Hiệp Nguyện Giáo Phẩm Tỉnh Phú Yên Tháng 11/2022

1329

HTTLVN.ORG – Sáng ngày 2/11/2022, tại nhà thờ Tin Lành Hòa Bình, huyện Tây Hòa, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Phú Yên đã tổ chức chương trình hiệp nguyện chung cho toàn thể Giáo phẩm, trưởng Điểm Nhóm và đại biểu Chấp sự các Hội Thánh trong tỉnh, với khoảng 70 người tham dự.

Mục sư Trần Quốc Việt, Trưởng BĐD Tin Lành tỉnh Phú Yên, nương trên Lời Chúa trong Tít 1:1-5 để giảng luận với đề tài “Tôi Tớ Của Đức Chúa Trời”, kêu gọi tôi tớ của Đức Chúa Trời là tất cả con dân Chúa, phải thật sự để Chúa sống trong đời sống mình; phải siêng năng học đạo và sống đạo mỗi ngày; phải giảng đạo cứu người đang hư mất; phải dạy đạo để gây dựng Hội Thánh và nuôi dưỡng đời sống tâm linh con cái Chúa được trưởng thành; phải lãnh đạo Hội Thánh trong tình yêu thương của Chúa để Hội Thánh được tăng trưởng và phát triển.

Mục sư Trần Quốc Việt cũng kêu gọi các Hội Thánh nên tổ chức Ngày Trung – Tráng niên Tin Lành 13/11 để bồi linh, thông công và khích lệ lẫn nhau. Các Hội Thánh cũng phải chuẩn bị cho Lễ Giáng sinh và truyền giảng cho thật tốt. Mọi người đều ước ao năm mới 2023, các sinh hoạt thuộc linh trong tỉnh được tái lập bình thường trở lại.

Mục sư Võ Ngọc Sơn, UV-BĐD cũng báo cáo về Mục vụ Thể thao cho Thanh niên, và tổ chức mừng Trung Thu cho Thiếu nhi trong tháng 9 vừa qua, đã đem lại kết quả rất được khích lệ: có những thanh niên, phụ huynh, và có rất nhiều thiếu nhi đến tiếp nhận Chúa.

Sau đó, đại diện Hội Thánh của các khu vực huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cũng nêu ra những ơn phước để cảm tạ Chúa và những vấn đề khó khăn cần cầu thay. Cảm tạ Chúa, trong tháng 10/2022 có 18 người tiếp nhận Chúa, 6 người tiếp nhận Thánh lễ Báp têm. Ban Hiệp nguyện đã cầu nguyện cho đất nước, cho Ban Trị Sự Tổng Liên Hội, Hội Đồng Giáo Phẩm, và các vấn đề mà các Hội Thánh nêu ra:

  • Cầu nguyện cho Ban Đại diện các tỉnh thành, các sinh hoạt thuộc linh chung trong tỉnh được tổ chức trở lại trong năm 2023. Cảm ơn Chúa, nhiều Hội Thánh đã chuẩn bị cho chương trình Lễ Giáng sinh và truyền giảng. Công tác thăm viếng, chăm sóc, chứng đạo, dạy Giáo lý Báp-têm, chiếu phim Cuộc Đời Chúa Giê-xu, công tác từ thiện phát gạo.
  • Hội Thánh Hòa Hiệp đang xây dựng cơ sở Nhà Chúa, và nhà thờ Hòa Phú đã xây dựng xong và có Lễ Cảm tạ, xin Chúa tiếp trợ việc xây dựng nhà Cơ Đốc Giáo Dục HT Hòa Phú sắp đến, cũng như nhà thờ Hòa Hiệp. Nhà nguyện của Điểm Nhóm Buôn Ly đã xây dựng xong nhưng còn thiếu nợ 30 triệu đồng và các vật dụng bên trong; Điểm nhóm Buôn Ama Sung thiếu tiền mua đất 30 triệu đồng, xin Chúa tiếp trợ.
  • Hội Thánh Krông Pa xin Chúa cho có tài chánh khoảng 800 triệu để xây dựng nhà nguyện trên diện tích 160m2; Hội Thánh Soi nga xin Chúa tiếp trợ tài chánh để mở rộng cơ sở nhà Chúa, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của Hội Thánh. Điểm Nhóm Nam Giang đã mua được lô đất để mở rộng cơ sở Nhà Chúa, nhưng còn thiếu nợ 40 triệu đồng; nhiều con cái Chúa nơi đây có đời sống kinh tế rất khó khăn, và chưa có hộ khẩu.
  • Hội Thánh Hòa Bình xin Chúa tiếp trợ tài chánh để chuyển đổi mục đích sử dụng đất của Hội Thánh đã mua. Hội Thánh Sông Cầu sẽ có Lễ Bổ nhiệm MSNC Huỳnh Minh Trung làm Quản nhiệm HT Sông Cầu ngày 18/11/2022.
  • Ban Hiệp nguyện cũng cầu nguyện cho các Hội Thánh còn nhiều khó khăn thiếu thốn về nơi nhóm lại, đất đai, cơ sở vật chất, trang thiết bị. Ngoài ra, còn có những con cái Chúa gặp bắt bớ, bị bệnh nặng, vợ MSNC Nay Y Min bệnh nhồi máu não, các thứ bệnh khác, các cụ già yếu và nhu cầu khác của các Hội Thánh cũng được nêu ra để cầu nguyện.

Ban hiệp nguyện hiệp ý với các vị MS Ksor Liếu, MSNC Lê Nguyễn Yên Đông (Quản nhiệm HT Hòa Bình), MS Nay Y Phúc, MS Võ Ngọc Sơn, MSNC Nguyễn Sơn Hải, MSNC Kpá Y Suốt và MSNC Y Nghết cầu nguyện cho các vấn đề từng khu vực nêu ra.

Mục sư Phạm Sính cầu nguyện khai lễ

Mục sư Trần Quốc Việt giảng Lời Chúa

Chương trình kết thúc lúc 12 giờ cùng ngày, sau lời chúc phước của MSTS Đinh Thống

TTV. Mục sư Lê Đức Thỏa

Bài trướcPhía Sau Nỗi Đau Itaewon
Bài tiếp theoĐăk Lăk: Khu Vực I Và II Hiệp Nguyện Quý IV/2022