Đức Tin Nửa Vời Hay Dứt Khoát – 13/12/2019

2844

 

Giăng 19:38-42

“Đức Chúa Giê-xu bèn phán cùng môn đồ rằng: Nếu ai muốn theo ta, thì phải liều mình, vác thập tự giá mình mà theo ta” (Ma-thi-ơ 16:24).

Câu hỏi suy ngẫm: Hai ông Giô-sép người A-ri-ma-thê và Ni-cô-đem là những ai? Đức tin ban đầu của họ như thế nào? Sau khi Chúa chết, đức tin của họ thay đổi ra sao? Họ đã làm gì cho Chúa? Chúng ta được nhắc nhở gì về đức tin của mình?

Hai ông Giô-sép người A-ri-ma-thê và Ni-cô-đem là những thành viên của Tòa Công Luận (Lu-ca 23:50; Giăng 7:50-52). Ông Giô-sép là môn đồ kín giấu của Chúa Giê-xu (câu 38). Còn ông Ni-cô-đem dù tin Chúa Giê-xu là giáo sư từ Đức Chúa Trời nhưng cũng chỉ dám tìm đến Chúa để học hỏi thêm vào ban đêm; và dù được Chúa dạy dỗ về sự tái sinh nhưng ông vẫn chưa công khai niềm tin nơi Chúa (Giăng 3:1-21). Trong cuộc họp kết án Chúa, hai ông không đồng ý với Tòa Công Luận nhưng cũng đành im lặng vì thấy mình chỉ là thiểu số. Đức tin của họ lúc này có thể nói là đức tin nửa vời, tin nơi Chúa nhưng chưa dám trả giá, chỉ làm môn đồ kín giấu mà thôi.

Thế nhưng đến khi Chúa chết, ông Giô-sép bắt đầu công khai đức tin của mình, không còn rụt rè mà mạnh dạn đến xin phép Tổng đốc Phi-lát cho được nhận thi hài của Chúa để chôn cất. Hai ông Giô-sép và Ni-cô-đem đã công khai đem thi hài Chúa xuống, quấn xác Chúa bằng vải gai mịn, tẩm một lượng lớn hương liệu, rồi chôn Chúa trong ngôi mộ mới chưa chôn ai. Dù bấy giờ là thời điểm chuẩn bị cho Lễ Vượt Qua nhưng hai ông cũng chuẩn bị và khâm liệm Chúa một cách chu đáo. Nếu so với các môn đồ khác đã chạy trốn hết thì hành động của hai ông lúc này thật vô cùng can đảm và rất đáng khen. Hai ông đã bày tỏ đức tin của mình nơi Chúa một cách dứt khoát và sẵn sàng trả giá cho niềm tin của mình. Tạ ơn Chúa vì như Lời Chúa đã nói trước, “Còn ta, khi ta đã được treo lên khỏi đất, ta sẽ kéo mọi người đến cùng ta” (Giăng 12:32).

Khi tin Chúa nửa vời, hai ông Giô-sép và Ni-cô-đem chẳng những không làm được điều gì ích lợi cho Chúa mà hai ông còn sống trong nỗi bất an, lo sợ; nhưng đến khi hai ông bày tỏ đức tin nơi Chúa cách dứt khoát thì sự bình an tràn ngập tâm hồn, không còn lo sợ nữa nhưng can đảm thực hiện những việc vô cùng có ích cho Chúa. Ngày nay cũng vậy, chúng ta theo Chúa cũng luôn có giá phải trả. Cơ hội phục vụ Chúa cách đặc biệt không phải lúc nào cũng có, mỗi chúng ta cần phải quyết định dứt khoát cho đức tin của mình dù với bất cứ giá nào, để có thể được phục vụ Chúa trong những cơ hội quý báu Chúa ban. Xin Chúa cho mỗi chúng ta là môn đồ thật của Chúa, dứt khoát thể hiện niềm tin nơi Chúa cách trọn vẹn.

Bạn có sẵn sàng trả giá cho niềm tin của mình để phục vụ Chúa không?

Lạy Chúa, xin cho con sẵn sàng trả giá cho niềm tin, vui vác thập tự giá mình mỗi ngày để theo Chúa và phục vụ Ngài. Xin Chúa dùng cuộc đời con để con không hối tiếc vì đánh mất cơ hội phục vụ Ngài.

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Công Vụ 1.

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng, xin quí vị vui lòng gởi về địa chỉ: radio@httlvn.org

Bài trướcNhững Câu Chuyện Cũ: Một Gương Tốt Đáng Nêu
Bài tiếp theoThánh Nhạc Giáng Sinh 2019: Nét Đẹp Cơ Đốc Được Bày Tỏ Qua Công Tác Tổ Chức