Hội Thánh Kmrơ̆ng Prŏng B, Đắk Lắk Cảm Tạ 65 Năm Thành Lập và Có Nơi Thờ Phượng Mới

1881

HTTLVN.ORG – Vào lúc 9g30 ngày 27/10/2023 trong niềm vui và phước hạnh Chúa ban, Hội Thánh Kmrơ̆ng Prŏng B đã long trọng tổ chức Lễ Cảm tạ 65 năm thành lập và có nơi thờ phượng mới.  


Cơ sở mới của HT Kmrơ̆ng Prŏng B


Quang cảnh chương trình

Buôn Kmrơ̆ng Prŏng thuộc xã Êa Tu, thành phố Buôn Ma Thuột, cách trung tâm thành phố khoảng 13 km về hướng Đông. Tin Lành được truyền đến đây bởi các giáo sĩ Hội Truyền giáo Phúc Âm Liên Hiệp và tôi con Chúa từ Hội Thánh Buôn Ma Thuột (nay là Hội Thánh Buôn Alê A) vào những thập niên 1950. Đến năm 1958, có 4 hộ gia đình bằng lòng tiếp nhận Chúa, Hội Thánh dần phát triển. Do số dân cư đông, địa giới rộng, buôn làng được chia thành Buôn Kmrơ̆ng Prŏng A và Buôn Kmrơ̆ng Prŏng B. Từ đây, Hội Thánh Chúa tại hai buôn cũng được hình thành và phát triển.


MSNC Y-Ben Êban, Đặc trách Hội Thánh, giới thiệu và chào mừng

Sau nhiều khó khăn, thử thách, Hội Thánh được phục hưng năm 1990, có 35 người trở lại tin Chúa và sinh hoạt tại nhà ông Ama H Ngê̆, Ama Bel. Vào năm 1995, số tín đồ tăng lên 100 người, nhóm tại nhà Ama Nal. Năm 1998, số tín đồ là 150, nhóm tại nhà Ama Sila. Năm 2006, số tín đồ tăng lên 200 người, nhóm tại nhà Truyền đạo Y-Đhăm Aliô. Năm 2007, chính quyền chấp thuận cho ra mắt Điểm Nhóm. Năm 2019, số tín đồ tăng lên 500 người, Hội Thánh mượn đất nhà Mục sư Y-Đhăm Aliô làm nhà nguyện với diện tích 84m2 (6m x 14m) làm bằng gỗ, mái lợp tôn, nhưng chật hẹp. Tôi con Chúa đã dốc lòng cầu nguyện, xin Chúa cho Hội Thánh có nơi thờ phượng Chúa rộng rãi hơn. Chúa cảm động gia đình ông bà Y Toang Êban, họ đã nhường một phần đất bên cạnh nhà riêng để Hội Thánh xây dựng nhà nguyện. Tháng 08/2023, chính quyền địa phương có văn bản chấp thuận cho Hội Thánh chuyển nơi sinh hoạt mới khang trang, rộng rãi.


Ban hát của Hội Thánh Buôn Kmrơ̆ng Prŏng B tôn vinh Chúa

Hiện diện trong buổi lễ có nhị vị Ủy viên Tổng Liên Hội là Mục sư Huỳnh Cường và Mục sư Lemous Philemol, các Mục sư trong Ban Đại diện Tin Lành tỉnh và khoảng 700 tôi con Chúa trong và ngoài Hội Thánh. Về phía chính quyền, có đại diện Công an thành phố Buôn Ma Thuột, UBND xã Êa Tu tham dự.


MS Huỳnh Cường giảng Lời Chúa

Mục sư Huỳnh Cường, đã có Lời Chúa cho Hội Thánh với đề tài: “Vui Mừng Đến Nhà Chúa”, Kinh Thánh nền tảng: II Sử Ký 7:16, để nhắc nhở tôi con Chúa hiểu biết ý nghĩa nhà Chúa, bày tỏ lòng biết ơn Chúa và ý thức trong sự thờ phượng và biệt riêng ra thánh cho Chúa.


Mục sư Lemous Philemol dâng lời cầu nguyện tạ ơn Chúa

Nghi lễ diễn ra trong sự bình an, vui mừng, phước hạnh, vinh hiển danh Chúa. Buổi lễ kết thúc vào lúc 10g30 sau lời chúc phước của Mục sư Huỳnh Cường.

 TTV. Elisha và TĐ. Lơmu Ha Siêng

Bài trướcTp. HCM: Thêm Một Điểm Nhóm Tin Lành Được Thành Lập
Bài tiếp theoQuảng Nam: Bổ Nhiệm Quản Nhiệm Chi Hội Tam Kỳ