Tp. HCM: Thêm Một Điểm Nhóm Tin Lành Được Thành Lập

3503

 

HTTLVN.ORG – Vào lúc 9 giờ sáng ngày 28/10/2023 đã diễn ra Lễ Công bố Quyết định Thành lập Điểm Nhóm Tin Lành Trung Chánh, tọa lạc số 38/3Đ, Ấp Mỹ Hòa 1, xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn, TP. HCM. Điểm Nhóm Trung Chánh trực thuộc Chi Hội Tân Xuân do Mục sư Dương Quang Nhân kiêm nhiệm.


Điểm Nhóm Tin Lành Trung Chánh

Về tham dự chương trình có Mục sư Đỗ Việt Hùng, Mục vụ TP.HCM; Ban Đại diện Tin Lành Thành phố Hồ Chí Minh, cùng khoảng 100 tôi con Chúa. Ngoài ra còn có đại diện chính quyền xã Trung Chánh cũng đến dự và chúc mừng.


Quang cảnh chương trình


Ban chấp sự HT Tân Xuân và Ban Điều hành Điểm Nhóm góp phần tôn vinh Chúa

Mục sư Đỗ Việt Hùng giảng Lời Chúa dựa trên nền tảng Kinh Thánh Thi Thiên 84:1-12 với chủ đề “Phước Cho Người Ở Trong Nhà Chúa”. Lời Chúa khích lệ quý tôi con Chúa, hãy luôn yêu mến Chúa và cứ ở trong nhà Chúa để hưởng được phước hạnh Ngài ban.


MS Đỗ Việt Hùng giảng Lời Chúa


MS Đỗ Việt Hùng đọc, trao quyết định thành lập Điểm Nhóm Trung Chánh và cầu nguyện cho Ban Điều hành Điểm Nhóm


MS Đỗ Việt Hùng, thay mặt Ban Trị sự TLH, chúc mừng


MS Nguyễn Ngọc Tốt, thay mặt Ban Đại diện Tin Lành Thành phố, chúc mừng


MS Nguyễn Ngọc Thanh, đại diện khu vực 3, chúc mừng


MS Dương Quang Nhân, Quản nhiệm Chi Hội Tân Xuân, kiêm nhiệm Điểm Nhóm có lời tri ân

Hình lưu niệm

TTV. MSNC Tôn Thành Công

SƠ LƯỢC QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH ĐIỂM NHÓM TRUNG CHÁNH

Giai đoạn 1 (01/2019 – 10/2022)

Đáp ứng nhu cầu học hỏi tìm kiếm Lời Chúa cho con dân Chúa, để tạo điều kiện thuận lợi cho các con dân Chúa tại khu vực xã Trung Chánh, MSQN và BCS HT Tân Xuân quyết định mở lớp học Kinh Thánh tại đây cho các con cái Chúa tại Khu vực 1 và Khu vực 2.

Được sự cảm động của Chúa và nhận thấy nhu cầu của Hội Thánh, gia đình Ông bà Cao Xuân Thọ đã chủ động cho Hội Thánh Tân Xuân mượn phòng khách nhà mình để cho Hội Thánh dùng để mở lớp học kinh Thánh.

Lớp học Kinh Thánh bắt đầu học từ đầu năm 2019. Dù có lúc phải nghỉ do giãn cách xã hội bởi dịch Covid 19, nhưng sau dịch, lớp học vẫn tiếp tục và có thêm nhiều người tham gia, có lúc lên đến 30 người.

Ngày 31/10/2022, MSQN và BCS đã xin BTS TLH gởi tờ trình đề nghị với các cấp chính quyền để thành lập ĐIỂM NHÓM TIN LÀNH TRUNG CHÁNH, số lượng tín hữu là 40 người, sống tại xã Trung Chánh, địa điểm sinh hoạt tại nhà ông Cao Xuân Thọ số 38/3Đ, ấp Mỹ Hòa 1, xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn.

Giai đoạn 2 (11/2022 – 04/2023)

Trong khi chờ đợi sự xác minh, ý kiến và cho phép của các cấp chính quyền, lớp học Kinh Thánh vẫn tiếp tục duy trì và cùng với Ban Cầu nguyện HT Tân Xuân dốc lòng cầu nguyện.

Sau 06 tháng chờ đợi, ngày 16/04/2023, MSQN và BCS HT Tân Xuân quyết định tổ chức buổi nhóm lại đầu tiên của ĐIỂM NHÓM TIN LÀNH TRUNG CHÁNH. Hội Thánh cử các chấp sự Khu vực 1 (ông Mai Tấn Tài, bà Nguyễn Thị Minh Hà), Khu vực 2 (ông Nguyễn Thành Điển, bà Nguyễn Thị Xuân Lệ) và mời các nhân sự cộng tác gồm: ông Hoàng Văn Vinh, bà Lê Thị Hồng Nhung, bà Đỗ Thị Thanh Loan làm Ban Điều hành lâm thời.

Chúa cảm động nhiều con cái Chúa dâng hiến rời rộng để trang trí lại phòng nhóm và mua sắm các cơ sở vật chất, vật dụng để phục vụ trong việc thờ phượng Chúa. 

Giai đoạn 3 (04/2023 – nay)

Hội Thánh nhóm lại vào mỗi chiều Chúa nhật hàng tuần: 15g – lớp Trường Chúa nhật, 16g – Chương trình thờ phượng, số lượng trung bình 35-40 người. Cảm ơn Chúa vì Chúa cảm động các con dân Ngài sốt sắng trong sự thờ phượng hầu việc Chúa, tham gia vào các công tác như cắm hoa, đánh đàn, chiếu máy, dọn vệ sinh…  Hội Thánh nhóm lại thờ phượng Chúa với sự vui vẻ và thỏa lòng vì biết rằng những điều Điểm Nhóm Trung Chánh có được không phải bởi loài người mà “CHỈ BỞI ƠN CHÚA”.

Ngày 04/08/023, UBND Thành phố HCM đã chấp thuận việc thành lập Điểm Nhóm Trung Chánh.  Xin dâng lời cảm tạ ơn Ba Ngôi Đức Chúa Trời vì sự thành tín của Ngài và sự rời rộng của Ngài trên ĐN Trung Chánh.

Xin các tôi con Chúa tiếp tục cầu thay cho ĐN Trung Chánh, để từ nơi đây Tin Lành được mở mang cho khu vực xã Trung Chánh và nhiều người biết đến danh của Chúa. Amen.

 

 

Bài trướcGia Lai: Hội Thánh Giô-suê Có Tân Quản Nhiệm
Bài tiếp theoHội Thánh Kmrơ̆ng Prŏng B, Đắk Lắk Cảm Tạ 65 Năm Thành Lập và Có Nơi Thờ Phượng Mới