Lâm Đồng: Gần 4.000 Người Nữ Dự Hội Đồng Bồi Linh Tại Thành Phố Ngàn Hoa

5877

 

HTTLVN.ORG –  “Phụ nữ trong nghịch cảnh” là chủ đề của Hội đồng Bồi linh dành cho giới nữ được Ban Điều hành Phụ nữ tỉnh Lâm Đồng tổ chức vào ngày 18/10/2023 tại nhà thờ Tin Lành Đà Lạt, số 72 Nguyễn Văn Trỗi, T.P Đà Lạt.

   
Quang cảnh bên ngoài nhà thờ

Quang cảnh bên trong phòng nhóm phụ


Quang cảnh bên trong nhà thờ


Những thiếu nữ người H’Mông trong trang phục truyền thống

Qua ngày bồi linh hôm nay, em đã học được bài học cho riêng mình là khi gặp nghịch cảnh xảy ra, trước tiên em sẽ tìm kiếm Chúa và chờ đợi ý muốn của Ngài”, cô Pàng, là người sắc tộc H’Mông, huyện Đam Rông, bày tỏ.


Bà MS Bùi Phụng, Trưởng ban Nữ giới tỉnh Lâm Đồng chào mừng và khai mạc hội đồng

Hiện diện trong chương trình có: Quả phụ Mục sư Phạm Xuân Thiều (diễn giả); Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Lâm Đồng; Bà Mục sư Bùi Phụng – Trưởng ban và Ban Điều hành Phụ nữ tỉnh Lâm Đồng; Quý bà Mục sư, MSNC, Nữ Truyền đạo và Ban Nữ giới thuộc 10 khu vực tỉnh Lâm Đồng. Về phía chính quyền có đại diện Ban Tôn giáo tỉnh Lâm Đồng. Số lượng tham dự gần 4.000 người.






Ban hát Phụ nữ các khu vực tôn vinh Chúa

Chương trình buổi sáng: từ 8g30-11g45

Với đề chủ đề: “Phụ Nữ Trong Nghịch Cảnh”, nương trên nền tảng Kinh Thánh Gióp 1:1-22, câu gốc Ha-ba-cúc 3:17-18; Quả phụ Mục sư Phạm Xuân Thiều đã đem đến cho giới nữ sứ điệp về những hoạn nạn xảy ra cho người tốt, dựa trên câu chuyện cuộc đời ông Gióp. Bản văn Kinh Thánh cho thấy Sa-tan đã lấy đi tất cả những gì của ông Gióp: tài sản, gia đình và thân thể của ông. Điều đáng học hỏi là trong bối cảnh đó, ông vẫn không hề oán trách Chúa, luôn trung tín với Ngài. Từ đó, diễn giả liên hệ đến bài học thực tế cho những ai hiện đang ở trong nghịch cảnh, thì hãy tin rằng Chúa cho phép xảy ra trên cuộc đời họ và Ngài luôn có mặt với họ, mặc dầu đôi khi chúng ta không cảm nhận được điều đó.


Quả phụ Mục sư Phạm Xuân Thiều, diễn giả hội đồng bồi linh

Chương trình buổi chiều: từ 13g30-16g30

Cũng chủ đề trên, Quả phụ Mục sư Phạm Xuân Thiều liên hệ đến người vợ của Gióp, để chúng ta có cái nhìn cảm thông và công tâm cho bà, về sự mất mát đau thương mà bà đã gặp phải. Từ đó, giúp cho người nữ cần có lòng khoan dung với người thân mình và cả người khác, khi họ đối diện với nghịch cảnh, vì sự thiếu khoan dung sẽ làm tổn thương chị em mình.






Ban hát Phụ nữ các khu vực tôn vinh Chúa

Cùng với chương trình bồi linh, những ban hát từ 10 khu vực tỉnh Lâm Đồng cùng tham gia tôn vinh và ngợi khen Chúa, cùng giao thông với Chúa và thông công với nhau. Tất cả đem đến cho những người nữ không chỉ sự hiểu biết hơn về sự tể trị trên mọi sự của Đức Chúa Trời và một kinh nghiệm mới mẽ trong sự thờ phượng.


Ban Điều hành Phụ nữ tỉnh Lâm Đồng tôn vinh Chúa

Ngày bồi linh đã đem lại cho những người nữ trong nhà Chúa sự khích lệ lớn lao khi họ đối diện với những nghịch cảnh trong cuộc sống.

 Anh Y Rit Nhơm, người sắc tộc M’Nông, Chấp sự Hội Thánh Dơng Chong B, huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng, cho biết: “Em đã phải dậy sớm từ lúc 4g sáng để sửa soạn chở vợ đi một chặng đường dài 170 km đi dự hội đồng, mong rằng vợ mình được tăng trưởng tâm linh để góp phần hầu việc Chúa với Hội Thánh”.

Ngày bồi linh đã để lại những cảm xúc và sự thoả mãn sâu xa trong sự hiểu biết về một Đức Chúa Trời toàn năng, cùng với đó là sự thông công với các chị em từ các sắc tộc khác nhau cùng lan toả mùi hương thơm Đấng Christ giữa thành phố Đà Lạt ngàn hoa.

TTV. Thiên Bảo

Bài trướcBài hát: ĐẤNG CỨU THẾ ĐẾN THẾ GIAN
Bài tiếp theoVajtswv Txoj Kev Chim (Feem 1) – 20/10/2023