Đăk Lăk: Chương Trình Huấn Luyện Chấp Sự

2615

HTTLVN.ORG – Nhằm mục đích giúp cho các chấp sự nắm bắt được vai trò, trách nhiệm chấp sự trong Hội Thánh, Ủy viên Mục vụ và Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Đăk Lăk đã tổ chức chương trình huấn luyện cho các chấp sự trong tỉnh. Chương trình được diễn ra trong hai ngày 08-09/08/2023, tại hai địa điểm:


Khu vực 1 và 2 tại nhà thờ Tin Lành Phước An, số 30 đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Phước An, huyện Krông Pắc, tỉnh Đăk Lăk. Diễn giả là Mục sư Nguyễn Đình Tín, Ủy ban Cơ Đốc Giáo Dục Tổng Liên Hội, với số lượng tham dự khoảng 600 người.


 Khu vực 3 và 4 tại nhà thờ Tin Lành Alê A, số 118 đường 19/5, phường Ea Tam, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk. Diễn giả là Mục sư Trần Thanh Dũng, Ủy ban Cơ Đốc Giáo Dục Tổng Liên Hội, với số lượng tham dự khoảng 700 người.


Mục sư Y Tuân Mlô, Trưởng ban Đại diện Tin Lành tỉnh, giới thiệu về chương trình huấn luyện.

Trong thì giờ đầu, các diễn giả hướng dẫn cho các chấp sự về nguyên tắc lãnh đạo. Từ những thiếu sót do việc lãnh đạo thiếu nguyên tắc, dẫn đến công việc bị trì trệ, đem đến hiệu quả kém. Diễn giả chỉ ra cần phải lãnh đạo có nguyên tắc, sẽ đem đến những kết quả tốt đẹp. Các nguyên tắc mà người phục vụ Chúa trong Hội Thánh cần lưu ý đó là: cầu nguyện, huấn luyện, chọn người, phân công, phân nhiệm, giám sát, đôn đốc, thẩm tra, kiểm định.


 Mục sư Trần Thanh Dũng huấn luyện

Tiếp đến, các diễn giả hướng dẫn các công tác của chấp sự trong Hội Thánh, giúp các chấp sự nắm rõ những việc cần phải làm, đề cao tinh thần trách nhiệm trong công việc được giao và hiệp chung với nhau trong việc thực hiện đúng với Giáo nghi, Nội quy, Kỷ luật mà Ban Trị sự Tổng Liên Hội đã ban hành.

Đặc biệt, các chấp sự không chỉ học lý thuyết mà còn được mời lên trước hội chúng để thực hiện mẫu nhiều công việc, lễ nghi trong Hội Thánh. Qua đó, giúp mọi người thấy được những sai sót, cần sửa lại cho hiệp nghi trong sự hướng dẫn, thờ phượng, sinh hoạt và điều hành Hội Thánh. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng có thì giờ giải đáp những thắc mắc cho các chấp sự được hiểu rõ những vướng mắc trong công tác của mình trong Hội Thánh.


Các chấp sự chăm chú lắng nghe huấn luyện

Cảm tạ Chúa cho 2 ngày huấn luyện chấp sự diễn ra trong sự vui vẻ, phước hạnh, chương trình đáp ứng được nhu cầu cần trang bị huấn luyện của các chấp sự, đặc biệt là những chấp sự trẻ mới bước vào vai trò chấp sự. Xin Chúa cho những gì nhận được qua kỳ huấn luyện lần này đem đến ích lợi cho các chấp sự trong việc điều hành, lãnh đạo Hội Thánh.

TTV. Ama Ân

Bài trướcĐăk Lăk: Bổ Nhiệm Quản Nhiệm Hội Thánh Tân Tiến
Bài tiếp theoĐắk Lắk: Cung Hiến Nhà Nguyện Hội Thánh Buôn Kly-A