Đăk Lăk: Hội Đồng Bồi Linh Các Hội Thánh Huyện Krông Bông

3983

HTTLVN.ORG – Sáng ngày 20/06/2023, tại nhà nguyện Chi Hội Ea Bar, xã Cư Pui, huyện Krông Bông, tỉnh Đăk Lăk, đã diễn ra Hội đồng Bồi linh các Hội Thánh trong huyện Krông Bông. Tham dự chương trình có Mục sư Huỳnh Cường – UV Mục vụ tỉnh Đăk Lăk, các Giáo phẩm, Chấp sự, đại diện các ban ngành của 26 Hội Thánh thuộc huyện Krông Bông, với số lượng khoảng 300 người. Đặc biệt, hội đồng vui mừng được đón tiếp Mục sư Phan Vĩnh Cự, Phó Hội trưởng I TLH, đến thăm và có sứ điệp bồi linh.

Quang cảnh chương trình


MSNC Vương Văn Dì, Trưởng khu vực huyện Krông Bông, hướng dẫn chương trình


Ban hát Hội Thánh sắc tộc H’Mông tôn vinh Chúa


Ban hát Hội Thánh sắc tộc Ê-đê tôn vinh Chúa


Ban hát Chi Hội Ea Bar tôn vinh Chúa

Với chủ đề “Bởi Thần Ta”, trong thì giờ buổi sáng, nương trên phần Kinh Thánh Lu-ca 11:9-13, Mục sư Phó Hội trưởng I giãi bày cho hội đồng biết Thần Chúa là Đấng Yên ủi, là tác giả của Kinh Thánh, đồng thời Thần Chúa cũng chính là Đấng khai sinh ra Hội Thánh, tái sinh người tin Chúa, ấn chứng và dẫn dắt họ. Qua đó, nhắc nhở quý tôi con Chúa cần quân bình đời sống với Thánh Kinh và Thánh Linh. Bên cạnh đó, Diễn giả cũng khuyên hội đồng cần có thái độ phải lẽ với Đức Thánh Linh, đó là: Đừng nói dối, đừng làm buồn, đừng xúc phạm, đừng dập tắt Đức Thánh Linh mà hãy vâng phục, bước theo Ngài.


Mục sư Phan Vĩnh Cự giảng bồi linh

Trong thì giờ buổi chiều, nương trên phần Kinh Thánh Công Vụ Các Sứ Đồ 2:14-21, Mục sư Phó Hội trưởng I cho hội đồng thấy công việc Đức Thánh Linh đã hành động trong quá khứ, những thành quả trong suốt lịch sử Hội Thánh không phải bởi quyền thế hay quyền lực, nhưng chính là bởi Đức Thánh Linh hành động trên Hội Thánh Ngài. “Chúng ta đang sống trong thời kỳ sau rốt, Chúa hứa sẽ đổ Thần Chúa trên khắp con dân của Ngài, để làm những việc lớn hơn cho Ngài. Bàn chân kẻ rao truyền Tin Lành cần vượt ra ngoài những biên giới, bước đi trên lãnh thổ rộng lớn hơn để đưa dắt nhiều người về với Chúa hơn.” Mục sư Phó Hội trưởng I nhấn mạnh.


Công bố chức danh Mục sư Nhiệm chức cho MSNC Hoàng Seo Lành và MSNC Giàng Văn Thống

Bên cạnh thì giờ tôn vinh Chúa, học Lời Chúa, hội đồng được nghe báo cáo công việc Chúa trong 06 tháng đầu năm và nêu những vấn đề cầu thay:
– Huyện Krông Bông có 12.828 tín hữu, thuộc 26 Hội Thánh sắc tộc H’mông và Ê-đê, hiện vẫn chưa có Hội Thánh sắc tộc Kinh.
– Cảm tạ Chúa, thượng bán niên 2023, có 2 Điểm Nhóm được chính quyền công nhận là Điểm Nhóm Buôn H’Ngô A và Điểm Nhóm Buôn H’Ngô B. Hiện vẫn còn 5 Điểm Nhóm đã hoàn thiện hồ sơ xin phép và chờ chính quyền công nhận.
– Điểm Nhóm Yang Reh và Điểm Nhóm Bãi 6 đang xây dựng nhà nguyện, cần tiếp trợ tài chính để sớm hoàn tất.
– Chi Hội Noh Prong và Chi Hội Yang Hăn đang chờ được cấp giấy phép xây dựng nhà thờ.

Cảm tạ Chúa, qua kỳ hội đồng lần này, tôi con Chúa được biết Thần Chúa một cách rõ ràng hơn, biết công việc Chúa đã hành động để sống kết quả cho Chúa và không bị lôi kéo vào những giáo lý sai lạc bởi những tà giáo. Chương trình kết thúc trong sự vui vẻ, phước hạnh khi ai nấy được no đủ bởi Lời hằng sống của Chúa.

TTV. Ama Ân – MSNC Vương Văn Dì

Bài trướcBình Định: Bồi Dưỡng Kỹ Năng Chấp Sự
Bài tiếp theoĐồng Nai: Lễ Tấn Phong Mục sư – Khu vực II