Bình Thuận: Lễ Cảm Tạ & Ra Mắt Điểm Nhóm Ân Điển

898

HTTLVN.ORG – Vào lúc 9h00 ngày 19/04/2023, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Bình Thuận đã tổ chức Lễ Cảm Tạ & Ra Mắt Điểm Nhóm Ân Điển tại phòng sinh hoạt tạm, thuộc thôn Gò Găng, xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân.

Đây là Điểm Nhóm mới do Chi Hội Phúc Âm mở, hiện tại Quản nhiệm là Mục sư Võ Thành Phê, Phụ tá Quản nhiệm là Truyền đạo Mai Ngọc Linh Ân. Nơi sinh hoạt cách Hội Thánh mẹ 43km.

Đến dự về phía lãnh đạo Giáo hội có Mục sư Võ Đông Thu – UV TLH, Mục vụ Tin Lành tỉnh Bình Thuận –  chủ lễ; Mục sư Võ Thành Phê – UV HĐGP;  Mục sư Kon Sa Ha Hăch – Thư ký HĐGP; Mục sư Nguyễn Văn Hoàng – Trưởng ban  và các Mục sư trong Ban ĐD TL tỉnh. Ngoài ra còn có Mục sư Nguyễn Văn Khoa Tràng – Ban Truyền Giáo TLH; Mục sư Đỗ Hữu Hoàng – Ban Mở Hội Thánh Mới TLH, cùng với khoảng 160 tôi con Chúa trong và ngoài Điểm Nhóm.

Về phía chính quyền có Đại diện UBND xã Tân Thắng và thôn Gò Găng.

MS Võ Thành Phê – Quản nhiệm HT Phúc Âm, Kiêm nhiệm ĐN Ân Điển – chào mừng đại biểu và quan khách.

Mục sư Nguyễn Công Nhựt, hướng dẫn chương trình.

Ban hát ĐN Ân Điển tôn vinh Chúa bài “Chúa Không Hề Quên”

Ban hát HT Phúc Âm tôn vinh Chúa TC 41 “Chúa Bức Thành Kiên Cố Ta”

Mục sư Chủ lễ giảng lời Chúa với chủ đề CHÚA LÀM NHỮNG VIỆC LỚN dựa trên Kinh Thánh Thi  Thiên 126:1-6, với câu gốc Đức Giê-hô-va đã làm cho chúng tôi những việc lớn; Nhân đó chúng tôi vui mừng” (Thi Thiên 126:3).

MS Võ Đông Thu giảng lời Chúa và trao Giấy Chứng Nhận Điểm Nhóm Ân Điển của Tổng Liên Hội cho đại diện Điểm Nhóm

Đại diện Chính quyền xã Tân Thắng có lời chúc mừng và trao Giấy Công Nhận của Chính quyền cho đại diện Điểm Nhóm.

Buổi lễ được tổ chức trong phòng nhóm tạm 20m2, cũng là nơi thờ phượng Chúa hàng tuần của 27 tín hữu trong Điểm Nhóm. Người dự thật cảm động khi nghe Truyền Đạo Mai Ngọc Linh Ân đọc bản lược sử Điểm Nhóm Ân Điển, trong đó thấy Chúa đã hành động qua những người có tấm lòng cưu mang và dấn thân từ ban đầu cho đến nay cho công việc Chúa nơi này.

Tri ân những người có công khó với Điểm Nhóm Ân điển.

Ban Hướng dẫn Điểm Nhóm Ân Điển.

Buổi lễ kết thúc lúc 10h45 sau lời cầu nguyện chúc phước của Mục sư Võ Thành Phê, sau đó là tiệc thông công vui vẻ.

Kính mong tôi con Chúa khắp nơi tiếp tục cầu nguyện và giúp đỡ để Điểm Nhóm Ân Điển ngày càng ổn định, phát triển mạnh mẽ, danh Chúa vinh hiển.

TTV. Ms Phạm Văn Tính

SƠ LƯỢC HÌNH THÀNH ĐIỂM NHÓM ÂN ĐIỂN

Vào đầu 2017, được biết gia đình Anh chị Huỳnh Văn Hùng và Giang Thị Hà là con cái của Chúa có mua một căn nhà để sinh sống tại thôn Hiệp Hoà, xã Tân Thắng, nên Ban Truyền giảng của HT Phúc Âm do ông Chấp sự Nguyễn Quang cùng các nhân sự trong Ban Truyền giảng đã đến nơi đây để thăm viếng gia đình anh chị Huỳnh Văn Hùng, cũng như tạo sự thiện cảm và làm quen với những người xung quanh khu vực này để làm chứng về Chúa. Đến khoảng cuối năm 2017, vì tấm lòng yêu mến những linh hồn tội nhân, một số con cái Chúa trong đó có ông Chấp sự Phan Văn Lệ (nay là cựu Chấp sự) cùng hai nhân sự là ông Nguyễn Văn Thế và ông Thiều Văn Tư thuộc HT Phúc Âm, bên cạnh đó cũng có ông Vũ Ngọc Tam thuộc HT La Gi đã cộng tác với nhau để đến nơi đây tiếp tục làm chứng và gây dựng công việc Chúa. Cảm ơn Chúa, đến ngày 21/12/2017, buổi nhóm đầu tiên tại nhà anh chị Huỳnh Văn Hùng đã có 7 tân tín hữu tham dự.

Bước qua năm 2018, vì gia đình anh chị Huỳnh Văn Hùng chuyển đi nơi khác để làm ăn sinh sống nên thời gian này việc nhóm lại gặp nhiều trở ngại. Sau đó Chúa cho anh chị K’Giêm là con cái Chúa thuộc HT Mêpu 2 đến làm ăn và sinh sống tại thôn Phò Trì, anh chị đã vui lòng tiếp đón con cái Chúa đến nhóm lại tại nhà mình mãi cho đến cuối năm 2018. Đầu năm 2019, Chúa cho anh Nguyễn Sơn Hồng vui lòng dùng căn nhà mình làm nơi nhóm lại để thuận tiện hơn cho con cái Chúa, cuối năm 2019, Chúa cho đã tăng lên khoảng 15 người sinh hoạt hằng tuần. Đến đầu năm 2022, MS Võ Thành Phê – QNHT cùng ban Chấp sự HT Phúc Âm nhận thấy việc sinh hoạt tại đây đã hội đủ điều kiện để chính thức xin thành lập Điểm Nhóm, nên đã có văn bản gởi Ban Trị sự Tổng Liên Hội HTTLVN để xin được thành lập Điểm Nhóm.

Sau nhiều thủ tục liên hệ giữa BTS TLH và chính quyền địa phương xã Tân Thắng, đến ngày 03/04/2023, theo văn thư số 170 của UBND xã Tân Thắng, đã chính thức cho phép việc sinh hoạt tôn giáo tập trung tại địa điểm nhà ông Nguyễn Văn Lộc và bà Nguyễn Thị In thuộc thôn Gò Găng, xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận với tên gọi là ĐIỂM NHÓM TIN LÀNH ÂN ĐIỂN. Đây là điều mà HT Chúa rất vui mừng vì sau nhiều năm tháng cầu nguyện khẩn thiết thì Chúa đã đáp lời. Đồng thanh với trước giả của Thi Thiên 126:3, chúng tôi cảm tạ Chúa vì “Đức Giê-hô-va đã làm cho chúng tôi những việc lớn, nhân đó chúng tôi vui mừng”.

 Xin Hội Thánh tiếp tục thêm lời cầu nguyện cho Điểm Nhóm để trong sự sinh hoạt thờ phượng Chúa mỗi ngày càng được ổn định, tiến tới được công nhận Chi Hội, ngày càng phát triển, vinh hiển danh Chúa!

 

Bài trướcĐể Luôn Có Quyết Định Đúng – 22/4/2023 
Bài tiếp theoĐăk Lăk: Lễ Tấn Phong Mục Sư Khu Vực I