Long An: Hội Thánh Tân An Kỷ Niệm 95 Năm Thành Lập

1864

HTTLVN.ORG – Chương trình Lễ Cảm tạ Chúa – Kỷ niệm 95 năm thành lập Hội Thánh Tin Lành Tân An được tổ chức vào sáng Chúa nhật ngày 30/10/2022 tại nhà thờ Tin Lành Tân An. Với chủ đề “Cảm tạ Chúa mãi mãi”, đây là dịp để tôi con Chúa chung lòng biết ơn Ngài về ơn thần hựu và bảo tồn của Chúa trên Hội Thánh Ngài trong suốt 95 năm qua. Đại diện của các Hội Thánh có cùng chung lịch sử hình thành và phát triển của Hội Thánh Tân An cũng có mặt tham dự để hòa lòng tạ ơn Chúa, bao gồm:

  • Hội Thánh Thủ Thừa được thành lập từ đầu thập niên 1930 và được Hội Thánh Tân An tái lập từ năm 2005.
  • Hội Thánh Thuận Mỹ được thành lập từ thập niên 1940 và cùng Hội Thánh Tân An vượt qua nhiều thách thức của lịch sử, cùng nhau được gây dựng và phát triển.
  • Hội Thánh Hiệp Thạnh được thành lập năm 2014 từ Hội Thánh Tân An và Hội Thánh Thuận Mỹ.

Quang cảnh buổi lễ

Mục sư Trần Công Thành, Quản nhiệm Hội Thánh cầu nguyện khai lễ và chào mừng

Lược sử Hội Thánh được trình chiếu trong chương trình mô tả những giai đoạn đầy gian khó, hi sinh để thành hình Hội Thánh Tin Lành Tân An ngày nay. 95 năm qua kể từ ngày thành lập Hội Thánh, biết bao thăng trầm đã xảy đến trên Hội Thánh. Dù vậy, Chúa luôn hiện diện, đi cùng, giữ gìn và giúp đỡ tôi con Chúa vượt qua những khó khăn để Hội Thánh từng bước phát triển và nhân hạt giống Tin Lành cứu rỗi có thêm nhiều người được cứu thêm vào Hội Thánh. Hội Thánh Tân An – Thuận Mỹ – Thủ Thừa – Hiệp Thạnh và các Điểm Nhóm cùng ôn lại những trang sử quý giá của Hội Thánh.

Mục sư Thái Phước Trường – Hội trưởng HTTLVN nương trên Lời Chúa trong Thi Thiên 79: 8-13 để rao giảng sứ điệp “Cảm tạ Chúa mãi mãi”, nhắc nhở Hội Thánh cảm tạ Chúa vì Ngài đã chọn để đặt chúng ta địa vị là dân thuộc về Chúa, trong bất cứ hoàn cảnh nào chúng ta vẫn không ngưng lời ngợi khen cảm tạ. Để cảm tạ Chúa mãi mãi, chúng ta cần nhận trách nhiệm lưu truyền đức tin cho thế hệ con cháu. Chúng ta cần ý thức và hành động đúng theo điều Chúa muốn để có đời sống cảm tạ xứng với ơn ban của Chúa.

Mục sư Hội trưởng Thái Phước Trường giảng dạy Lời Chúa

Các ban hát Hội Thánh Hiệp Thạnh – Thuận Mỹ- Thủ Thừa – Tân An lần lượt tôn vinh Chúa

Ngoài chương trình Lễ Kỷ niệm, nhân dịp này Hội Thánh cũng có các hoạt động để bày tỏ lòng biết ơn Chúa và chia sẻ tình yêu của Ngài như sau:

  • Thứ Sáu 28/10: Hội Thánh phối hợp cùng công ty Kết Nối Toàn Cầu thực hiện chương trình tặng mắt kính lão cho người cao tuổi cho đồng bào tại Phường 3, Tp. Tân An và quý con cái Chúa trong Hội Thánh.

Chương trình phát kính mắt

  • Thứ Bảy 29/10: Đêm Thánh nhạc và chia sẻ niềm tin. Diễn giả là Mục Sư Thái Phước Trường – Hội trưởng HTTLVN. Cảm tạ Chúa đã tể trị đặc biệt trên thời tiết: dù trong đêm truyền giảng, các huyện xung quanh thành phố Tân An có mưa nhiều, nhưng khu vực nhà thờ được tạnh ráo, tạo điều điện cho thân hữu đến dự chương trình. Qua sứ điệp Phúc âm, có 88 thân hữu trong số có 95 thân hữu tham dự đã bằng lòng cầu nguyện tin nhận Chúa.

Thân hữu cầu nguyện tin Chúa trong đêm truyền giảng

TTV. Mục sư Ngô Hồng Quân

Bài trướcBài giảng “SỐNG CHỜ ĐỢI CHÚA TÁI LÂM” – Mục sư Phạm Sính – UV.TLH – HTTLVN
Bài tiếp theo Yam Vajtswv Xav – 3/11/2022