Đăk Lăk: Lễ Cung Hiến Nhà Thờ Tin Lành Êa Kar

1908

HTTLVN.ORG – Trải qua hơn 3 năm xây dựng với nhiều khó khăn vì tình hình dịch bệnh Co-vid 19, có lúc tưởng chừng công trình phải dừng lại. Nhưng bởi ơn thương xót của Đức Chúa Trời, Chúa cho công trình xây dựng nhà thờ được hoàn tất. Sáng ngày 27/07/2022, Hội Thánh Tin Lành Êa Kar vui mừng cung hiến ngôi nhà thờ lên cho Đức Chúa Trời.

Ngôi nhà thờ mới tọa lạc tại Buôn Tlung, thị trấn Êa Kar, huyện Êa Kar, tỉnh Đăk Lăk

Tham dự chương trình có Mục sư Thái Phước Trường, Hội trưởng HTTLVN, chủ lễ và diễn giả; Mục sư Huỳnh Cường, Mục sư Y-Mah Liêng, Mục sư Lemous Philemol, Ủy viên TLH; các Mục sư trong Ban Đại diện; đại diện chính quyền các cấp cùng với hơn 1.300 tôi con Chúa khắp nơi xa gần cùng tham dự.

Mục sư Y Thun Buôn Krông, Quản nhiệm Hội Thánh chào mừng

Trong không khí long trọng của buổi lễ, Mục sư Thái Phước Trường, Hội trưởng HTTLVN, rao giảng sứ điệp cung hiến với đề tài “Nguyện Mắt Chúa Đoái Xem Nhà Này” nương trên phần Kinh Thánh II Sử ký 6:17 – 21. Mắt Chúa đoái xem nhà này nghĩa là Chúa nhìn thấy hết, Chúa biết hết và Ngài đặt Danh Ngài tại đó. Vì thế cho nên đền thờ phải là nơi biệt riêng chỉ để thờ phượng Chúa, cao rao Chân lý là Lời Chúa không bao giờ thay đổi. Bên cạnh đó mắt Chúa đoái xem nhà này cũng đem đến sự khích lệ cho con dân Chúa rằng Ngài sẽ luôn lắng nghe mọi lời cầu nguyện của dân sự Ngài.

Mục sư Thái Phước Trường, Hội trưởng HTTLVN rao giảng Lời Chúa

Mục sư Quản nhiệm sơ lược quá trình hình thành và phát triển Hội Thánh. Theo đó, Tin Lành được truyền đến Êa Kar vào năm 1967, trong những năm đầu số tín hữu khoản 100 người, Hội Thánh mượn nhà của các tín hữu để làm nơi nhóm lại. Những năm đầu thập niên 90, Chúa thăm viếng cách lạ lùng trên các Hội Thánh trong tỉnh Đăk Lăk nói chung và tại Êa Kar nói riêng, nhiều con cái Chúa yếu đuối trở lại thờ phượng Chúa, nhiều thân hữu bằng lòng tiếp nhận Chúa. Năm 2004, chính quyền công nhận Điểm Nhóm và cho phép sinh hoạt tôn giáo tập trung, tổng số tín hữu lúc bấy giờ hơn 600 người. Hội Thánh nhóm lại tại nhà Quản nhiệm là Truyền đạo Y Thun Buôn Krông. Hiện tại, Hội Thánh có 370 hộ, với 1.638 tín hữu. Năm 2015, Quản nhiệm và Ban chấp sự thống nhất tìm mua đất để có nơi sinh hoạt thờ phượng Chúa. Ngày 21/06/2019, Hội Thánh tổ chức lễ cầu nguyện đặt viên đá xây dựng nhà thờ. Cảm tạ Chúa, đến nay Hội Thánh đã xây dựng xong ngôi nhà thờ và cung hiến lên cho Đức Chúa Trời.

Mục sư Huỳnh Cường, Ủy viên TLH – Mục vụ tỉnh Đăk Lăk, hướng dẫn nghi thức cung hiến

Mục sư Thái Phước Trường, Hội trưởng HTTLVN, kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản trị sản nghiệp Giáo hội tiếp nhận tờ cung hiến

Nhà thờ Tin Lành Êa Kar được xây mới có chiều rộng 16m, chiều dài 30m, chiều cao 11m, mái lợp tôn, nền lát gạch men. Ngôi nhà thờ thiết kế có sức chứa 700 chỗ ngồi, được xây dựng trên khuôn viên đất 1.916m2. Tổng kinh phí xây dựng và trang thiết bị là 4.053.000.000 đồng (Bốn tỉ không trăm năm mươi ba triệu đồng). Hiện tại vẫn còn tường rào, cổng ngõ, mặt sân, đặc biệt là nhà Cơ Đốc giáo dục và tư thất vẫn chưa đủ kinh phí để xây dựng, xin quý tôi con Chúa thêm lời cầu nguyện để tương lai không xa Hội Thánh được hoàn thiện hết cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của Hội Thánh.

Một số hình ảnh trong chương trình lễ cung hiến:

Truyền đạo Y Nasun Niê, Phụ tá Quản nhiệm, hướng dẫn chương trình

Mục sư Lemous Philemol, Ủy viên TLH, cầu nguyện khai lễ

Ban hát Chi Hội Êa Kar và Chi Hội Buôn Lang tôn vinh Chúa

Hội Thánh tri ân lãnh đạo Giáo hội và các bậc tiền nhân có công khó

Đại diện chính quyền chúc mừng

Mục sư Y-Mah Liêng, Ủy viên TLH, cầu nguyện tất lễ

TTV: Ama Ân

Bài trướcĐức Chúa Trời Thành Tín – 28/7/2022
Bài tiếp theoBến Tre: Bế Giảng Thánh Kinh Căn Bản Khóa V-Năm I