Kiên Giang: Công Bố Thành Lập Điểm Nhóm Phước Tân

1203

HTTLVN.ORG – Để một Hội Thánh mới được thành lập là cả một quá trình gian nan vất vả với biết bao nhiêu cống hiến của tôi con Chúa trải qua nhiều năm tháng, từ công sức đến tài vật. Nhưng khi nhìn thấy kết quả Chúa ban thì không gì vui sướng cho bằng. Trong tinh thần vui mừng về những gì Chúa đã làm, sáng ngày 07/04/2021, Chi Hội Tin Lành Mong Thọ đã long trọng tổ chức Lễ Cảm tạ Chúa và Công bố thành lập Điểm Nhóm Phước Tân tại ấp Phước Tân, xã Mong Thọ, huyện Châu Thành. Đây là Hội Thánh thứ 20 trong tỉnh Kiên Giang được chính thức thành lập.

Đến dự chương trình lễ có Mục sư Lê Hoàng Long, Uỷ viên TLH, Mục vụ tỉnh Kiên Giang; Mục sư Nguyễn Bình Tín, Trưởng Ban Đại diện tỉnh cùng quý Quản nhiệm và các đại diện Chấp sự của 19 Hội Thánh trong tỉnh.

Mục sư Lê Hoàng Long nương trên Kinh Thánh Giăng 15:1-11 nhắc nhở tôi con Chúa luôn biết sống kết quả cho Chúa vì đó là điều Chúa mong đợi nơi chúng ta. Ngài muốn làm cho chúng ta kết nhiều quả cho vương quốc của Ngài. Vì vậy, tôi con Chúa hãy sẵn sàng để Chúa tỉa sửa, làm chúng ta trải nghiệm những phước hạnh tuyệt vời trong mối liên hệ mật thiết với Chúa và sống kết quả cho Ngài.

Mục sư chủ lễ rao giảng sứ điệp

Ban hát Hội Thánh Phước Tân và ban hát Hội Thánh Mong Thọ tôn vinh Chúa

Thật vui mừng vì sau 23 năm gây dựng công việc nhà Chúa tại Phước Tân, đến nay Chúa cho Hội Thánh Phước Tân được chính thức thành lập. Ban Đại diện và các Mục sư trong tỉnh rất vui mừng trong sự cảm tạ Chúa và ngợi khen Ngài về những công việc lạ lùng Chúa đã làm. Đây là ước nguyện của toàn thể con dân Chúa trong tỉnh sau hơn 10 năm đề ra khải tượng “Nỗ lực truyền giảng Tin Lành” phát triển Hội Thánh để tỉnh Kiên Giang đạt được 20 Hội Thánh.

Trao giấy chứng nhận thành lập Hội Thánh Phước Tân

Các đại diện chúc mừng Hội Thánh Phước Tân

 

TTV. MS Trần Văn Võ

SƠ LƯỢC VỀ QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH ĐIỂM NHÓM PHƯỚC TÂN

  1. GIAI ĐOẠN SƠ KHAI (1997 – 1998)

Từ một gia đình tín hữu tại ấp Phước Tân là Út Kiên, gồm có 6 thành viên, vì hoàn cảnh xa nhà thờ và lúc bấy giờ đường xá đi lại quá khó khăn, gia đình lại không có phương tiện để đi nhà thờ nên một tháng gia đình anh chị mới đi thờ phượng Chúa một lần, mỗi lần đi phải đi bằng xuồng. Lúc bấy giờ Truyền đạo Lâm Văn Phát đang quản nhiệm Hội Thánh Tin Lành Mong Thọ.

Truyền đạo Lâm Văn Phát cùng ban truyền giáo và ban thăm viếng thường xuyên đến thăm viếng và làm chứng về Chúa cho những người dân ở gần đó, cảm tạ Chúa cho ba gia đình trở lại tin nhận Chúa.

  1. GIAI ĐOẠN HÌNH THÀNH (1998 – 2002)

Năm 1998 Truyền đạo Lâm Văn Phát rời nhiệm sở, tháng 11 năm 1998 Truyền đạo Nguyễn Văn Nhánh kiêm nhiệm. Đầy tớ Chúa và ban truyền giáo đã đẩy mạnh công tác tại khu vực này, có rất nhiều người trở lại tin nhận Chúa, con số tín hữu có lúc lên đến 60 người, vì đường xa đi lại khó khăn nên một số con cái Chúa tại Hội Thánh Mong Thọ nấu cơm cho mọi người ăn sau khi chương trình  nhóm kết thúc.

Trong năm 2000 Truyền đạo Trần Hoàng Nam được mời về làm phụ tá và lo cho điểm nhóm.

  1. GIAI ĐOẠN XÂY DỰNG (2003 – 2018)

Giai đoạn này Mục sư nhiệm chức Trần Hoàng Nam được giáo hội bổ làm quản nhiệm Hội Thánh Mong Thọ, số tín hữu tại điểm nhóm Phước Tân thời điểm bấy giờ lên khoảng 100 người. Mục sư và Ban chấp sự họp lại và quyết định mượn nhà của anh chị Út Kiên để nhóm lại hàng tuần vào chiều Chúa nhật. Mỗi buổi nhóm lại có từ 40 – 50 người lớn và các em nhỏ, mỗi ngày Chúa thêm người vào Hội Thánh, sau một thời gian căn nhà của anh chị Út Kiên không còn đủ chỗ, nên Mục sư và Ban chấp sự đặt vấn đề cầu nguyện và kêu gọi ân nhân để có tài chánh mua đất.

Cảm tạ Chúa, Ngài đã cảm động ông Nguyễn Thành Tín là tín hữu của Hội Thánh An Hòa đã dâng 50.000.000 đ, cô Nguyễn Thị Anh Thư ở Úc Châu và một số con cái Chúa tại đó đã dâng 40.000.000 đ, tổng cộng là 90.000.000 đ, Hội Thánh đã tiến hành mua miếng đất của ông Hai Nghĩa, cũng là tín hữu tại điểm nhóm. Hội Thánh cũng cất một căn nhà nhỏ với số tiền là 17.000.000 đ do ông bà Tư Diệp Tiếng dâng.

Sau thời gian này Điểm nhóm gặp nhiều khó khăn, nhưng cám ơn Chúa đã giải cứu và ban mọi sự được bình an, cũng trong thời gian này Mục sư và Ban chấp sự đã cử chấp sự Bùi Ngọc Phú làm đặc trách điểm nhóm.

  1. GIAI ĐOẠN CÔNG KHAI VÀ CHÍNH QUYỀN CÔNG NHẬN (2019 – 2021)

Tháng 2 năm 2019 Tổng Liên Hội đã bổ Mục sư nhiệm chức Nguyễn Tấn Thọ về làm quản nhiệm Hội Thánh Mong Thọ, Mục sư quản nhiệm và Ban chấp sự thường xuyên nhóm lại và thăm viếng con cái Chúa trong Điểm nhóm. Mục sư chịu trách nhiệm giảng dạy lời Chúa mỗi tuần cho Điểm nhóm vào 15h chiều Chúa nhật.

Vào đầu tháng 3 năm 2020 Mục sư quản nhiệm và Ban chấp sự đã quyết định gởi hồ sơ lên Ủy Ban Nhân Dân xã Mong Thọ B xin công nhận điểm nhóm tập trung tại Phước Tân.

Ngày 04 tháng 02 năm 2021 Ủy Ban Nhân Dân Xã Mong Thọ đã trả lời bằng văn bản chứng nhận sinh hoạt đạo tin lành tại điểm nhóm Phước Tân.

Cảm tạ Chúa ngày 07 tháng 4 năm 2021 Mục sư Lê Hoàng Long, Ủy Viên Tổng Liên Hội – Mục vụ tỉnh Kiên Giang đã phối hợp với Ban đại diện Tin lành đã tổ chức lễ cảm tạ và công bố thành lập điểm nhóm Phước Tân.

Trải qua một thời gian khá dài để hình thành và phát triển, giờ đây Chúa cho Điểm nhóm được chính thức được công nhận, đây cũng là mốc thời gian đánh dấu sự khai sinh của Hội Thánh Phước Tân là Hội Thánh thứ 20 của tỉnh Kiên Giang.

Bài trướcHuấn Luyện Chấp sự và Nhân sự Tỉnh Bình Thuận 2021
Bài tiếp theoBình Phước: Khởi Công Xây Dựng Nhà Thờ Tin Lành Bù Nhâu