Lễ Công nhận Và Hội Đồng Chi Hội Tin Lành Bong Nôr, Đăk Nông.

950

HTTLVN.ORG – Vào lúc 09 giờ ngày 09/12/2014, tại Bon Bu Bong, xã Đăk N’Drung, huyện Đăk Song đã diễn ra Lễ Công nhận và Hội Đồng Chi Hội Tin Lành Bong Nôr.

 

 

Hiện diện buổi lễ gồm có:

            – Mục sư Nguyễn Hữu Bình – Phó Hội trưởng II, Chủ lễ;

            – Mục sư Y Djrên – Ủy viên TLH, Mục vụ tỉnh Đăk Nông;

            – Ban Đại diện tỉnh Đăk Nông, Quý tôi con Chúa trong tỉnh khoảng 565 người;

            – Đại diện chính quyền các ngành thuộc tỉnh Đăk Nông, huyện Đăk Song và xã Đăk N’Drung.

 

Mục sư Y Sôn – Quản nhiệm Chi Hội hướng dẫn chương trình, sau khi hội chúng tôn vinh Chúa Thánh ca số 3, Mục sư Y Dj rên cầu nguyện khai lễ.

 

Đại diện chính quyền huyện Đăk Song đọc quyết định thành lập Chi Hội.

 

Sau đó, Mục sư Nguyễn Hữu Bình giảng luận với đề tài: “Việc Chúa Làm”, Kinh Thánh nền tảng trong Thi Thiên 126:3. Tôi con Chúa vui mừng biết ơn Chúa bởi những phép lạ đầy quyền năng, sự gìn giữ của Đức Chúa Trời đã làm trên Hội Thánh Ngài. Mục sư Phạm Văn Tính cầu nguyện đáp ứng Lời Chúa.

 

Tiếp đến là sơ lược sự hình thành Chi Hội từ năm 1963 đến nay do Chấp sự Hội Thánh Bong Nôr tường thuật.

 

Sau khi các ban hát cùng hòa lòng với tôn vinh Chúa “Bài Ca Cảm Tạ”. Đại diện Giáo Hội và chính quyền có lời chúc mừng. Ban Chấp sự Hội Thánh tỏ lòng tri ân đến những tôi con Chúa có công khó với Hội Thánh trong suốt những thời gian qua.

 

Buổi lễ kết thúc lúc 11 giờ 20 trong sự vui mừng tạ ơn Chúa về những việc diệu kỳ Đức Chúa Trời làm cho con dân Chúa tại Bong Nôr.

 

 

LƯỢC SỬ CHI HỘI TIN LÀNH BONG NÔR

 

Hội Thánh Tin Lành Bu Bong từ ngày thành lập cho đến nay đã trải qua nhiều thăng trầm, thử thách; nhưng cám ơn Chúa, Ngài đã gìn giữ Hội Thánh vẫn tồn tại cho đến ngày hôm nay.

 

Lịch sử hình thành và phát triển Hội Thánh Bong Nôr (Bu Bong) chia ra thành 05 giai đoạn:

 

1. Từ năm 1963- 1975: hình thành và phát triển

Năm 1963 ông bà cố Mục sư Lê Khắc Cung đến truyền giáo và lập Hội Thánh tại Bu Bong Leng Buk So. Nhà thờ đầu tiên được xây dựng với kích thước 8m x 6m, lợp tranh, tường bằng tre. số tín hữu lúc đầu là 50 người.

 

Đến năm 1964, Mục sư Lê Khắc Cung giao cho Điểu M’Broi (Ma Gót) – Đặc trách Hội Thánh. Năm 1965 – 1968 vì chiến tranh, nên một số tín hữu phải di dời đi đến nơi khác, như Kiến Đức, Gia Nghĩa, thậm chí cả Campuchia… không tập trung được nữa.

 

Năm 1972, số tín hữu tăng lên đến 400 người, nhà thờ lúc bấy giờ có kích thước 20m x 8m. Phụ trách truyền giáo sắc tộc M’Nông lúc bấy giờ là Mục sư Hồ Hiếu Hạ, và quản nhiệm là Truyền đạo Y Rah.

 

2. Từ tháng 04/1975 – 1985: Hội Thánh bị khó khăn và sa sút.

Sau tháng 05/1975, Hội Thánh tạm thời không nhóm lại được, tín đồ chỉ nhóm lại tại nhà riêng của mình, nhơn cơ hội này ma quỷ tấn công, đa số gia đình tín hữu nào cũng sa sút, trở lại cúng, bói, mê tín dị đoan, rượu chè cờ bạc, và các tệ nạn xã hội khác…

 

3. Từ năm 1986- 2000: Hội Thánh được phục hưng, sinh hoạt thầm lặng

Năm 1986, Chúa có dùng tôi tớ chúa lúc đó là Truyền đạo Rmah Loan và Truyền đạo Nguyễn Ngọc Anh (nay là Mục sư) đã thăm viếng giúp con dân Chúa ăn năn trở lại thờ phượng Chúa. Hội Thánh nhóm lại tại nhà Chấp sự Điểu Đơih. Vì khó khăn nên Hội Thánh phải nhóm lại lúc 3 giờ sáng, nhưng con dân Chúa nhóm lại rất sốt sắn, Hội Thánh phát triển.

 

– Năm 1990, Hội Thánh Bu Bong được tách ra 02 điểm, một số về quê cũ để an cư lập nghiệp tại Bon Bu Bong Leng Bu So, thuộc huyện Tuy Đức; lúc đó số tín đồ bên đó là 320 người, Đặc trách là TĐTN Điểu Đơih (Ma Dju). Đến tháng 04/1993, ông TĐTN Điểu Đơih tuổi già sức yếu, nên Giáo Hội cử Truyền đạo Y- Rah thay thế (nay là Mục sư Trí sự).

 

– Một số tín hữu còn ở lại Hội Thánh Bu Bon tại Dak N’Drung Dak Song, Dak Nông (nay Hội Thánh Bong Nôr) số tín hữu lúc bấy giờ 300 người. Chúa dùng những người tình nguyện dâng mình hầu việc Chúa lúc đó gồm có: Đặc trách là TĐTN Y N’Dang cùng với ông bà Ma Đơu, Ma Rmơt, bác Ma ni và cô thị Vêo, ông Điểu Mprât, ông Điểu Sam, ông Điểu NKrân và ông Y Sôn, Điểu NSrứt, Điểu Ngót.

 

5. Từ năm 2001 đến nay:

Tạ ơn Chúa! từ năm 2001, Hội Thánh Tin Lành Việt Nam (miền Nam) có Tư Cách Pháp Nhân, trong khi đó Điểm Nhóm Bon Bu Bong cũng được các cấp chính quyền tạo điều kiện cho phép đăng ký sinh hoạt tôn giáo, và cũng có mượn đất để làm nơi nhóm lại tại nhà ông Y Khăm (Ma Đơu), nhà nguyện tiền chế, dài 15m x 9m = 135 m2, tường bằng gỗ, lợp tôn, số tín hữu lúc bấy giờ là 315 người.

Năm 2001 Chấp sự Y Sôn (nay là MS Y Sôn) được Mục sư Y Ta H’Móc Trưởng Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Dắk Lăk cầu nguyện đặt tay để lo công việc Chúa tại Bong Nôr.

 

Nhà nguyện mới được xây dựng năm 2011, với kích thước 10m x 20m, xây lửng, nền gạch bông. Hiện nay MS Y Sôn là Quản nhiệm Chi Hội Bong Nôr, với số tín hữu 550 tín hữu thuộc dân tộc M’nông.  

 

 

TTV. TĐ Phan Nhiễm

 

Hình ảnh ghi nhận được

 

Hình ảnh Chi Hội Bong Nôr

 

Quang cảnh bên ngoài nhà thờ

 

Quang cảnh bên trong nhà thờ

 

Ms Y Sôn hướng dẫn chương trình

 

Ms Y Djrên cầu nguyện khai lễ

 

 

Ban hát tôn vinh Chúa

 

Ms Nguyễn Hữu Bình chia sẻ Lời Chúa

 

Đại diện chính quyền chúc mừng

 

Bài trướcLễ Cung Hiến Nhà Thờ Tin Lành Tân Hòa – Đăk Lăk
Bài tiếp theoBài thứ 341: Ánh Sáng Thật