Bài thứ 185: Thế Gian Vô Đạo (tiếp theo)

563

Đọc lại Thi-thiên 14

Câu căn bản: Kẻ ngu dại nói trong lòng rằng: “Chẳng có Đức Chúa Trời.” Chúng đều đồi bại, làm những việc ghê tởm; chẳng có ai làm điều lành.  Câu 1.

 

Suy niệm:

1.       Câu 4. Phải chăng mọi kẻ gian ác đều không hiểu biết?  Chúng ăn nuốt dân Ta khác nào ăn bánh, và chẳng bao giờ kêu cầu Đức Giê-hô-va. Ăn nuốt dân Chúa có nghĩa là đả phá, lấn lướt bằng những lời lẽ thô bạo. Những người phủ nhận Chúa đã áp đảo người tin Chúa bằng đủ mọi thủ đoạn, cốt để lung lạc đe dọa niềm tin. Những người vô tín vô thần không bao giờ nhìn lên Chúa mà kêu cầu.

2.       Câu 5 và 6.  Tại đó, chúng phải kinh hoàng khiếp sợ vì Đức Chúa Trời bênh vực dòng dõi người công chính. Lũ ác các người phá hỏng kế hoạch của người nghèo, nhưng Đức Giê-hô-va là nơi nương náu của họ. Câu 5 cho thấy người tin Chúa mặc dù bị người vô tín lấn át, lôi kéo, nhưng Chúa vẫn phù hộ họ, còn kẻ thù của họ, kẻ chống và phủ nhận Chúa lúc nào cũng sống trong kinh hoàng khiếp sợ. Câu 6 cho hay, mặc dù kẻ phủ nhận Chúa cố gây đủ điều tai hại và dường như thắng thế, nhưng Chúa vẫn là nơi cho con dân Ngài nương náu an toàn.

Giữa sóng gió của cuộc đời, nhiều khi con dân Chúa gần ngã quỵ, gần bỏ cuộc chạy, nhưng khi nào ta nhớ rằng Chúa vẫn ở bên cạnh ta, Chúa vẫn là sức mạnh duy nhất, nơi ẩn núp trong những cơn bão táp tội ác, thì lúc ấy ta vẫn có thể đứng lên được và tiếp tục tiến bước.

 

Câu cuối cùng của Thi-thiên 14 là một lời cầu nguyện xin Chúa sớm giải cứu dân Chúa như Chúa đã làm trong quá khứ và mường tượng ra cái cảnh dân Chúa sống trong an bình và phước hạnh Chúa ban.

 

Thi-thiên 14 không phải dùng để đả phá những người phủ nhận Chúa, nhưng để nhắc chúng ta mấy điều:

1.       Phủ nhận Thiên Chúa, Thượng Đế hay Đức Chúa Trời là dại dột.

2.       Bản chất cố hữu của xã hội loài người là vô đạo và chống nghịch Chúa.

3.       Mặc dù hoàn cảnh ra sao con dân Chúa lúc nào cũng có sức mạnh giải cứu từ nơi Chúa.

Bài trướcThư Phân Ưu Cùng Tang Quyến Của Cụ Ông PHAN VĨNH BÁ
Bài tiếp theoHiệp Nguyện Mục Sư – Truyền Đạo Thành Phố Đà Nẵng