Bài thứ 100: Tìm Chúa

746

Đọc Hê-bơ-rơ 11:1-7

Câu căn bản: Không có đức tin thì không thể nào làm hài lòng Đức Chúa Trời, vì người nào đến gần Đức Chúa Trời phải tin rằng Ngài thực hữu, và Ngài là Đấng ban thưởng cho những ai tìm kiếm Ngài. (câu 6).

 

 

Suy niệm:  Một trong những bản tính của con người là ưa tìm kiếm.  Chính vì khả năng này mà nhiều phát minh được ra đời và đời sống văn minh như hiện nay.  Tuy nhiên, có một đối tượng con người ít tìm kiếm đó là Chúa hay Thiên Chúa.  Nhiều người còn cho rằng không có Thượng Đế, Thiên Chúa hay Chúa nữa.  Đó là điều sai lầm.

 

Câu Kinh Thánh căn bản trên đây cho chúng ta biết mấy điều quan trọng:

1.                Thượng Đế, Thiên Chúa hay Chúa rất thực hữu.  Nhưng Chúa là thần linh,vô hình, muốn tiếp cận phải có đức tin.  Khi tin Chúa thực hữu, thì con người có thể tiếp cận với Ngài, nghĩa là biết, trao đổi, giao hảo, cầu nguyện, được tha thứ tội và được tái tạo.

 

2.                Con người thường làm Chúa không bằng lòng, vì vậy mới bị nhiều tai ách và không được ban phúc lành. Muốn làm hài lòng Chúa thì phải có đức tin, nghĩa là tin rằng Chúa hiện hữu và hứa hẹn quyết tâm tôn thờ và vâng lời dạy của Chúa.

 

3.                Nhưng bước đầu tiên trên đường đức tin là phải hạ mình tìm kiếm Chúa.  Tìm kiếm Chúa nghĩa là công nhận mình là một tội nhân đối với Chúa và xin Chúa tha thứ để được làm trờ lại làm con của Ngài.

 

4.                Ai tìm kiếm Chúa thì sẽ gặp Chúa và được Chúa ban thưởng.  Ban thưởng quan trọng nhất là được gặp Chúa qua niềm tin của mình.  Tìm kiếm Chúa và gặp Chúa là đã được ban thưởng.

 

Bạn thân mến, bạn mở vào trang web này hôm nay vì mục đích nào?  Nếu vì lòng muốn tìm kiếm Chúa thì chúng tôi cầu xin Chúa ban thưởng cho bạn, vì mục đích của trang này là để bạn được sống với Chúa mỗi ngày.  Mong gặp bạn tại đây trong những ngày tới.

 

 

 

Bài trướcNhóm Khiếm Thính HTTL Vĩnh Phước Mừng Chúa Phục Sinh
Bài tiếp theoHuấn Luyện Giáo Viên Dạy Thánh Kinh Hè Tại Tỉnh Bến Tre