Bài thứ 83: Cái Nhìn Của Chúa Giê-xu

740

Đọc Mác 11:11

Câu căn bản: Đức Chúa Giê-xu vào thành Giê-ru-sa-lem và đi vào đền thờ, Ngài đưa mắt nhìn mọi việc chung quanh, rồi cùng với mười hai sứ đồ đi đến làng Bê-tha-ni vì lúc ấy trời đã tối.

 


Suy niệm: “Ngài đưa mắt nhìn mọi việc”, Chúa Giê-xu vào thành Giê-ru-sa-lem quan sát tổng quát.  Ngài thấy đền thờ với những bàn đổi tiền, những nghi lễ rườm rà và những lễ hội.  Quân lính La-mã hiện diện trong thành phố với những bàn thờ Xê-gia mới lập.  Nhưng Chúa chú trọng đến người dân trong thành: những khách hành hương, những đám đông có nhu cầu tâm linh, những con người vô tín.  Chúa quan tâm đến những con người đó, vì họ mà Chúa đã vào đời.

 

Bạn tưởng tượng hôm nay Chúa Giê-xu vào thành phố hay nơi bạn đang sống, Ngài sẽ thấy những gì?  Chúa có bằng lòng không?  Chúa nghĩ gì về cuộc đời mỗi chúng ta?  Bạn muốn Chúa thấy gì trong nhà bạn, nghe mọi câu chuyện, biết rõ mọi việc bạn đang quan tâm và theo đuổi?  Rồi khi nhìn vào Hội Thánh mà bạn là hội viên, Chúa có vui không hay Ngài chán nản buồn bã?  Không có gì che giấu Chúa được, mặc dù thật sự Chúa không đến nơi chúng ta đang sống và Hội Thánh chúng ta đang thờ phượng.  Chúng ta có chịu nổi đôi mắt dò xét của Chúa hôm nay hay không?

 

Nhưng đôi mắt thấu suốt của Chúa là cái nhìn thương yêu và tha thứ.  Chúng ta có thể xưng nhận những thất bại và bất trung và được Chúa tha thứ tái tạo với quyền năng và tình thương của Ngài.

 

Lời cầu nguyện đề nghị: Lạy Chúa Giê-xu yêu quý, chúng con cảm thấy bối rối và nhỡ ngàng khi ý thức rằng Chúa thấy hết và biết tất cả.  Chúng con tưởng đâu mình có thể che giấu được.  Cảm tạ Chúa về tình thương và sự tha thứ của Ngài.  Trước ánh mắt của Chúa, chúng con tự xét mình và tin rằng Chúa sẽ ban năng lực cho chúng con để thay đổi và làm theo ý Chúa.  Nhân danh Chúa Giê-xu A-men.

 

Bài trướcKết Quả Truyền Giảng Tại 5 Khu Vực Trong TP. Hồ Chí Minh.
Bài tiếp theoSức Sống Phục Sinh Tràn Đầy Trên 108 Người Tại Thủ Đức.