Bài thứ 34: Sự Biến Hóa

869

Đọc Phi-líp 3:1-21

Câu căn bản: “Ngài sẽ biến hóa thân thể thấp hèn của chúng ta trở nên giống như thân thể vinh quang của Ngài, dùng quyền năng khiến muôn vật quy phục Ngài.” (Câu 21).

 

 

Suy niệm:  Văn hào Leo Tolstoy từng viết rằng: “Khi tôi tin lời dạy của Chúa Cứu Thế, tôi không còn thèm khát những gì tôi đam mê khi trước nữa.  Định hướng của cuộc đời tôi, kể cả những ước muốn cũng trở nên khác hẳn. Những điều tốt và xấu đã đổi chỗ cho nhau trong tôi!”

 

Tính tình của chúng ta có thể thay đổi, hay biến đổi được chăng?  Tính tình của chúng ta là những đặc điểm phức tạp về tinh thần và tình cảm biểu lộ qua phản ứng cuả chúng ta.  Tính tình là cá tính là con người của chúng ta. Tính tình là kết quả của kinh nghiệm, điều kiện sống và ảnh hưởng của những người quanh ta từ khi ta sinh ra đời cho đến lúc trưởng thành.

 

Khi chúng ta tin nhận Chúa – được tái sinh – được Thánh Linh ngự vào làm thay đổi con người của mình.  Thánh Linh xáo trộn lại và biến đổi tính tình của mỗi chúng ta.  Sứ đồ Phao-lô từng nói: “Đối với tôi, sống là Đấng Christ” , cá tính của ông trở thành mảnh đất cho Thánh Linh làm việc.  Ông càng suy nghĩ, cầu nguyện, học tập và sống cho Chúa Cứu Thế, tính tình ông càng thay đổi từ chỗ cứng rắn đến chỗ hi vọng, từ chủ trương lên án kết tội đến vui tươi, từ chỗ quy luật nghiêm khắc đến chỗ tự do trong Chúa.

 

Còn bạn thì sao?

 

Từ khi tin Chúa tính tình của bạn đã biến đổi chút nào chăng?  Điều này khi quỳ nơi chân Chúa hôm nay bạn phải nhận ra.  Nếu bạn tin Chúa mà tính tình không thay đổi chút nào thì cần xét lại.  Vì không một người nào đã thực sự đến với Chúa mà không thay đổi tính tình.

 

Bài trướcLễ Bổ Nhiệm 42 Truyền Đạo Tỉnh Gia Lai.
Bài tiếp theoHiệp Nguyện Mục Sư -Truyền Đạo Thành Phố Đà Nẵng.