Bài thứ 71: Chúa Trong Tôi

880

 

Chính anh em hãy tự xét để xem mình có đức tin chăng. Hãy tự thử mình: anh em há không nhận biết rằng có Đức Chúa Jêsus Christ ở trong anh em sao? miễn là anh em không đáng bị bỏ.

2 Cô-rinh-tô 13:5.

 

 

    Chúa trong tôi. Có gì xẩy ra nếu mỗi buổi sáng ta dành thời gian tập trung vào ý nghĩ: "Chúa trong tôi" ?

 

    Chúa nói rõ cho các môn đệ nghe. Thánh Linh sẽ dạy họ: "Còn ít lâu, thế gian chẳng thấy Ta nữa, nhưng các ngươi sẽ thấy Ta; vì Ta sống thì các ngươi cũng sẽ sống. Nội ngày đó, các ngươi sẽ nhận biết rằng Ta ở trong Cha Ta; các ngươi ở trong Ta, và Ta ở trong các ngươi." Giăng 14:19,20. Nhờ quyền năng của Đức Chúa Trời chúng ta là những người tin Chúa, đã bị hành quyết bằng cách đóng đinh trên thập giá với Chúa và đã cùng được sống lại với Ngài. Kết quả là Chúa sống trong ta! Nhờ lòng tin qua Lời Chúa, người tin Chúa công nhận như thế.

 

    Sứ đồ Phao-lô biểu lộ tư tưởng này trong lời cầu nguyện của ông trong thư gởi cho Hội Thánh Ê-phê-sô 3:16: "tôi cầu xin Ngài tùy sự giàu có vinh hiển Ngài khiến anh em được quyền phép bởi Thánh Linh mà nên mạnh mẽ trong lòng;

 

    Ta để ý thì thấy rằng đây không phải là ân sủng thường, nhưng là một mặc khải trong sự giàu có của tình yêu Chúa mà Chúa Cứu Thế có thể do đức tin mà ngự trong tâm hồn của bạn. Bạn hiểu được điều này chưa?

 

    Sứ đồ Phao-lô nói trong Ê-phê-sô 3:14 rằng: "Ấy là vì cớ đó mà tôi quì gối trước mặt Cha," Đó là cách duy nhất để có được phước hạnh này. Hãy dành nhiều thời gian cầu nguyện trong hiện diện của Chúa để nhận ra rằng "Chúa sống trong tôi"!

 

    Ngay cả giữa chương trình hằng ngày của bạn, hãy dành thời gian nhìn vào tâm hồn mình, vì đó là nơi Chúa đang cư ngụ. Có như thế câu: "Ta là gốc nho, các ngươi là nhánh. Ai cứ ở trong ta và ta trong họ thì sinh ra lắm trái; vì ngoài ta, các ngươi chẳng làm chi được." (Giăng 15:5).mới có thể sẽ trở thành kinh nghiệm hàng ngày của bạn.

 

 

Bài trướcPhụ Nữ Tỉnh Khánh Hòa Thông Công Nhân Ngày Phụ Nữ Tin Lành.
Bài tiếp theoBài thứ 72: Hành Trình Mới