Bài 321: Xưng Tội

822

 

 

Còn nếu chúng ta xưng tội mình, thì Ngài là thành tín, công chính sẽ tha tội cho chúng ta, và tẩy sạch chúng ta khỏi mọi điều bất chính.

1Giăng 1:9

 

 

    Xưng tội nhiều khi bị coi là sơ đẳng và thường bỏ qua. Rất ít người tin Chúa nhận ra rằng xưng tội là tuyệt đối cần thiết. Một cuộc xưng tội chân thành cung ứng sức mạnh để sống một cuộc sống đắc thắng tội ác. Ta cần xưng tội với tâm hồn chân thật, vì mỗi một tội có thể làm chướng ngại cho cuộc đời tin Chúa của chúng ta.

 

    Hãy nghe lời vua Đa-vít: Con đã thú tội cùng Chúa, không giấu gian ác con; con nói: Con sẽ xưng các sự vi phạm con với Đức Giê-hô-va; và Chúa tha tội cho con.  Chúa là nơi trú ẩn của con; Chúa bảo vệ con khỏi cơn gian truân; Chúa lấy bài ca giải cứu mà bao phủ con. Thi-thiên 32:5,7

 

    Đa-vít nói về một thời điểm mà ông ta không muốn xưng tội: Khi tôi nín lặng, các xương cốt tôi tiêu-tàn, Và tôi rên siết trọn ngày; nhưng khi xưng tội thì có sự thay đổi huyền diệu.

 

    Xưng tội không chỉ có nghĩa là tôi xưng nhận tội phạm với hổ thẹn và hối hận, nhưng là tôi đem tội đến trước Chúa và tin rằng Chúa cất bỏ tội đi. Xưng tội như thế nghĩa là tôi không thể nào trừ bỏ được tội của tôi nếu không có đức tin, tin rằng Chúa giải cứu tôi. Việc giải cứu này là tôi biết tội tôi được tha thứ và Chúa đã can thiệp để thanh tẩy tôi khỏi tội và bảo vệ tôi khỏi sức mạnh của tội.

 

Bài trướcHội Đồng Bồi Linh Các Hội Thánh Dân Tộc Jrai Tại Gia Lai.
Bài tiếp theoLễ Tốt Nghiệp Khóa 3 – Viện Thánh Kinh Thần Học.