Huấn Luyện Kỹ Thuật Âm Thanh Cho Các Nhà Thờ Tin Lành Tại Quảng Nam.

754

HTTLVN.ORG – Trong 2 ngày 14-15/09/2012, tại nhà thờ Tin Lành Trường Xuân, Quảng Nam, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh đã tổ chức khóa huấn luyện kỹ thuật Âm thanh với sự hỗ trợ của công ty TNHH TM – DV Du Dương, thành phố Hồ Chí Minh.

 

Hiện diện có Mục sư Võ Đình Đán, Trưởng Ban Đại diện Tin Lành tỉnh cùng 2 Ủy viên Ban Đại diện: Mục sư Trần Đình và Mục sư Nguyễn Đức Cựu. Có khoảng 60 học viên từ các Hội Thánh trong tỉnh về tham dự, ngoài ra còn có một số học viên từ Đà Nẵng và Quảng Ngãi.

 

1

Mục sư Võ Đình Đán khích lệ học viên

 

2

Trong giờ học

 

Nội dung huấn luyện gồm có phần lý thuyết và thực hành. Các học viên được làm quen các khái niệm cơ bản về âm thanh, được hướng dẫn cách sử dụng các thiết bị âm thanh: thu âm, xử lý và phát âm. Cách hàn dây cơ bản, sử dụng loại dây và jack cho nhạc cụ, cách kết nối hệ thống âm thanh đúng kỹ thuật để đạt được hiệu quả tối ưu. Các học viên cũng được thực hành trên hệ thống âm thanh của nhà thờ Tin Lành Trường Xuân, tự tay điều chỉnh và kiểm tra kết quả thực hiện của mình. Với cách trình bày nội dung huấn luyện khá rõ ràng, các kỹ thuật viên của công ty Du Dương đã đem lại cho các học viên những giờ học khá thoải mái, hiệu quả.

 

3

4

Giờ lý thuyết và thực hành

 

5

Trao quà lưu niệm cho công ty Du Dương

 

Trao đổi với chúng tôi trước khi chia tay, anh Phan Minh Hải, giám đốc công ty Du Dương bày tỏ tâm lòng muốn giúp cho các nhà thờ có được một hệ thống âm thanh tốt nhất, phù hợp với điều kiện kinh phí của mỗi nơi. Hiện nay, mỗi nhà thờ được thiết kế, xây dựng khác nhau, hệ thống âm thanh trang bị thường không đồng bộ nên việc cân chỉnh âm thanh cần phải có kiến thức cơ bản về âm thanh để khắc phục một phần nào khiếm khuyết của hệ thống đang sử dụng. Âm thanh đạt hiệu quả cao sẽ giúp cho giờ thờ phượng, những chương trình sinh hoạt thêm hấp dẫn, thu hút người tham dự.

 

6

Hình lưu niệm của khóa học

 

Mong rẳng, dù thời gian ngắn ngủi, nhưng với những kiến thức cơ bản tiếp thu được, các học viên sẽ có điều kiện giúp cho âm thanh tại nhà thờ mình tốt hơn, hay hơn.

 

TTV. Vũ Hướng Dương

Bài trướcLễ Tạ Ơn Chúa 40 Năm Thành Lập Hội Nhánh Phú Lộc – Đà Nẵng.
Bài tiếp theoLễ Cảm Tạ Tại Điểm Nhóm Tin Lành H’mông Yang Hăn Đăk Lăk.