Hội Thánh Thu Bồn, Duy Xuyên, Quảng Nam Trong Tiến Trình Xây Dựng.

995

HTTLVN.ORG – Sáng 24/5/2012, nhân chuyến công tác tại huyện Duy Xuyên, chúng tôi ghé thăm HTTL Thu Bồn, nơi đang tiến hành xây dựng ngôi nhà thờ mới. Được biết lễ Khởi công được tiến hành từ ngày 20/3/2012, sau một thời gian chuẩn bị, ngày 10/5/2012, Hội Thánh mới thực sự bắt tay vào xây dựng. Quá trình xây dựng được chia làm 3 giai đoạn: phần móng, phần thô, và phần nội thất, dự kiến sẽ hoàn thành trước mùa mưa để con dân Chúa có thể kịp đón Lễ Giáng sinh 2012 trong ngôi đền thờ mới.

 

1

Toàn cảnh công trình

 

Đường lên nhà thờ Thu Bồn mùa nào cũng đẹp, nếu màu xanh bạt ngàn của những cánh đồng mênh mông hai bên bờ sông Thu vào mùa mưa thật quyến rũ, thì mùa hạ lại chói chang sắc đỏ của những chòm hoa phượng rực rỡ dưới nắng hè hòa trong tiếng ve rộn rã báo hiệu mùa tan trường đã về làm chúng tôi, dù là những người đã xa cái tuổi học trò, cũng cảm thấy có chút gì đó nôn nao trong lòng. Con đường cứ quanh co qua những xóm làng, ven sông, ven núi, không gian bốn bề yên tỉnh lạ lùng như một nét riêng của vùng đất nổi tiếng dâu tằm và tơ lụa.

 

2

Nền móng của nhà thờ trong tương lai

 

Ngày mai đây, ngôi nhà thờ rộng 350m2 với tổng kinh phí khoảng 1,6 tỷ đồng sẽ được dựng lên trên ngọn đồi bên dòng sông hiền hòa như một nét chấm phá diệu kỳ vào thiên nhiên tươi đẹp của vùng sông nước Thu Bồn. Bên cạnh những hố móng sâu đến 3-4 mét, Tđ Võ Tiến Dũng, Quản nhiệm HTTL Thu Bồn chỉ cho tôi căn phòng làm nơi nhóm tạm của HT: nhỏ, hẹp, khá nóng… nhưng con dân Chúa ở đây, ai cũng thỏa vui vì biết rằng sự khó khăn hiện tại là nhất thời, và chỉ một thời gian ngắn nữa, trong ơn phước Chúa ban, với những sự nỗ lực của mọi người, sự góp phần của các anh em trong Chúa từ các HT khác, ngôi đền thờ thật đẹp đẽ, vinh hiển Danh Chúa sẽ được dựng lên trên nền đất này.

 

3

Các công nhân đang thi công

 

Tđ Quản nhiệm cũng cho biết, tấm lòng của những người con phương xa của HT rất tốt, khi nghe tin HT xây dựng nhà thờ mới, họ sốt sắng vận động, quyên góp để gởi về hỗ trợ. Một số HT ở các vùng Tây nguyên, Tp HCM… cũng dự phần rất rộng rãi, chính vì vậy, dầu đời sống con dân Chúa ở HTTL Thu Bồn còn khá khó khăn về kinh tế, nhưng Thiên Chúa vẫn tiếp trợ cho họ những nguồn lực quí báu để tăng trưởng về thuộc linh cũng như thuộc thể và nhất là có thể xây dựng được một ngôi nhà thờ mới rộng rãi, đáp ứng nhu cầu thờ phượng Chúa của con dân Ngài.

 

4

Truyền đạo quản nhiệm và thư ký HT thăm công trình

 

Ông Thường, Thư ký HT, cho biết đất ở đây khá xấu, mối mọt nhiều, nên việc xử lý nền móng trước khi xây dựng cũng khá phức tạp. Các anh em tham gia xây dựng đều rất nhiệt tình trong công việc nên dù còn nhiều khó khăn: thời tiết nóng, mặt bằng thi công hẹp… nhưng công việc vẫn tiến hành đúng thời gian và chất lượng. Ông ước mong Chúa sẽ mở đường, tiếp trợ cho HT trong thời gian tới để có đủ nguồn kinh phí, xây dựng nhà thờ hoàn thành đúng kế hoạch dự kiến, sớm có nơi thờ phượng Chúa.

 

5

Nơi nhóm tạm của HT Thu Bồn trong thời gian xây dựng

 

Chia tay HTTL Thu Bồn, chúng tôi ra về trong cơn mưa chiều lất phất bay. Những cơn mưa bất chợt đem đến một chút mát mẻ trong những ngày hè nóng bức, những cơn mưa theo chân tôi về đến tận dưới vùng xuôi, chắc vẫn còn mang một chút ân tình nào cũng vùng đất đầy tình nghĩa Thu Bồn theo chăng. Thời điểm xây dựng đền thờ mới cho Chúa là một thời điểm lịch sử của HT, bởi qua đó, con dân Chúa lại được hòa trong niềm vui biết ơn Chúa, là dịp để họ cùng chung tay gánh vác công việc Nhà Ngài, là cơ hội để chiêm nghiệm lại tình yêu tuyệt diệu mà Thiên Chúa dành cho họ, và từ đó, mỗi người lại lớn lên, trưởng thành hơn nữa trên con đường hầu việc Ngài bằng những việc làm cụ thể, năng động và tích cực hơn trong những cơ hội mà Chúa ban cho.

                                                                                                  

TTV. Vũ Hướng Dương 

Bài trướcTIN ẢNH: Hội Đồng Giáo Phẩm Thăm Viếng Quý Mục sư, Truyền Đạo Các Tỉnh Đăk Nông – Đăk Lăk – Gia Lai – Kon Tum.
Bài tiếp theoLễ Đặt Viên Đá Xây Dựng Nhà Thờ Tin Lành Tân Hoà (TP.BMT-Daklak).