Mừng Chúa Giáng Sinh Tại HTTL Long Xuyên.

780

HTTLVN.ORG – Giáng Sinh năm nay, HTTL Long Xuyên đã có những hoạt động tích cực và có ý nghĩa trong suốt 3 tuần lễ đem lại sự thỏa vui cho con dân Chúa và cộng đồng.

 

Hai tuần trước tuần lễ Giáng Sinh:

Các hoạt động thi thuộc lòng Kinh Thánh cho mọi lứa tuổi và thi kiến thức Kinh Thánh hai tuần trước tuần Lễ Giáng sinh tại HTTL Long Xuyên đã thu hút từ thiếu niên đến lão niên; các cụ đã miệt mài làm bài, cho dù tuổi cao, trí nhớ đã cạn nhưng vẫn quyết tâm dự thi, đã tạo nên bầu không khí vui tươi, phấn khởi.

 

1

 

Tuần lễ Giáng Sinh:

Để tạo ảnh hưởng tinh thần mừng Chúa Giáng sinh ra cộng đồng, Hội Thánh mở rộng hoạt động xã hội vào ngày 17/12 với chương trình ca nhạc Giáng sinh và nói về ý nghĩa Lễ Giáng Sinh cho các cụ và các em trong trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ mồ côi thuộc thành phố Long Xuyên, đồng thời tặng quà và tổ chức một buổi ăn nhẹ cho các cụ.

 

Ngày 22/12, Hội Thánh Long Xuyên đã đến với Hội Thánh Mỹ Luông để hỗ trợ chương trình Lễ. Đây là một Hội Thánh nhỏ cách Long Xuyên 20km, rất ít tín hữu và cũng hiếm người trở lại tin nhận Chúa, mặc dù Hội Thánh cũng đã nỗ lực truyền giảng Tin Lành.Tuy nhiên Chúa cũng khích lệ, giục giã tinh thần truyền giảng cho Hội Thánh, nhân ngày lễ này đã có người tiếp nhận Chúa.

 

 

Ngày 23 và 24/12 các cấp chính quyền đến chúc mừng trong đó có: Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ, đoàn cấp tỉnh, đoàn cấp thành phố cũng như phường với những lẵng hoa và quà.

 

Đồng thời các vị linh mục nhà thờ Chánh tòa Long Xuyên cũng đến tặng lẵng hoa chúc mừng Giáng Sinh. Các vị cũng bày tỏ tinh thần thông công: tham quan trong nhà thờ và đồng hát thánh ca “Đêm yên lặng” cũng như cùng cầu nguyện chung theo bài cầu nguyện “Lạy Cha chúng tôi…” của HT Tin Lành với mục sư Quản nhiệm và các vị chấp sự có mặt.

 

2

 

Đêm 24/12 Hội Thánh long trọng tổ chức chương trình Lễ Kỷ niệm Chúa Giáng sinh, trong nhà thờ khoảng 300 chỗ ngồi đã kín hết, phải bắt ghế bên ngoài sân gần trăm người.

 

Sáng 25/12 Hội Thánh nhóm lại thờ phượng Chúa Giáng sinh, 20 khu vực trong Hội Thánh lần lượt ca ngợi Chúa qua bài hát, như thể các chi tộc hội về nhà Chúa để chúc tụng danh thánh của Ngài. Đã có 03 người tiếp nhận Chúa trong giờ lễ này.

 

3

 

Tối 25/12, chương trình ca nhạc sân khấu do thanh niên Hội Thánh dàn dựng qua nhiều tiết mục ca múa với chủ đề “Chúa đến tìm tôi” đã thu hút sự chú ý theo dõi của  tín hữu cũng như thân hữu. Trong đêm này, số thân hữu hiện diện không như mong muốn, chỉ khoảng 30 người (vì kế hoạch bị thay đổi), tuy nhiên Chúa cũng cho được 07 người tiếp nhận Chúa. Tính chung giáng sinh năm nay Hội Thánh chỉ có 10 người  tin Chúa, nhưng cũng khiến cho lòng con dân Chúa vui mừng và được nhắc nhở phải tận lực hơn nữa trong công tác rao truyền Phúc Âm.

 

4

 

Qua ngày 26/12 Hội Thánh mở rộng tinh thần Lễ Giáng sinh, bằng cách quan tâm tới những em học sinh nghèo khó và mồ côi (qua sự tài trợ của anh Trần Ngọc Lâm,Việt kiều Úc, giúp 430 phần quà trị giá khoảng 15 triệu và tận tay trao quà cho các em). Điểm thứ nhất là trường Tiểu học Nguyễn Hữu Cảnh thuộc xã Mỹ Hòa Hưng; giúp 60 em học sinh nghèo từ lớp 1 đến lớp 5 tập viết và dụng cụ học tập, và hơn 150 em khối 1 bánh kẹo.

 

6

 

Điểm thứ hai là trường Nuôi dưỡng Trẻ em Mồ côi Khai Trí, thuộc xã Phú Hòa, Thoại Sơn. Hội Thánh vô cùng cảm động những gương mặt thơ ngây không được sống dưới mái gia đình riêng mà phải sống với gia đình tập thể. Nhìn cảnh các em ăn uống trong trật tự, nơi ngủ nghỉ ngăn nắp, chứng tỏ ban điều hành đã tạo cho các em một mái ấm, nhưng dù sao đi nữa trong thâm tâm các em vẫn khát khao một tình thân mẫu tử. Tại đây, ngoài việc trao quà học tập và bánh kẹo,các em mồ côi còn nhận được thú nhồi bông để tạo niềm vui an ủi hoàn cảnh không gia đình của các em.

 

7

 

Tạ ơn Chúa đã ban cho con dân Chúa tại HTTL Long Xuyên có một mùa Giáng Sinh tràn đầy ý nghĩa.

 

 

 

TTV. An Giang

Bài trướcNgày thứ 371: Tôi Phải Làm Gì?
Bài tiếp theoTiên Hiệp, Điểm Đến Của Bình An Và Phước Hạnh.