Trại Hè Thiếu Niên “Nầy Là Truyện Ký Tôi” 2023

749

Từ cuối tháng 6 đến giữa tháng 7 vừa qua, loạt trại hè thiếu niên với chủ đề “Nầy Là Truyện Ký tôi” đã được tổ chức tại Nhà thờ Tin Lành Đà Lạt với sự tham gia của các trại viên từ các Hội Thánh tại khu vực Miền Đông, Sài Gòn, và Đồng Nai. Số lượng trại viên dao động trong khoảng từ 300 đến 350 bạn một trại. Riêng trại Đồng Nai chiếm số lượng trại viên đông nhất với gần 400 bạn. Câu gốc nền tảng của trại: Thi Thiên 134:14: “Tôi cảm-tạ Chúa, vì tôi được dựng nên cách đáng sợ lạ-lùng. Công-việc Chúa thật lạ-lùng, lòng tôi biết rõ lắm.”

Trong quyển truyện ký cuộc đời, tuổi thiếu niên là khoảng thời gian tràn trề sức lực nhất, nhiều ước mơ và đam mê nhất, nhưng cũng là độ tuổi dễ bị va vấp, tổn thương, và bị ảnh hưởng tiêu cực từ mạng xã hội, phim ảnh, thần tượng,…. Vì vậy, kỳ trại “Nầy Là Truyện Ký Tôi” là cơ hội để các bạn thiếu niên nhìn nhận lại thực trạng niềm tin của chính mình, học biết hơn về mối liên hệ của mình với Đấng Tạo Hóa, được kêu gọi để đặt để cuộc đời mình trong câu chuyện lớn của Chúa và sống giá trị cho Ngài.


Các bạn thiếu niên tham gia phần múa đầu giờ, khởi động cho một ngày trại năng suất


Các bạn thiếu niên hát tôn vinh Chúa trong kỳ trại

Các diễn giả chia sẻ Lời Chúa cho các bạn gồm: Mục sư Đỗ Đăng Khoa, Mục sư Phan Hoàng Long, Thầy Võ Hương Nam, Cô Trần Thị Diệp, Cô Nguyễn Hoàng Thiên Hương, và Cô Trương Tố Trinh. Nội dung các bài học được thể hiện qua các hình thức giảng luận, thảo luận nhóm, hoạt động giáo dục,… Qua đó, Ban Tổ chức mong muốn giúp các bạn thiếu niên hiểu biết hơn về bản thân – công trình “đáng sợ lạ lùng” của Đức Chúa Trời – cụ thể là về mặt thân thể, tâm trí, tâm tính và tâm linh.


Giờ thảo luận nhóm nhỏ theo các câu hỏi Diễn giả đặt ra


Các bạn thiếu niên lần lượt trình bày về câu trả lời của nhóm mình

Mặt khác, qua câu chuyện về Giô-sép, Ban Tổ chức mong muốn giúp các bạn nhận biết Đức Chúa Trời là Đấng Chủ Tể truyện ký cuộc đời mình, để rồi đặt để những ước mơ và đam mê của mình trong tay Chúa và trở thành công cụ ích lợi trong nhà Ngài. Ngoài ra, những thì giờ tâm tình và cầu nguyện theo nhóm nhỏ giúp các bạn thiếu niên gắn kết với nhau hơn, và cùng cầu thay cho nhau về những nan đề cũng như cuộc chiến người bạn mình đang đối diện.



Các bạn thiếu niên tham gia hoạt động giáo dục – trình bày và bảo vệ ước mơ của mình


Thì giờ sinh hoạt, tâm tình bên lửa trại



Những tiết mục nhảy, múa, nhạc kịch từ các Ban Thiếu niên góp phần tôn vinh Chúa

Cảm tạ Chúa vì vào cuối mỗi kỳ trại, nhiều bạn thiếu niên đã đứng lên quyết định tin nhận Chúa cách cá nhân. Ước ao rằng các bạn sẽ tiếp tục bước đi trong đức tin vững vàng nơi Chúa, dám ước mơ và thực hiện ước mơ giá trị cho Chúa, và viết tiếp những trang truyện ký làm sáng danh Ngài trên đất.


Các bạn thiếu niên đứng lên tin nhận Chúa, cam kết đặt để truyện ký cuộc đời mình trong tay Ngài


Trại khu vực Miền Đông (19-21/06/2023)


Trại SG1 (03-05/07/2023)


Trại SG2 (06-08/07/2023)


Trại SG3 (10-12/07/2023)


Trại khu vực Đồng Nai (13-15/07/2023)

Tay Trong Bàn Tay

Bài trướcPhú Yên: Hiệp Nguyện Giáo Phẩm Tháng 08/2023
Bài tiếp theoBài hát: Học Biết Ý Chúa