TP. Hồ Chí Minh: Trại Bồi Linh & Huấn Luyện Đặc Trách và Ban Điều Hành Thanh Niên Tháng 02/2023

1311

HTTLVN.ORG – Ngày 18/02/2023 vừa qua, được sự hợp tác của Ban Đại diện Tin Lành TP. Hồ Chí Minh, Khối Thanh niên – Ủy ban Thanh Thiếu Nhi Tổng Liên Hội đã tổ chức một ngày trại bồi linh và huấn luyện dành cho các Đặc trách và Ban Điều hành Thanh niên khu vực thành phố Hồ Chí Minh mở rộng. Đến tham dự có hơn 90 trại sinh từ các Ban Thanh niên trong thành phố và khu vực lân cận.

Đây là đợt đầu tiên trong kế hoạch huấn luyện các Ban Điều hành Thanh niên khu vực thành phố Hồ Chí Minh năm 2023 với nội dung “Vai trò và công tác của Đặc trách và Ban Điều hành Thanh niên”, được xây dựng dựa trên sách Xuất Ê-díp-tô Ký với gương mẫu lãnh đạo của Môi-se, theo chủ đề “Người Được Chọn”. Các Ban điều hành được khích lệ đáp ứng tiếng gọi của Chúa, mở rộng tầm nhìn, và trang bị kỹ năng để hướng dẫn thuộc linh giới trẻ giữa xã hội nhiều biến động và cám dỗ. Các bạn cũng có cơ hội thông công, kết nối cùng nhau qua các giờ thảo luận nhóm nhỏ và trao đổi ý tưởng gây dựng ban thanh niên. Nguyện Chúa dùng kỳ trại này như một khởi điểm tốt đẹp cho các đợt huấn luyện tiếp theo trong năm.

Sau đây là vài lời chứng đến từ trại sinh:

“Đã từ rất lâu rồi mình mới có dịp tham dự ngày bồi linh và huấn luyện cho những người lãnh đạo trẻ cơ đốc trong ban điều hành thanh niên. Mình cảm nhận được sự nhiệt huyết của người trẻ trong công tác hầu việc Chúa cùng những băn khoăn, trăn trở làm sao để làm tốt chức vụ mà Chúa đã trao ban cho mình. Điều đầu tiên mình nhận được là sự nhắc nhở về chức vụ hầu việc Chúa. Chính Chúa là Đấng đã chọn lựa và ban năng lực cho người Ngài kêu gọi. Dẫu biết rằng hành trình lãnh đạo sẽ chịu nhiều thiệt thòi, mệt nhọc và vất vả nhưng Chúa luôn đồng hành và ban sức mới cho người có lòng trọn thành với Ngài đến cuối cùng. Người lãnh đạo trung thành sẽ đem lại kết quả vinh hiển danh Chúa nhất. Ngoài ra, mình còn được học về một số kỹ năng và phương pháp lãnh đạo thuộc linh – những điều rất quan trọng để việc thực hành chức vụ đem đến hiệu quả và ảnh hưởng cho mọi người một cách tốt nhất. Đặc biệt là mô hình lãnh đạo “ba chân” gồm: Đời sống thuộc linh, Tính kết nối và Tầm nhìn chiến lược giúp chúng mình nhận ra các yếu tố trọng yếu của lãnh đạo thuộc linh và các phong cách lãnh đạo của cá nhân. Bên cạnh đó, mình cũng được học về tầm quan trọng của tổ chức, ban ngành trong Hội thánh. Khi một tập thể có sự cơ cấu và trật tự, các cá nhân được kết nối lại với nhau và công việc Chúa được thực hiện hiệu quả nhất trong thân thể Chúa là Hội thánh.

Qua kỳ bồi linh và huấn luyện, mình nhận thấy rằng được Chúa kêu gọi bước vào sự hầu việc Chúa ngay khi đang còn trẻ là một đặc ân lớn lao. Tuổi trẻ không có gì ngoài sức lực, thời gian và cơ hội. Chúa muốn chúng ta sử dụng những ân tứ Ngài ban để đem lại phước hạnh cho người khác, kéo mọi người đến gần Ngài hơn, càng nhiều người biết đến lòng nhân từ và yêu thương của Đức Chúa Trời. Quan trọng hơn hết, khi hầu việc Chúa , chúng ta biết rõ rằng giá trị của phần thưởng trên trời lớn hơn rất nhiều so với những sự vất vả mà chúng ta đang đối diện và trải qua. Hãy chăn bầy của Đức Chúa Trời đã giao phó cho anh em; làm việc đó chẳng phải bởi ép tình, bèn là bởi vui lòng, chẳng phải vì lợi dơ bẩn, bèn là hết lòng mà làm. (I Phi-e-rơ 5:2).

                                                 — Phương Thảo – Trưởng Ban BTN HTTL Hòa Hưng

“Giữa một thế giới có quá nhiều điều chi phối các bạn trẻ, tôi thực sự cảm thấy biết ơn Chúa và quý trọng sự chuẩn bị và lên kế hoạch cho một chương trình Bồi Linh Huấn Luyện xuyên suốt trong năm 2023 của Khối Thanh niên – Tổng Liên Hội. Đây là một chương trình huấn luyện và đào tạo thiết thực, phù hợp giới trẻ cơ đốc hiện nay, với những đề tài huấn luyện là kiến thức không thể thiếu trong công tác hầu việc Chúa: lãnh đạo một ban thanh niên.

Sau đợt đầu tiên với nội dung “Vai Trò & Công Tác Ban Điều Hành Thanh Niên”, tôi tin chắc rằng từng anh chị đặc trách, từng thành viên trong ban điều hành đều đã hiểu rõ một lần nữa về trách nhiệm mình được nhận lãnh từ Chúa là gì, và ai nấy ra về đều suy gẫm về “cây gậy” của riêng mình, sẵn sàng trao dâng nó cho Chúa để Chúa làm nên những phép lạ lớn cho nhà Ngài, như cách Chúa đã sử dụng Môi-se và cây gậy của ông.

Điều nhắc nhở tôi sâu sắc đó là chúng tôi là những Người Được Chọn, là người được Chúa giao phó chăn dắt bầy nhỏ của Ngài. Là đặc trách giới trẻ, chúng tôi phục vụ theo tiếng gọi của Chúa chứ không phải chỉ làm công việc bằng tinh thần trách nhiệm. Bài học Khám Phá 6 Phong Cách Lãnh Đạo giúp tôi hiểu về chính mình một cách sâu sắc hơn, đặc biệt là về thiên hướng lãnh đạo bấy lâu nay của bản thân. Nó giúp tôi nhận ra những điểm mạnh của mình để phát huy, và tìm đến những người đồng sự phù hợp để cùng bổ khuyết cho những điều còn yếu. Và cuối cùng là giá trị quý báu của thời gian thảo luận nhóm. Chúng tôi như được họp bạn và học hỏi lẫn nhau qua kỳ trại này. Khi lắng nghe các bạn đưa ra ý kiến của cá nhân hoặc nhóm nhỏ, tôi hiểu thêm về những bạn trẻ trong Hội thánh hiện nay. Trong thì giờ Hỏi-Đáp, các bạn đã đưa ra những thực trạng của từng ban thanh niên và thảo luận cách xây dựng, học hỏi cách giải quyết từ kinh nghiệm của những ban thanh niên lớn nhỏ khác, đặc biệt là qua sự phản hồi sâu sắc từ MsNc Vĩnh Duy và cô Thanh Phương.

Tôi cảm nhận được sự đầy ơn và ban phước từ Cha Thiên Thượng đến chương trình huấn luyện và bồi linh ngày 18/2. Có những bạn trẻ từ những tỉnh lân cận Tp. HCM cũng sẵn sàng đi một quãng đường xa nhưng vẫn đến đúng giờ tham dự suốt chương trình. Mỗi bạn trẻ ra về với sự vui mừng về những điều đã học được trong suốt một ngày. Dù rằng chỉ với bốn nhân sự ít ỏi, sự chăm lo chu đáo và sự hiếu khách của Khối Thanh Niên đã làm các bạn trẻ vui mừng trong mối thông công với nhau. Ước mong trong thời gian sắp tới, Chúa sẽ tiếp tục sử dụng Khối Thanh Niên để hỗ trợ gây dựng các bạn trẻ Cơ Đốc mỗi ngày càng thêm, từ đời sống thuộc linh đến tổ chức ban ngành, góp phần gây dựng được thế hệ kế thừa luôn sẵn sàng phục vụ cho công tác nhà Chúa. ‘Ấy chẳng phải các ngươi đã chọn ta, bèn là ta đã chọn và lập các ngươi, để các ngươi đi và kết quả’  (Giăng 15:16).”

                                    Minh Tuyền – Đặc Trách Thanh Niên HTTL Tân Hòa Đông

Một số hình ảnh của ngày bồi linh & huấn luyện:

 

Khối Thanh niên
UB. TTN TLH

Bài trướcHuấn Luyện Chấp Sự, Nhân Sự Các Hội Thánh Tỉnh Vĩnh Long
Bài tiếp theoThư Phân Ưu Cùng Tang Quyến Quả Phụ Mục Sư Ông Dương Sang