Khám Bệnh Từ Thiện Tại Trà Tân Bình Thuận (Ngày 23/02/2013).

857

HTTLVN.ORG – Trà Tân là địa danh của 1 xã gần cuối phía Nam của tỉnh Bình Thuận, thuộc huyện Đức Linh. Đây là nơi nhiều năm qua HTTL Võ Đắt đã đến chăm sóc một số bà con tín hữu. Tháng 5/2009, Ủy Ban YTXH có chuyến thăm viếng nhiều HT trong khu vực Đức Linh và Tánh Linh. Chúng tôi ghé thăm nơi nhóm lại của tín hữu tại Trà Tân trong ngôi nhà nhỏ của anh Nguyễn Ngọc Ánh. Chúng tôi cũng nghe được ao ước của thầy Truyền đạo và tín hữu tại đây là có được một nơi để nhóm lại rộng rãi hơn được biệt riêng ra cho Chúa. Ủy Ban YTXH cầu nguyện và kêu gọi được một số anh em đóng góp tại chính sau đó HT cũng có kêu gọi thêm tiền để mua được miếng đất rất đẹp nhưng nằm trên cánh đồng trống và nhiều chủ cũ của mãnh đất này phải bán lại đào giếng mà không có nước.

 

 

Tháng 02/2011, Ủy Ban YTXH đã đến khám bệnh tại đây lần đầu tiên. Chuyến khám bệnh đã để lại nhiều thiện chí với người dân tại đây. Cán bộ làm việc tại xã Trà Tân rất trẻ, lần đầu tiên họ tiếp xúc với Hội Thánh Tin Lành trong công tác tự thiện còn nhiều bỡ ngỡ. Tuy Nhiên, sau ngày làm việc họ đã hiểu phần nào về người Tin Lành. Hôm đó có rất nhiều anh chị trong HT Võ Đắt và cả khu vực Trà Tân đến giúp đỡ chúng tôi trong công tác tổ chức và sắp xếp. Chúa cho 1 ngày làm việc rất vất vã nhưng rất nhiều niềm vui. Sau ngày làm việc, thầy Truyền Đạo mời chúng tôi thăm mãnh đất mà HT đã mua không lâu trước đó. Chúng tôi vào thăm là một mãnh đất cây cỏ chết khô vì thiếu nước. HT đang xây dựng 1 nhà vệ sinh ở phía sau. Thầy TĐ chia sẻ với chúng tôi phép lạ đầu tiên đó là giếng nước. Đã có nhiều người trước đây khoan giếng nhưng không có 1 giọt nước, không phải trên mãnh đất của HT mà cả nhưng mãnh đất kế cận cũng vậy. Tuy nhiên, HT cầu nguyện và lấy ngay điểm cầu nguyện để khoan giếng. Chúa làm phép lạ! Nước dâng trào không làm sao sử dụng hết. Vào mua khô, nêu chúng ta dùng máy bơm nước trong vòng 1 ngày cũng không hết được.

 

 

Sau đúng 2 năm, ngày 23/02/2013 vừa qua, chúng tôi trở lại nơi này để thực hiện chuyến khám bệnh từ thiện. Chính quyền xã Trà Tân đã xây một hội trường mới rộng rãi và chúng tôi  đã vào làm việc tại đây. Dân làng trong xã đã kéo về rất đông chờ đón chúng tôi từ rất sớm mặc dù giấy mời ghi 8h sáng. Lần này chính quyền địa phương đã xin chúng tôi đến 400 suất khám bệnh thay vì 300 như mọi khi. Họ nói rằng, dân ở đây nghe đoàn Tin Lành đến nên nhiều người muốn được khám bệnh.

 

 

Đúng 8h sáng, đoàn chúng tôi đến nơi. Công tác tổ chức nhanh chóng với sự góp phần của nhiều nhân sự trong HT. Lần này đoàn chúng tôi có 18 người gồm các BS khám tổng quát, khám và điều trị răng, khám phụ khoa cho chị em phụ nữ, và đo cấp kính mắt cho người lớn. Vì dân làng kéo đến quá đông, không thể ngưng lại để họ phải chờ đợi, chúng tôi làm việc một mạch không nghỉ ngơi từ 8h sáng cho đến 1h trưa. Tổng số bệnh nhân chúng tôi thăm khám được là 501 người gồm có: Tổng quát 313, Phụ khoa 73, Nha khoa 41, và Mắt kính 74.

 

 

Cán bộ xã đã đến chờ đón chúng tôi từ sáng sớm mặc dù là ngày nghỉ. Họ cũng chạy ngược xui để giúp chúng tôi trong việc tổ chức sắp xếp. Xong việc, họ đã gặp mặt ngắn ngũi đoàn chúng tôi cùng HT địa phương để nói lời cảm ơn đến đoàn và HT Tin Lành địa phương. Dù mới trở lại lần 2, chúng tôi cảm nhận được sự thân quen của người dân nơi đây đối với đoàn và HT địa phương. Tin Lành đối với họ là những sự ân cần, chăm sóc, và gần gủi với đời sống của người dân nơi đây. Đây chính là công đoạn vỡ đất tơi xốp để chuẩn bị cho việc gieo giống của nhà nông. Khi mãnh đất được chuẩn bị thật kỹ và tơi xốp, hạt giống sẽ được ươm mầm tốt tươi. Tin Lành của Chúa sẽ được gieo ra đem về kết quả nếu như mãnh đất lòng người cũng được chuẩn bị chu đáo như vậy.

 

 

Khi công việc kết thúc, chúng tôi ghé lại dùng cơm trưa tại nhà của một tín hữu mà HT đã chuẩn bị. Chúng tôi cũng ghé lại mãnh đất khi xưa khô cằn nay là một ngôi đền thờ rất đẹp đang trong giai đoạn hoàn tất. Thầy truyền đạo tại đây cho biết, từ khi mua được miếng đất, HT đã quyên góp mỗi nơi một ít để xây dựng. Vận động được một khoảng tiền, HT lại khởi công làm từng hạng mục vừa với số tiền quyên góp. Vì vậy mà trong 2 năm HT mới hoàn tất được ngôi nhà thờ. Ủy Ban Kiến Thiết – TLH cũng đã ghé thăm và hỗ trợ phân đoạn cuối của quá trình xây dựng. Tuy nhiên, một số phần bên trong vẫn đang cần sự cầu nguyện và dâng hiến của con dân Chúa nhiều nơi như toàn bộ kính lắp vào cửa, sơn cửa, bục hướng dẫn, toàn giảng, và bàn Tiệc Thánh. Ngoài việc xây dựng gặp nhiều khó khăn về tài chính, HT cũng gặp nhiều khó khăn trong phép tắt và chuyển điểm nhóm về nơi đây. Cảm ơn Chúa, cuối cùng thì chính quyền cũng đã đồng ý cho việc nhóm lại tại điểm mới này và ngày mùng 1 Tết Quý Tỵ vừa qua là ngày đầu tiên HT nhóm lại trong ngôi đền thờ mới (mặc dù chưa hoàn tất) với biết bao niềm vui mừng đến rơi nhiều nước mắt.

 

 

Rời Trà Tân, đoàn chúng tôi ra về trong sự vui mừng vì đã hoàn thành chuyến công tác đầu năm tốt đẹp. Chúng tôi được thăm viếng ngôi nhà thờ vừa được mọc lên và nhóm lại chính thức. Đây chính là phần thưởng mà Chúa ban tặng cho công khó và sự đóng góp của rất nhiều người. Tuy nhiên, công khó của nhân sự HT địa phương trong công tác vỡ đất qua các hoạt động với cộng đồng là không thể phủ nhận. Đó là lý do mà số lượng tín hữu tại đây tăng lên rất nhanh trong thời gian vừa qua.

 

Muốn thật hết lòng!

 

 

Ủy Ban YTXH

Bài trướcBài thứ 56: Quyền Năng Siêu Nhiên
Bài tiếp theoCàng Biết Chúa Hơn: Bài 12