Đắk Nông: Hội Đồng Bồi Linh Giáo Phẩm Và Chấp Sự Quý IV/2022

1266

HTTLVN.ORG – Theo kế hoạch bồi linh định kỳ hằng quý cho hàng Giáo Phẩm và Chấp sự trong tỉnh Đắk Nông, ngày 5/10/2022, Mục sư Ủy viên Mục vụ và Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Đắk Nông tổ chức chương trình hội đồng bồi linh tại nhà thờ Tin Lành Bu Đắk, xã Thuận An, huyện Đắk Mil.

Nhà thờ Tin Lành Bu Đắk, xã Thuận An, huyện Đắk Mil

Mục sư Nguyễn Hữu Bình, Tổng Thư ký Tổng Liên Hội là diễn giả hội đồng. Tham dự chương trình còn có Mục sư Lemous Philemol, UV-TLH, Mục vụ Tin Lành tỉnh Đắk Nông; Mục sư Y Djren, Ủy viên HĐGP; Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Đắk Nông. Với tấm lòng khao khát được nghe Lời Chúa, đại diện Chấp sự và tín hữu từ 120 Hội Thánh với số lượng khoảng 1.600 người đã đến dự chương trình.

Buổi sáng, Mục sư Tổng Thư ký rao giảng sứ điệp “Để Tỉnh Thức Thuộc Linh” nương trên phần Kinh Thánh II Phi-e-rơ 1:8-15. Để tỉnh thức thuộc linh, Mục sư nhấn mạnh điều trước hết là cần nhận biết Chúa cách cá nhân, tiếp đến là nhận biết chắc mình đã được cứu. Từ đó, nhận biết thời gian ngắn ngủi qua đi để đầu tư cho những giá trị thuộc linh như một di sản cho thế hệ mai sau.

Mục sư Nguyễn Hữu Bình, Tổng Thư ký Tổng Liên Hội

Buổi chiều, cùng với đề tài về sự tỉnh thức, nương trên nền tảng Kinh Thánh I Cô-rinh-tô 16:13,14 “Anh em hãy tỉnh thức, hãy vững vàng trong đức tin, hãy dốc chí trượng phu và mạnh mẽ. Mọi điều anh em làm, hãy lấy lòng yêu thương mà làm.” Mục sư diễn giả tiếp tục nhắc nhở tôi con Chúa cần tỉnh thức để sống cho Chúa trước hiểm họa suy đồi thuộc linh đang xảy ra. Trước bối cảnh đó, tôi con Chúa phải tỉnh thức thuộc linh qua sự vững vàng và trưởng thành trong đức tin mỗi ngày; đời sống tâm linh phải mạnh mẽ, luôn kiên định và lấy tình yêu thương đặt làm tiêu chí của đời sống.

Trong ngày bồi linh, Mục sư Điểu Phi, Trưởng Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Đắk Nông có báo cáo về những hoạt động của công việc Chúa. Theo đó, tỉnh Đắk Nông hiện nay với số 61.252 tín hữu thuộc 7 sắc tộc (M’Nông, H’Mông, Ê-đê, Dao, Sán Chỉ, Mạ và Kinh), trong đó có khoảng 27.500 người đã nhận Báp-têm. Có 144 Hội Thánh, trong đó có 34 Chi Hội được công nhận, 40 Chi Hội nội bộ chờ được chính quyền công nhận và trên 80 Điểm Nhóm với nhiều Điểm Nhóm đang trong tiến trình chờ đợi được công nhận.

Số Giáo phẩm hiện nay 83 vị: 37 Mục sư, 26 Mục sư Nhiệm chức, 19 Truyền đạo. Với số giáo phẩm hiện có, tỉnh Đắk Nông còn thiếu rất nhiều Giáo phẩm để đáp ứng nhu cầu công việc Chúa. Về công tác xây dựng, hiện có 03 nhà thờ và 04 nhà nguyện đang trong tiến trình xây dựng.

Mục sư Lemous Philemol thay mặt Ban Trị sự Tổng Liên Hội trao giáo vụ lệnh cho bốn đầy tớ Chúa tiếp tục phục vụ Chúa tại nhiệm sở của mình

Cảm tạ ơn Chúa đã ban cho thời tiết thuận lợi để chương trình diễn ra cách tốt đẹp. Hội đồng bồi linh thực sự là một ngày hội của những người tin Chúa, được thờ phượng và lắng nghe Lời Chúa, được Ngài thăm viếng và phấn hưng đời sống tâm linh con dân Ngài.

Một số hình ảnh khác:

Vì nhà thờ không đủ chỗ ngồi nhưng với tấm lòng khao khát Lời Chúa, nhiều con dân Chúa phải ngồi bên ngoài hành lang, ngồi trong khu Cơ Đốc Giáo Dục và cả nhà để xe để cùng tham dự chương trình.

Mục sư Y Djren cầu nguyện khai lễ

Mục sư Điểu Phi, Trưởng Ban Đại Diện tỉnh Đắk Nông, báo cáo công việc Chúa

Các ban hát tôn vinh Chúa

TTV. Thiên Bảo

Bài trướcVị Tiên Tri Bất Tuân –  7/10/2022
Bài tiếp theoBài hát: Hãy Dấy Lên Và Sáng Lòe Ra