Đắk Lắk: Hơn 1600 Người Tin Chúa Trong Năm 2019

2560

HTTLVN.ORG – “Hơn 1600 người tin Chúa” là một trong số những nội dung được nêu ra trong chương trình tổng kết công tác truyền giáo 2019 và huấn luyện nhân sự truyền giáo 2020 do Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Đắk Lắk tổ chức ngày 2/6/2020 tại nhà thờ Tin Lành Buôn Alê A. Đây là cơ hội để tôi con Chúa của 354 Hội Thánh trong tỉnh Đắk Lắk bày tỏ lòng biết ơn Chúa về những kết quả Ngài ban trong công tác truyền giáo năm vừa qua, đồng thời để rút ra những kinh nghiệm để từ đó có định hướng tốt hơn cho công tác truyền giáo 6 tháng còn lại của năm 2020.

Tham dự chương trình có Mục sư Huỳnh Cường – Ủy viên Tổng Liên Hội; Mục sư Nguyễn Văn Khoa Tràng – Ủy viên Ủy ban Truyền giáo TLH cũng là diễn giả bồi linh và huấn luyện; các Mục sư trong Ban Đại diện và Ban Điều hành Truyền giáo tỉnh cùng hơn 500 người là những tôi tớ Chúa và Nhân sự truyền giáo đến từ các Chi Hội trong tỉnh.

Với đề tài “Đồng Công Phục Vụ” nương trên nền tảng Kinh Thánh Nhã Ca 7:11-12, Mục sư Nguyễn Văn Khoa Tràng khích lệ quý tôi tớ Chúa và nhân sự truyền giáo hãy cứ tiếp tục đồng công và trung tín hầu việc Chúa trong công tác chứng đạo và chăm sóc.

Một số ban hát tôn vinh Chúa trong chương trình

Mục sư Y Thun B. Krông khai trình công tác truyền giáo năm 2019

Mục sư Y Chen B. Krông báo cáo công tác truyền giảng năm 2019

Theo đó, năm qua tỉnh đã huấn luyện cho 120 nhân sự thường xuyên và 1.708 nhân sự khác. Về kết quả truyền giảng có 1.621 người tin Chúa (811 nam, 872 nữ), trong đó có 509 người tin Chúa trong 31 đợt truyền giảng Giáng sinh 2019 cùng với 3.072 người phục hồi, tái xác quyết niềm tin; hơn 20.330 người được nghe Phúc Âm; trên 2000 cuốn Kinh Thánh (bản Ghi-đê-ôn) và khoảng 4.000 truyền đạo đơn các loại đã được phân phát.

Chương trình tổng kết còn được nghe các ý kiến đóng góp xây dựng của Mục sư Huỳnh Cường và Mục sư Philemon – Trưởng BĐD tỉnh để công tác truyền giảng của tỉnh ngày một kết quả tốt hơn.

Mục sư Châu Văn Hường – Ban Điều hành Truyền giáo tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà các Hội Thánh trong tỉnh đã đạt được trong thời gian qua; trong đó các khu vực huyện Cư Kuin, huyện Krông Bông và khu vực TP. Buôn Mê Thuột (Bản Đôn – Ea Sup) là 3 đơn vị đã có nhiều thành quả cao nhất trong công tác chăm sóc chứng đạo năm 2019.

Nhân dịp nầy, Mục sư Ủy viên Tổng Liên Hội, Mục sư Ủy viên Ủy ban Truyền giáo Tổng Liên Hội và Mục sư Trưởng Ban Đại diện tặng quà khích lệ cho các đơn vị có thành tích tốt.

Buổi chiều ngày 02 và ngày 03/6/2020, Ban Truyền giáo tỉnh phối hợp cùng Ủy Ban Truyền giáo Tổng Liên Hội tiếp tục huấn luyện truyền giáo cho hơn 500 nhân sự truyền giáo thuộc các Hội Thánh trong tỉnh.

Mục sư Nguyễn Văn Khoa Tràng đã giới thiệu và huấn luyện tài liệu “Làm Chứng Về Chúa” nhằm khích lệ các nhân sự trong công tác huấn luyện cho tín hữu biết cách làm chứng về Chúa cho thân hữu. Tài liệu được soạn thảo dựa theo các phương pháp chứng đạo đã có, nhưng được sắp đặt lại cho phù hợp hơn. Phù hợp – Dễ nhớ – Dễ trình bày là ba tiêu chí mà ban soạn thảo của UB.TG.TLH đặt ra cho phương pháp nầy.

Qua gần 2 ngày huấn luyện ước ao nội dung của tài liệu sẽ giúp cho các nhân sự và các tín hữu dễ dàng hơn trong công tác chứng đạo và chăm sóc tân tín hữu.

 

Thiên Phước

Bài trướcSự Hiệp Một Trong Hôn Nhân – 6/6/2020
Bài tiếp theoHội Đồng Bồi Linh Tỉnh Bình Thuận 2020