Cần Thơ: Hiệp Nguyện Tháng 5/2020

1706

HTTLVN.ORG – Sau những ngày “giãn cách xã hội” khiến việc nhóm họp gặp nhiều hạn chế, Chúa nhật 10/5/2020, các Hội Thánh trong thành phố Cần Thơ đồng loạt nhóm lại thờ phượng Chúa trong tinh thần vui mừng hớn hở. Niềm vui đó còn thể hiện trên nét mặt của quý đầy tớ Chúa tại lần hiệp nguyện tháng 5/2020 tại nhà thờ Tin Lành Cần Thơ vào sáng ngày 11/5/2020.

Tham dự buổi hiệp nguyện có Mục sư Lê Hoàng Long, Ủy viên Tổng Liên Hội, Mục vụ thành phố Cần Thơ; Mục sư Châu Tử Tôn, Thư ký Hội Đồng Giáo Phẩm; Mục sư Nguyễn Ngọc Nhỏ, Trưởng Ban Đại diện Tin Lành thành phố Cần Thơ cùng với gần 20 tôi tớ Chúa trong thành phố.

Trong giờ thờ phượng Chúa, Mục sư Võ Thanh Phán, Ủy viên Ban Đại diện thành phố dùng Lời Chúa trong Kinh Thánh thư Tít 1:1-4 để chia sẻ với quý đồng lao chủ đề “Người Lãnh Đạo Tận Hiến”, khích lệ quý tôi tớ Chúa cứ luôn tận hiến với tiếng gọi và sứ mạng Chúa giao phó qua sự giảng dạy và trao quyền cho thế hệ tiếp nối.

Kế đến là thì giờ để các tôi tớ Chúa lược trình sinh hoạt các Hội Thánh trong thời gian “giãn cách xã hội”, kế hoạch các Hội Thánh sau thời gian đó cùng những nhu cầu cần cầu thay. Trong hoàn cảnh rất khó khăn và chưa có tiền lệ nhưng các Hội Thánh đã linh hoạt với phương tiện sẵn có và phương cách thích ứng để chăm lo bầy chiên của Chúa. Hơn nữa, các Hội Thánh cũng tích cực thực hiện công tác xã hội để chung tay với chính quyền và cộng đồng phòng chống dịch Covid-19.

Chỉ riêng trong tháng 4/2020, các Hội Thánh trong thành phố đã phát 9.100 cái khẩu trang, 300 chai gel rửa tay sát khuẩn, cùng với nhu yếu phẩm như gạo, mì gói với tổng giá trị lên đến 171.930.000 đồng. Nhân cơ hội này, các Hội Thánh cũng đã phát sách với 3.000 chứng đạo đơn và gần 750 Kinh Thánh Tân Ước.

Buổi hiệp nguyện kết thúc trong tinh thần cảm tạ Chúa, dù thời gian “cách ly xã hội’ đã làm gián đoạn một số sinh hoạt chung của thành phố nhưng cũng mở ra cơ hội để các Hội Thánh bày tỏ tình yêu thương cách thực tiễn với cộng đồng và xã hội.

Một số hình ảnh các Hội Thánh chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch:

 

TTV. Tường Quang

Bài trướcGia Phả Của Chúa Giê-xu – 14/5/2020
Bài tiếp theoHiệp Nguyện Tỉnh Thừa Thiên Huế Tháng 05/2020