Bình Thuận: Hiệp Nguyện Giáo Phẩm Tháng 2/2023 

1357

HTTLVN.ORG – Cách thành phố Phan Thiết khoảng 7km về hướng Bắc, ngôi nhà thờ Phú Long nhỏ xinh nằm sát Quốc lộ 1, thuộc thị trấn Phú Long, huyện Hàm Thuận Bắc bỗng trở nên nhộn nhịp khi Hội Thánh hân hoan tiếp đón các Giáo phẩm tỉnh Bình Thuận về tham dự kỳ hiệp nguyện ngày 08/02/2023.

Trong không gian chật hẹp của nhà thờ Phú Long, ai nấy đều vui mừng khi biết rằng cơ sở nhà Chúa đã có giấy chủ quyền đất cùng một lượt với giấy chủ quyền thứ hai của Hội Thánh khi mua một sở đất 3.000m2 ở bên trong thôn xóm, nên sẽ làm thủ tục chuyển đổi đất để xây nhà thờ mới trong tương lai.

MS Nguyễn Công Nhựt, Quản nhiệm Chi Hội Phú Long dùng Lời Chúa trong Đa-ni-ên 1:1-7 để chia sẻ đề tài “TỈNH THỨC TRƯỚC CÁM DỖ”. Qua tấm gương của Đa-ni-ên và ba người bạn vượt qua sự cám dỗ, Mục sư khích lệ các Giáo phẩm phải luôn tỉnh thức khi đối diện với cám dỗ quên mình là tôi tớ Chúa, không giữ được đời sống thánh khiết cùng mối liên hệ với Đức Chúa Trời.


MS Nguyễn Công Nhựt giảng Lời Chúa

MSNC Nguyễn Hoàng Hải hướng dẫn chương trình thờ phượng


Mục sư Nguyễn Văn Hoàng, Trưởng Ban Đại diện, thông báo công việc Chúa trong tháng và kế hoạch cho những tháng sắp đến


MS Võ Thành Phê, Ủy viên HĐGP, thông báo công tác của HĐGP và khích lệ quí Giáo phẩm trung tín trong chức vụ và trung thành với tổ chức Giáo hội

Buổi chiều, các tổ chia ra để cầu nguyện theo thông tin từ các Hội Thánh đã báo cáo và cũng thông qua Biên bản soát sổ tài chánh của Ban Đại diện nhiệm kỳ 2020-2022.

Thông tin cảm tạ – cầu thay:

  1. HỘI THÁNH PHAN SƠN (Điểm Nhóm): Xin cầu nguyện để Chúa cho chính quyền sớm chấp thuận việc di dời Điểm Nhóm qua nhà nguyện mới.
  2. HỘI THÁNH PHAN RÍ, ĐN BÌNH AN: Tháng qua có 1 người tin Chúa. Cầu nguyện cho Hội đồng bầu cử Ban Chấp sự nhiệm kỳ 2023-2024 vào Chúa nhật 26/02/2023.
  3. HỘI THÁNH VĨNH TÂN: Cầu nguyện Chúa cho một số tín hữu tại Vĩnh Tân trở lại thờ phượng Chúa và cầu nguyện cho Điểm Nhóm tại Liên Hương đươc phát triển.
  4. HỘI THÁNH MA LÂM & THUẬN HOÀ: Hội Thánh Ma Lâm nhóm tạm tại nhà tín đồ đã 4 năm. Nguyện vọng của Ban Chấp sự HT Ma Lâm thống nhất đưa ra phương hướng trong thời gian sắp tới: Trong năm 2023 nếu chưa được về nhà thờ, phải có một chỗ riêng biệt để nhóm lại. Xin cầu nguyện cho Hội Thánh Thuận Hoà sớm được chính quyền cấp sổ đỏ 2 sào đất của ông thư ký Huỳnh Minh Thọ dâng cho Hội Thánh.
  5. HỘI THÁNH PHÚ LONG: Hội thánh đang tiến hành thủ tục thanh lý cơ sở nhà thờ cũ để xây dựng nhà thờ mới.
  6. HỘI THÁNH SA-RA: Chúa cho năm qua có nhiều người tin Chúa và đang chăm sóc 3 gia đình tân tín hữu đang nhóm lại. Chúa cho Điểm Nhóm Hồng Sơn nhóm lại từ tháng 7/2022 đến nay, các con cái Chúa trung tín nhóm lại hằng tuần. Tại đây đã có ban Chấp sự, ban chăm sóc, thăm viếng. Chúa nhật 26/2 HT sẽ tổ chức Hội đồng thường niên bầu Ban Chấp sự Chi Hội.
  7. HỘI THÁNH PHÚ QUÝ: Cảm tạ Chúa có những tân tín hữu được vững vàng trong đức tin. Xin Chúa cho con cái Chúa có đời sống thay đổi để trở nên chứng cớ sống động của Chúa cho những người chung quanh. Nhiệm kỳ 2 của Quản nhiệm sẽ kết thúc trong năm nay. Xin Chúa cho mọi quyết định trong sự tể trị của Chúa.
  8. HỘI THÁNH PHAN THIẾT: Cảm tạ Chúa cho tháng 1 có 2 người tin Chúa. Hội Thánh phát quà từ thiện cho xã Hàm Kiệm và phường Phú Trinh cùng 3 Điểm Nhóm Chúa cho có ảnh hưởng tốt. Hội Thánh sẽ Hội Đồng thường niên vào Chúa nhật 12/2/2023. Xin cầu nguyện Chúa chọn nhân sự tốt cho công việc Chúa. Xin Chúa thương xót chữa lành cho tín hữu bị đau bệnh.
  9. HỘI THÁNH PHÚC ÂM: Cảm tạ Chúa trong tháng có 10 người tin Chúa và có 6 người đang nhóm lại. Hội Thánh sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 50 thành lập vào ngày 2/5/2023.
  10. HỘI THÁNH SÔNG DINH: Cảm tạ Chúa Hội Thánh nhóm lại có đông hơn, tổ chức được một chương trình tặng quà cho người nghèo vào mùng 3 Tết, tổ chức trại thể thao mùa Xuân cho 130 thanh thiếu niên trong tỉnh rất kết quả. Xin cầu nguyện cho Hội đồng thường niên vào Chúa nhật 19/2. Khối Thể thao và Khối Thiếu niên tổ chức huấn luyện tại Sông Dinh từ ngày 21-24/2/2023 và HT đẩy mạnh công tác truyền giảng qua Mục vụ thể thao.
  11. HỘI THÁNH TÂN MINH: Cảm tạ Chúa qua sự cầu nguyện và thăm viếng, Chúa cho có một số con cái Chúa lâu nay bỏ qua sự nhóm lại thì nay đã trở lại thờ phượng Chúa với Hội Thánh, các ban ngành và Chi phái thờ phượng Chúa và sinh hoạt có phần đông hơn. Xin cầu nguyện vì vẫn còn một số người tin Chúa nhưng chưa đến nhà thờ để thờ phượng Chúa.
  12. HỘI THÁNH TÂN ĐỨC: Hội Đồng thường niên Chúa nhật 19/2/2023. Xin Chúa thêm nhân sự phục vụ Chúa trong Hội Thánh.
  13. HỘI THÁNH PHÚC ÂM 2: Cơ sở CĐGD sau 1 tháng nghỉ Tết giờ đã tiếp tục xây dựng lại. Kinh phí còn thiếu khoảng 900 triệu đồng trong tổng kinh phí 3,5 tỷ.
  14. HỘI THÁNH TÂN XUÂN: Cảm tạ Chúa cho bình an, mọi sinh hoạt bình thường.
  15. HỘI THÁNH TÂN LẬP: Đã tái lập lại các ban ngành trong HT: Ban Nữ giới, Ban Trung Tráng niên, Ban Kiến thiết. Xin Chúa cho HT tiếp tục được ổn định, cho chính quyền cấp phép làm bờ kè dọc theo con suối phần trước nhà thờ và cũng như kinh phí để thực hiện.
  16. HỘI THÁNH LA GI: Xin Chúa chữa lành tín hữu đau bệnh. Năm 2023, HT đẩy mạnh vấn đề truyền giáo. HT đang tu sửa nhà thờ, xin Chúa tiếp trợ, gìn giữ bình an trong khi thi công.
  17. HỘI THÁNH MÊ-PU: Xin Chúa chữa lành cho mẹ của Mục sư Quản nhiệm đang bị đau bệnh. Điểm Nhóm Đa Kai cảm tạ Chúa cho mọi sinh hoạt ổn định, xin Chúa cứu thêm người và Chúa cho các tân tín hữu được mạnh mẽ đức tin, trung tín với Chúa.
  18. HỘI THÁNH VÕ ĐẮT: Chúa cho Hội Thánh mới thành lập được 2 khu vực nhóm tuần hoàn vào mỗi tối thứ 3. Xin cầu nguyện để quý con cái Chúa trung tín trong sự nhóm lại. Xin cầu nguyện cho việc xin giấy phép xây dựng khu Cơ Đốc giáo dục và Tư thất. Xin cầu nguyện cho quý con cái Chúa tại Điểm Nhóm Đức Tín để họ có thêm lòng yêu mến Chúa.
  19. HỘI THÁNH VÕ XU: Cầu nguyện HT được tăng trưởng về tinh thần cầu nguyện, học KT, công tác chứng đạo chăm sóc được kết quả. HT sẽ tổ chức đêm truyền giảng ngoài sân nhà thờ vào Chúa nhật 16/4/2023.
  20. HỘI THÁNH LẠC TÁNH (Điểm Nhóm): Tháng 1 có 1 người tin Chúa. Xin Chúa tiếp trợ 40 triệu để HT lót gạch nền và làm la phông tầng hầm.

     Các tổ cầu nguyện

Buổi hiệp nguyện Giáo phẩm kết thúc lúc 15 giờ cùng ngày. Ai nấy chia tay vui vẻ và hẹn nhau lần hiệp nguyện tới tại nhà thờ Võ Đắt, tháng 3/2023.

TTV. MS Đinh Thuận

Bài trướcHậu Quả Của Sự Bội Đạo – 9/2/2023
Bài tiếp theoĐồng Tháp: Hiệp Nguyện Giáo Phẩm, Chấp Sự, Nhân Sự Đầu Năm 2023