Bình Thuận: Hiệp Nguyện Giáo Phẩm Tháng 05/2023

11331

HTTLVN.ORG – Sara là một địa danh thuộc xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận. Không biết rõ lịch sử của tên gọi nầy bắt đầu từ đâu nhưng nó vẫn còn tồn tại đến ngày nay. Mỗi khi đi ngang qua Sara, chúng ta có thoáng chút ngạc nhiên vì cái tên nầy như trùng hợp với tên Sara trong Kinh Thánh, và đặc biệt hơn nữa trên quốc lộ 1, cách thành phố Phan Thiết 15km, có một Chi Hội Tin Lành mang tên Sara được thành lập từ thập niên 90 của thế kỷ trước.

Sáng ngày 10/05/2023, Giáo phẩm Bình Thuận hân hoan về nhà thờ Tin Lành Sara để tham dự kỳ hiệp nguyện hàng tháng. Quí tôi tớ Chúa tay bắt mặt mừng trong tình đồng lao khi gặp gỡ nhau, cùng ăn sáng nhẹ và được ấm lòng với ly cà phê thơm ngát… Ngôi nhà thờ nhỏ nhắn, được trang bị máy lạnh khiến mọi người cảm thấy dễ chịu khi thời tiết bên ngoài nóng bức.

Nhà thờ Tin Lành Sara

Quang cảnh chương trình hiệp nguyện

MS Lê Văn Tám, Quản nhiệm HT Sara, chia sẻ Lời Chúa trong Phúc âm Mác 3:7-19 với đề tài: Người Được Chúa Chọn.

Người được Chúa chọn cần phải: – Thấy công việc Chúa làm và thấy những công việc cần làm, – Nghe những điều Chúa dạy dỗ và nghe những tâm tư nguyện vọng của con dân Chúa, – Biết mình là ai, biết trách nhiệm của mình và những gì Chúa muốn mình làm; để xứng đáng là người Chúa chọn cho công việc nhà Ngài.

 Mục sư Nguyễn Văn Hoàng, đã cử hành lễ dâng con của Ông bà MSNC Phan Nguyễn Tình Thương.

Trong phần sau, MS Nguyễn Văn Hoàng và Quí mục sư trong Ban Đại diện Tin Lành tỉnh thông báo công việc Chúa trong tháng 5/2023 và công tác chuẩn bị cho việc tổ chức Hội đồng Bồi linh tỉnh Bình Thuận vào ngày 23/05/2023 tại nhà thờ Phúc Âm 2.

Buổi chiều, Quí Giáo phẩm chia tổ và hiệp chung cầu nguyện cho các vấn đề đã nêu lên như sau:

  1. HT Tân Xuân (MS Phan Chu quản nhiệm): HT sinh hoạt bình an. Xin Chúa tiếp trợ cho nền tài chánh của HT.
  2. HT Tân Nghĩa (MS Huỳnh Minh Tuấn quản nhiệm): Ngày 07/07/2023, có lễ cảm tạ 10 năm công nhận thành lập Chi Hội và 5 năm công nhận ĐN Sông Phan. Ngày 8-9 tháng/06/2023, HT tổ chức Thánh Kinh Hè cho các cháu.
  3. HT Phúc Âm (MS Võ Thành Phê quản nhiệm, Tđ Mai Ngọc Linh Ân phụ tá): Chúa cho HT tổ chức thành công lễ 50 năm thành lập. Tháng 4 có 23 lượt nhân sự đi ra làm chứng, 28 người nghe, 3 sách Cơ Đốc được phát ra, 14 người tin Chúa. ĐN Ân Điển, xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân mới được ra mắt.
  4. HT Phúc Âm 2 (MS Phạm Văn Tính quản nhiệm): Tháng 4 có 3 người tiếp nhận Chúa; Báp-têm cho 14 người. Cơ sở Cơ Đốc Giáo Dục: vẫn tiếp tục xây dựng, đã hoàn thành khoảng 90% công trình. Hiện còn thiếu khoảng 400 triệu để hoàn thành công trình 3,5 tỷ.
  5. HT Sông Dinh (MS Nguyễn Văn Hoàng quản nhiệm): Chúa có đồng công trong lễ Thương khó và Phục sinh, chương trình Truyền giảng, có 2 người tin Chúa. Tổ chức Thánh Kinh Hè cho người lớn 3 đêm, có 50 con cái Chúa tham dự. Chương trình truyền giảng nhân ngày Hiếu kính 14/05. Hội thao Khu vực 3, truyền giảng tổ chức tại Ninh Thuận có 5 tỉnh tham gia.
  6. HT Tân Đức (MS Phan Tài quản nhiệm): HT bình an, ổn định. Trong tháng có 01 người tin Chúa và 03 người mới đến sinh hoạt với HT. Xin Chúa dứt dấy tinh thần hầu việc Chúa, nhất là tinh thần cá nhân chứng đạo trong các con cái Chúa.
  7. HT Tân Lập (MS Trần Minh Thành quản nhiệm): HT hiện nay đã được ổn định. Mọi sinh hoạt và thờ phượng Chúa bình thường. Xin Chúa chữa lành tay cho MS Trần Minh Thành sau tai nạn xe. Việc phát động công tác truyền giáo của HT và việc xây dựng bờ kè dọc theo suối.
  8. HT Phan Thiết (MS Đinh Thuận quản nhiệm): HT sinh hoạt được bình thường. Đã tổ chức lễ Kỷ niệm Chúa chịu Thương khó và Phục sinh tại Chi Hội và 3 Điểm Nhóm cách vinh hiển Danh Chúa. HT đã mua được một sào đất cây trồng tại Dân Phú, Hàm Kiệm, để làm cơ sở cho Điểm Nhóm Dân Phú trong tương lai. MS Quản nhiệm được lưu lại qua hội đồng lưu ngày 16/04 để bước vào nhiệm kỳ 3. Trong tháng có 6 người tin Chúa. Việc tìm mua đất cho 2 điểm nhóm Đại Lộc và Tiến Bình. Chi Hội Phan Thiết phối hợp với tổ chức từ thiện Hope Haven và Hội Khuyết tật và trẻ Mồ côi tỉnh, tiến hành phát xe lăn cho người khuyết tật và đau bệnh tại trụ sở của Hội từ ngày 11-12/05/2023. Xin Chúa cho chương trình có kết quả và Danh Chúa được cả sáng.
  9. HT Phú Long (MS Nguyễn Công Nhựt quản nhiệm): HT và các ban ngành sinh hoạt ổn định, khởi sắc. Việc tiến hành thủ tục thanh lý cơ sở nhà thờ cũ để xây dựng nhà thờ mới. MS Quản nhiệm sắp hết nhiệm kỳ 2 và sẽ có hội đồng lưu, xin ý Chúa được nên. Ông bà MS đang viêm họng, xin Chúa sớm chữa lành.
  10. HT Sara (MS Lê Văn Tám quản nhiệm): Có 01 người tin Chúa trong tháng qua. HT mở thêm 01 điểm nhóm mới tại Hàm Liêm. Điểm Nhóm Hồng Sơn lần đầu tiên tổ chức Lễ Thương Khó và Phục sinh rất phước hạnh, có cả trăm tín hữu dự lễ. HT thành lập được ban Thanh niên. Điểm Nhóm Hồng Sơn sớm được chính quyền công nhận. Đơn đã gửi gần nhất vào ngày 19/04/2023, chính quyền chưa trả lời.
  11. HT Ma Lâm & Thuận Hoà (MSNC Nguyễn Hoàng Hải phụ tá quản nhiệm): HT Ma Lâm và Thuận Hoà sinh hoạt ổn định. HT Ma Lâm nhóm tạm tại nhà tín đồ đã 4 năm, nguyện vọng của Ban Chấp sự là có một chỗ riêng biệt để nhóm lại thờ phượng Chúa. Nền tài chánh của HT Ma Lâm đang rất khó khăn. HT Thuận Hoà sớm được chính quyền cấp sổ đỏ 2 sào đất của ông Thư ký Huỳnh Minh Thọ dâng.
  12. HT Bình Tân (MSNC Phan Nguyễn Tình Thương quản nhiệm): Trong tuần này HT bắt đầu sửa mái nhà nguyện, tài chánh mới được 1/3, xin Chúa tiếp trợ và gìn giữ bình an.
  13. HT Phan Rí – Bình An (MS Dương Minh Thành quản nhiệm): Tháng qua Chúa cho 02 người tin Chúa. Chúa cho HT trong sự bình an. Công tác chứng đạo kết quả, mỗi ngày cứu thêm nhiều người về cho Chúa. Chúa ban phước lành trên chức vụ của MS Quản nhiệm, TĐ Phụ tá, Ban Chấp sự. Ngày 16/05/2023, có Lễ cảm tạ Chúa & dâng nhà nguyện mới.
  14. HT Phan Sơn (TĐ Nguyễn Quốc Khánh đặc trách): Chúa cho có 06 tân tín hữu đã học giáo lý, chuẩn bị nhận Thánh lễ Báp-têm. Điểm Nhóm được nhóm lại tại nhà nguyện mới từ đêm Lễ Thương khó đến nay. Lễ Cảm tạ dâng nhà nguyện cho Chúa vào thứ Ba, ngày 16/05/2023.
  15. HT Vĩnh Tân (TĐ Lưu Quốc Phong quản nhiệm): Chúa cho con cái Chúa dâng hiến rời rộng trong tháng qua. HT sẽ truyền giảng mỗi quý, bắt đầu tuần thứ 2 của tháng 6. Việc làm chứng về Chúa tại Phước Thể mỗi tuần 2 buổi, Chúa cho có 3 Chấp sự tình nguyện đi.
  16. HT Mê-Pu 2 (MS Huỳnh Văn Tùng quản nhiệm): Ngày 05/05/2023 làm Báp-têm cho 16 người, Chúa nhật 07/05 có 02 người tin Chúa. Cháu K’ Đệ bị bắn viên bi lọt vào mắt phải làm cho cháu bị hư con mắt, hiện nay còn đau nhức rất nhiều. Cháu K’ Quí chơi đá banh bị té gãy tay trái đang bó bột.
  17. HT Võ Đắt (MS Phan Nhiễm quản nhiệm): Việc xin chủ trương xây dựng tư thất và Cơ Đốc giáo dục. Chương trình Bếp ăn Yêu thương diễn ra mỗi trưa thứ Tư hằng tuần.
  18. HT Suối Kiết (MSNC Nguyễn Trần Duy Phúc Ân quản nhiệm): Trong tháng 4, HT tổ chức được hai chương trình truyền giảng, có 148 người lớn, 51 thiếu nhi được nghe Tin Lành, 16 người lớn tiếp nhận Chúa. Công tác chăm sóc tân tín hữu được kết quả.
  19. HT La Gi (MS Phạm Xuân Nghĩa quản nhiệm): Mẹ MS Quản nhiệm bị bịnh tai biến, đang điều trị tại bệnh viện Hàm Tân.

Các tôi tớ Chúa chia tổ cầu nguyện

Buổi hiệp nguyện Giáo phẩm kết thúc lúc 15g00 cùng ngày.

TTV. MS Đinh Thuận

Bài trướcVai Trò Của Thầy Tế Lễ – 11/5/2023
Bài tiếp theoNinh Thuận: Hiệp Nguyện Giáo Phẩm, Chấp Sự, Nhân Sự Tháng 05/2023