Bế Mạc Khoá Huấn Luyện Âm Nhạc II Năm 2023

7606

HTTLVN.ORG – Với mục tiêu trang bị những kỹ năng cơ bản cho nhân sự các Hội Thánh về Âm nhạc và Âm thanh để phục vụ Chúa hiệu quả hơn cũng như hỗ trợ cho các Hội Thánh đang thiếu nhân sự phục vụ Chúa trong lãnh vực Âm nhạc, Khối Âm nhạc trực thuộc Ủy Ban Thanh Thiếu Nhi Tổng Liên Hội đã tổ chức khoá Huấn luyện Âm nhạc II bắt đầu từ ngày 12/05/2023. Tối ngày 28/07/2023 đã có buổi bế mạc khoá huấn luyện tại nhà thờ Tin Lành Phú Lâm.


Quang cảnh chương trình bế mạc


Các học viên Thanh nhạc tôn vinh Chúa


MS Lê Hoàng Phúc, UV TLH – Chuyên trách UB Thanh Thiếu Nhi, chia sẻ Lời Chúa khích lệ các học viên trong buổi bế giảng trong Thi Thiên 147:1 “Khá ngợi khen Đức Giê-hô-va! vì là điều tốt. Hãy hát ngợi khen Đức Chúa Trời chúng ta; vì là việc tốt lành. Sự ngợi khen hiệp lễ nghi”.

Khóa Huấn luyện Âm nhạc I được tổ chức năm 2019, sau thời gian 3 năm gián đoạn do dịch bệnh Covid-19, khóa Huấn luyện Âm nhạc II được tổ chức với số lượng học viên khá đông: gần 220 người, trong đó 2 môn có số lượng nhiều là Thanh nhạc: 80 và Piano: 32 học viên.

Khoá này có 9 môn học: Thanh nhạc, Nhạc lý căn bản, Ca trưởng, Hiệu chỉnh âm thanh, Piano, Trống, Organ, Guitar và Guitar bass. Thời gian học là 3 tháng với 12 buổi học, dưới sự hướng dẫn của 15 giáo viên.


MSNC Thái Phú Lâm – Trưởng khối Âm nhạc – có lời tri ân và khích lệ các học viên sau khi học, trở về Hội Thánh phục vụ Chúa hiệu quả, ước ao có thể mở rộng thêm nhiều khóa học đáp ứng cho Hội Thánh ở các tỉnh thành trong năm tới 2024.


MS Võ Hoàng Sinh Nhựt – Thư ký Khối Âm nhạc – công bố danh sách học viên hoàn thành khóa học.

Học viên môn Thanh nhạc


Học viên môn Piano


Học viên môn Kỹ thuật âm thanh


Học viên môn Ca trưởng và Nhạc lý căn bản


Giáo viên hướng dẫn khóa học và Ban Điều hành Khối Âm nhạc

Đã có một số học viên từ Đắk Nông di chuyển bằng xe máy đến tham dự lớp học, cho thấy sự cần thiết để mở thêm những khóa tập trung ở các tỉnh thành ngoài TP. HCM. Tuy nhiên, việc tổ chức cũng có những khó khăn nhất định về kinh phí cũng như việc di chuyển của giáo viên và thời gian học tập trung của học viên. Đây cũng là một thách thức cho Khối Âm nhạc khi lên kế hoạch triển khai tổ chức những khóa học như vậy. Xin các tôi con Chúa các nơi thêm lời cầu nguyện để khóa huấn luyện kỹ năng này được nhân rộng, giúp ích cho Hội Thánh các nơi có giờ phút ngợi khen thờ phượng Chúa kỉnh kiềng, hiệp lễ nghi.

TTV. Triều Hải

Bài trướcBình Phước: Lễ Bế Giảng Lớp Thánh Kinh Căn Bản Trung Tâm Bình Long
Bài tiếp theoCà Mau: Bế Giảng Thánh Kinh Căn Bản 2023 Khóa IV – Năm Thứ 1