Đắk Lắk: Huấn Luyện Phát Triển Hội Thánh Theo Nhóm Nhỏ

3054

 

HTTLVN.ORG – Đắk Lắk đang bắt đầu vào mùa thu hoạch cà phê, những nông dân miền sơn cước đang tất bật chuẩn bị cho mùa gặt sau một năm vất vả chăm sóc nương rẫy. Thế nhưng “mùa gặt” lớn hơn đang vẫy gọi, đó là dắt về Chúa những tha nhân đang còn hư mất, nên gần 1.000 người sẵn sàng gác lại việc nương rẫy, đi đến nhà Chúa để được huấn luyện phương pháp truyền giáo phát triển Hội Thánh theo nhóm nhỏ.

 

Vào lúc 8g30 ngày 24/10/2023, tại nhà thờ Tin Lành Êa Kar, Buôn Tlung, thị trấn Ea Kar, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk, Ban Truyền giáo tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức chương trình huấn luyện truyền giáo với nội dung “Phát Triển Hội Thánh Theo Nhóm Nhỏ” cho các giáo phẩm, chấp sự và nhân sự truyền giáo trong tỉnh. Diễn giả huấn luyện là Mục sư Nguyễn Văn Khoa Tràng, Ủy viên Ban Truyền giáo Tổng Liên Hội.


Nhà thờ Tin Lành Êa Kar


Quang cảnh bên trong nhà thờ

Trong kỳ huấn luyện lần này, các nhân sự truyền giáo tỉnh Đắk Lắk được học biết về mục đích của nhóm nhỏ trong Hội Thánh, cách tổ chức và thành lập, phương cách hoạt động của nhóm nhỏ và những nguyên tắc giúp nhóm nhỏ thành công. “Nhóm nhỏ là nơi ta cho và nhận tình yêu thương, là nơi tốt nhất để gây dựng đức tin và cao rao Tin Lành”, Mục sư Diễn giả đặc biệt nhấn mạnh.


Mục sư Nguyễn Văn Khoa Tràng, diễn giả huấn luyện

Chương trình rất hay, rất ý nghĩa, rất phù hợp với bối cảnh Hội Thánh tôi hiện tại. Cảm tạ Chúa cho tôi được tham dự chương trình huấn luyện truyền giáo lần này”, ông Lê Ngọc Cham, Thư ký Hội Thánh Quảng Trạch, cho biết.


Học viên chăm chú lắng nghe, ghi chép cẩn thận

Đây là điều hoàn toàn mới mẻ nhưng tôi nhận thấy đem lại ích lợi vô cùng to lớn, khi tôi về Hội Thánh, cậy ơn Chúa thành lập các nhóm nhỏ để gây dựng và phát triển Hội Thánh”, Mục sư Lê Đức Tính, Quản nhiệm Hội Thánh Ea Sô (người Dao), chia sẻ.


Nhiều người phải ngồi bên ngoài hành lang, nơi lều dựng tạm, dù thời tiết nắng nóng nhưng vẫn ham mến học tập.

Nhóm nhỏ là phương cách hiệu quả để phát triển Hội Thánh vì dễ dàng hiệp lại, chia sẻ, gây dựng, thông công với nhau và mời gọi thân hữu tham dự cách tự nhiên hơn. Chính vì những ưu điểm đó mà Ban Truyền giáo Tổng Liên Hội muốn truyền tải phương cách này cho các nhân sự truyền giáo tại tỉnh Đắk Lắk. Lịch sử Hội Thánh cũng ghi nhận, đây là một trong những phương pháp hữu hiệu nhất để lập Hội Thánh mới. Ước mong những gì được học tập, huấn luyện sẽ đem đến những hiệu quả tích cực cho công việc Chúa, tương lai sẽ có nhiều Hội Thánh mới được hình thành trong tỉnh Đắk Lắk.

TTV. Ama Ân

Bài trướcLong An: Huấn Luyện Giáo Viên Trường Chúa Nhật
Bài tiếp theoBồi Linh – Thông Công Phụ Nữ Khu Vực Tây Ninh Thuận