Lâm Đồng: Khởi Công Xây Dựng Nhà Thờ Hàng Làng

548

HTTLVN.ORG – Vào lúc 9g, ngày 31/08/2023, tôi con Chúa tại Chi Hội Hàng Làng, xã Gùng-Ré, Di Linh, Lâm Đồng, vui mừng tổ chức Lễ Khởi Công Xây Dựng nhà thờ Tin Lành Hàng Làng. Tham dự buổi lễ có Mục sư Phan Văn Cử – Phó Tổng Thư ký TLH, Mục sư Bùi Phụng – Mục vụ Bắc Lâm Đồng, Mục sư K’ Brọp – Mục vụ Nam Lâm Đồng làm chủ lễ, các mục sư trong Ban Đại diện Tin Lành tỉnh, cùng hơn 800 tôi con Chúa gần xa đến tham dự. Bên cạnh đó, có đại diện chính quyền tỉnh, huyện, xã, thôn đến dự và tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng Lễ khởi công.


Chi Hội Hàng Làng


Quang cảnh chương trình


Ban hát HT Hàng Làng tôn vinh Chúa


MS Phan Văn Cử đã giảng Lời Chúa với chủ đề: “Dâng Lên Chúa Của Lễ Tốt Nhất”, nương trên nền tảng Kinh Thánh Mác 14:3-9, câu gốc: “Bấy giờ, sẽ có một chỗ mà Giê-hô-va Đức Chúa Trời các ngươi chọn, đặng cho danh Ngài ở; ấy là nơi các ngươi sẽ đem dâng mọi điều ta dặn các ngươi, tức là những của lễ thiêu, các hi sinh, thuế một phần mười, lễ vật dâng giơ lên, và mọi của lễ tốt nhứt, mà các ngươi hứa nguyện dâng cho Đức Giê-hô-va” (Phục Truyền Luật Lệ Ký 12:11).

Mục sư diễn giả đã khích lệ tôi con Chúa hiểu về “Ý Nghĩa Của Việc Dâng Hiến; Dâng Đúng Thời Điểm”, đồng thời kêu gọi con cái Chúa dâng cho Ngài thì giờ, sức khỏe, tài năng, tiền bạc, vì việc làm đó còn lại đời đời và Lời Chúa có hứa: Mắt và lòng Ta sẽ ở đó, Danh Ta được đặt ở đó. Thật vậy, dâng tất cả điều quý giá nhất cho Chúa và đúng thời điểm nó sẽ quý giá, phước hạnh vô cùng. Đây là cơ hội dâng cho Chúa, vì ai cũng có một cuộc đời, đừng bỏ qua cơ hội nên hãy dâng cho Ngài điều tốt nhất.


Giới thiệu Ban Xây dựng


MS Bùi Phụng hiệp với các tôi tớ Chúa cầu nguyện cho lễ khởi công


Ms K’ Brọp, thay cho TLH, tặng quà chúc mừng


Ban Đại diện Tin Lành tỉnh tặng quà chúc mừng


Đại diện chính quyền chúc mừng

Buổi lễ kết thúc trong niềm vui hân hoan, phước hạnh vào lúc 11g30 cùng ngày, sau lời cầu nguyện chúc phước của Mục sư Phan Văn Cử.

TTV. Roong Samuen
Hình ảnh: MS. Pung Kyung Gas

LƯỢC THUẬT QUÁ TRÌNH THÀNH LẬP HỘI THÁNH HÀNG LÀNG, DI LINH, LÂM ĐỒNG

Chúng tôi dâng lên lời tạ ơn Ba Ngôi Đức Chúa Trời, là Đấng thiết lập và bảo tồn Hội Thánh Ngài trên đất, hầu cho rao giảng Phúc âm cứu tội nhân như mạng lệnh của Chúa truyền “Hãy đi khắp thế gian giảng Tin Lành cho mọi người” (Mác 16:15)
Tin Lành được truyền đến Đà Nẵng năm 1911, sau đó Tin Lành lan truyền đến Đà Lạt – cho sắc tộc người Cơ Ho năm 1929, do ông bà Jackson và Mục sư Lê Văn Quế, nhưng vài năm sau đó, năm 1931, chính thức Tin Lành truyền đến Di Linh.
– Năm 1997, Tin Lành truyền đến thôn Jrài Rhàng Blàng (Thôn Hàng Làng ngày nay). Nơi đây buôn làng sống trong tối tăm, thờ cúng thần tượng “yàng”, mê tín dị đoan, những hủ tục, thầy cúng, thầy mo được tôn trọng. Chúa đã dùng anh K’ Sré đem ánh sáng Tin Lành Cứu Rỗi của Đấng Christ đến buôn, Ngài đã cảm động anh K’ Tin và cả gia đình tiếp nhận Chúa Giê-xu.
– Năm 1998-2004, Mục sư K’ Tốp, quản nhiệm Chi Hội Djrah, tiếp tục gây dựng và thành lập Điểm Nhóm Hàng Làng, có 6 gia đình, số tín đồ là 30 người, sinh hoạt thờ phượng Chúa tại nhà anh K’ Brel.
– Năm 2005-2016, Tổng Liên Hội HTTLVN cử ông bà Mục sư Nhiệm chức K’Táo kiêm nhiệm, đặc trách ông K’ Brel cùng lo công việc Chúa tại nơi đây.
Ngày 08/05/2015, Chúa cảm động lòng chính quyền chấp thuận Hội đồng bầu cử và ra mắt công nhận Chi Hội tự dưỡng, theo công văn số: 2381/UBND/NC của UBND tỉnh Lâm Đồng. Tổng số tín đồ là 119 người. Ban Chấp sự đầu tiên gồm: Ông K’ Brel, ông K’ Bền, ông K’ Minh, ông K’ Lâm và bà Ka Huỳnh.
– Ngày 21/02/2017, TLH HTTLVN bổ nhiệm MSNC K’ Branh làm quản nhiệm để giảng dạy, điều hành và mở mang công việc Chúa.
– Năm 2018-2021, Chúa cảm động cụ ông K’ Pài, bà Ka Der dâng 1.045m2 đất làm nơi xây dựng nhà thờ. Sau đó quản nhiệm và ban chấp sự tiến hành làm thủ tục giao đất và cấp quyền sử dụng đất tôn giáo.
– UBND tỉnh Lâm Đồng đã có ý kiến và chấp thuận lô đất của Chi Hội, theo công văn số: 8096/UBND-NC, ngày 10/11/2021.
Cảm ơn Chúa vì sự thành tín của Chúa đối với nhu cầu xây dựng của Hội Thánh Ngài về nơi thờ phượng, tôn vinh Danh Ngài, cảm động lòng các cấp chính quyền đã cấp giấy phép xây dựng số: 63/GPXD-UBND, huyện Di Linh, ngày 30/05/2023.
Xin quý tôi con Chúa gần xa nhớ đến cầu nguyện, chia sẻ, giúp đỡ tài chánh để công việc xây dựng được hoàn công sớm nhất có thể và làm vinh hiển Danh Chúa.

(dựa theo tư liệu của Chi Hội cung cấp)

Bài trướcSứ Mạng Khẩn Cấp – 2/9/2023 
Bài tiếp theoQuảng Nam: Lễ Cảm Tạ Chúa Và Kỷ Niệm 80 năm Thành Lập HTTL Chiên Đàn