Quảng Ngãi: Công Bố Thành Lập Chi Hội Kà Long & Bổ Nhiệm Quản Nhiệm

3840

HTTLVN.ORG – Sáng ngày 17/3/2022, tại nhà thờ Tin Lành Kà Long, thôn Kà Long, xã Sơn Cao, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi đã diễn ra chương trình Lễ Công bố Quyết định thành lập Chi Hội Tin Lành Kà Long và Bổ nhiệm Mục sư Nhiệm chức Đinh Đà làm Quản nhiệm Hội Thánh.

Chi Hội Kà Long cách thành phố Quảng Ngãi khoảng 56km hướng về phía tây của tỉnh Quảng Ngãi.

  • Hội Thánh được thành lập năm 1993 qua chức vụ của Mục sư Đinh Tấn Vĩnh trong một giai đoạn đầy khó khăn.
  • Đến năm 1995, Hội Thánh mới bắt đầu được nhóm lại.
  • Năm 1997, TĐTN Đinh Trà được phân công để lên đây chăm sóc Hội Thánh.
  • Năm 2010, Hội Thánh mới có nhà nguyện làm bằng tranh tre để nhóm lại.
  • Đến năm 2011, Giáo Hội công nhận Điểm Nhóm.
  • Năm 2015, MsNc Đinh Đà về phụ tá Chi Hội Sơn Hạ và được phân công làm Đặc trách Điểm Nhóm Kà Long.
  • Ngày 29/5/2018, Hội Thánh được chính quyền công nhận là Điểm Nhóm Tin Lành.

Hội Thánh ngày càng phát triển, con cái Chúa ngày càng đông với số tín hữu trên 700 người. Vì nhìn biết nhu cầu của Hội Thánh và trong ý định của Đức Chúa Trời, Tổng Liên Hội đã có quyết định thành lập Chi Hội Tin Lành Kà Long và bổ nhiệm Mục sư Nhiệm chức Đinh Đà giữ chức vụ Quản nhiệm Chi Hội Kà Long.

Tham dự buổi lễ có Mục sư Võ Đình Đán, Ủy viên Tổng Liên Hội, Mục vụ Tin Lành tỉnh Quảng Ngãi; Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Quảng Ngãi; Ban Đại diện Tin Lành TP Đà Nẵng; quý tôi con Chúa từ các Hội Thánh trong và ngoài tỉnh. Đại diện các cấp chính quyền tỉnh Quảng Ngãi, huyện Sơn Hà, xã Sơn Cao và thôn Kà Long cũng đến dự chương trình lễ và chúc mừng.

Mục sư Võ Đình Đán giảng trao sứ điệp “Hầu Việc Chúa Với Cả Tấm Lòng” nương trên nền tảng Kinh Thánh trong Thi Thiên 100 và Rô-ma 12:11, khích lệ tôi tớ Chúa rằng muốn hầu việc Chúa với cả tấm lòng thì cần phải nhận biết Chúa, phải yêu mến Chúa, hết lòng hầu việc Chúa thì Chúa sẽ ban thêm ơn để hoàn thành trọng trách Chúa giao trong chức vụ.

Mục sư Võ Đình Đán công bố quyết định thành lập Chi Hội và thực hiện nghi thức bổ nhiệm

Trong tinh thần hân hoan vui mừng về điều Chúa đã ban cho Hội Thánh tại Kà Long, các ban hát lễ của Hội Thánh Kà Long và ban hát Mục sư – Truyền đạo đã ngợi khen Chúa qua các bài Thánh ca, khích lệ tôi tớ Chúa trong chức vụ mới cũng như trên công trường thuộc linh đầy nhiều thách thức.

Ban Chấp sự của Hội Thánh trình diện cùng với Quản nhiệm

Mục sư Nhiệm chức Quản nhiệm bày tỏ tâm chí; nguyện đi theo đúng hiến chương, nội quy, kỷ luật của Giáo Hội; sống Phúc âm, phục vụ Thiên Chúa, tổ quốc và dân tộc.  Đối với Hội Thánh, đầy tớ Chúa dựa vào lời Chúa trong Công vụ 20:24 để hứa nguyện: Chẳng kể sự sống của mình là quý, sẵn sẵn hướng cuộc đời mình làm trọn chức vụ Chúa giao; sống kỷ luật giữ mình để bày tỏ yêu thương chăm sóc bầy chiên của Chúa; làm chứng về ơn của Đức Chúa Trời cho những người chưa biết về Chúa.

Buổi lễ kết thúc lúc 11 giờ sau lời cầu nguyện tất lễ của Mục sư Nguyễn Hải Bằng – Trưởng Ban Đại diện TP. Đà Nẵng và lời chúc phước của Mục sư Trí sự Lê Văn Đoàn.

Một số hình ảnh khác của chương trình:

Mục sư Nguyễn Thế Vinh – Ủy viên Ban Đại diện hướng dẫn chương trình

Mục sư Nguyễn Ngọc Thuần – Trưởng Ban Đại diện cầu nguyện khai lễ

Các ban hát tôn vinh Chúa

Tri ân các đầy tớ Chúa

Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Quảng Ngãi chúc mừng

Ban Đại diện Tin Lành TP. Đà Nẵng chúc mừng

Đại diện Chính quyền chúc mừng

Đại diện Công an tỉnh chúc mừng

Mục sư Nguyễn Hải Bằng cầu nguyện tất lễ

TTV. MsNc Đinh Thi

Bài trướcHành Động Như Chúa Giê-xu (Phần 1) – 18/3/2022
Bài tiếp theoUa Li Tswv Yexus Ua (Feem 2) – 19/3/2022