Hiệp Nguyện Đầu Năm 2022 Tại TP. Cần Thơ

1111

HTTLVN.ORG – Sáng ngày 17/01/2022, Giáo phẩm và Chấp sự các Hội Thánh trong thành phố Cần Thơ có buổi hiệp nguyện (trực tuyến) đầu năm 2022. Lần hiệp nguyện này có sự tham dự của: Mục sư Lê Hoàng Long, Ủy viên Tổng Liên Hội, Mục vụ TP. Cần Thơ; Mục sư Châu Tử Tôn, Thư ký Hội Đồng Giáo Phẩm; Ban Đại diện Tin Lành TP. Cần Thơ; Quản nhiệm và Phụ tá các Chi Hội; các sinh viên thần học và đại diện Chấp sự các Hội Thánh trong thành phố.

Mục sư Phạm Duy Thọ, Ủy viên Ban Đại Diện đã dùng Lời Chúa chia sẻ trong giờ thờ phượng với đề tài “Khỏi Cảnh Khốn – Được Khôi Phục”, Kinh Thánh nền tảng Gióp 42:1-17, câu gốc: “Vậy, khi Gióp đã cầu nguyện cho bạn hữu mình rồi, Đức Giê-hô-va bèn đem người ra khỏi cảnh khốn người, và ban lại cho Gióp gấp bằng hai các tài sản mà người đã có trước” (Gióp 42:10). Tôi con Chúa ngày nay cần noi theo gương ông Gióp để bền đỗ và trung tín trong sự tin kính giữa thử thách khắc nghiệt để kinh nghiệm quyền năng của Đức Chúa Trời giải cứu khỏi cảnh khốn cùng và kinh nghiệm ơn phước Chúa càng dư dật hơn.

Quý tôi con Chúa tham dự hiệp nguyện được lắng nghe lược trình công việc Chúa từ các Hội Thánh để hiệp ý nhau trong sự cầu thay, lắng nghe ý kiến chỉ đạo từ Tổng Liên Hội và thống nhất một số phương hướng cho sinh hoạt Hội Thánh trong thời gian tới.

  • Hội Thánh An Phú: Tiếp tục cầu nguyện để việc xây mới cơ sở nhà Chúa sớm được thực hiện.
  • Hội Thánh Bình Thủy: Tiếp tục cầu nguyện để sớm hoàn tất thủ tục đất đai cho phần đất phía sau nhà thờ để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của Hội Thánh; Điểm Nhóm Thới An Đông sớm được công nhận Hội Nhánh và cần có một hoặc hai Phụ tá để lo công việc Chúa tại Hội Nhánh và Điểm Nhóm.
  • Hội Thánh Cái Răng: Có số ca nhiễm Covid-19 cao nhất giữa vòng các Hội Thánh trong TP. Cần Thơ. Dù tình hình dịch bệnh khó khăn, Hội Thánh vẫn duy trì các sinh hoạt.
  • Hội Thánh Cần Thơ: Vừa tổ chức Lễ Cảm tạ Chúa & Kỷ niệm 100 năm thành lập Hội Thánh vào ngày 26/12/2021, dù chỉ bằng hình thức trực tuyến nhưng cũng bày tỏ ý nghĩa của sự cảm tạ Chúa về ơn lành của Ngài trên Hội Thánh trong suốt 100 năm qua.
  • Hội Thánh Đông Lợi: Tiếp tục duy trì các sinh hoạt của Hội Thánh trong hoàn cảnh dịch bệnh đầy khó khăn. Điểm Nhóm Thới Xuân bắt đầu nhóm lại, trong khi Điểm Nhóm Thạnh An gặp trở ngại về chỗ nhóm.
  • Hội Thánh Giai Xuân: Trong hoàn cảnh dịch bệnh và đang khuyết Quản nhiệm nhưng Hội Thánh vẫn duy trì các sinh hoạt và tổ chức Lễ Giáng Sinh (trực tuyến) bởi sự điều hành của Mục sư Kiêm nhiệm và Ban Chấp sự. Hội Thánh mong sớm có Quản nhiệm để công việc Chúa được ổn định và phát triển.
  • Hội Thánh Ô Môn: Tiến độ xây dựng nhà thờ cố gắng hoàn tất trong tháng 4/2022 để kịp tổ chức Lễ Cảm tạ Chúa & Kỷ niệm 100 năm thành lập Hội Thánh và cung hiến nhà thờ vào tháng 6/2022. Hội Nhánh Thới Quan đủ điều kiện lên Chi Hội.
  • Hội Thánh Phong Điền: Tiến độ xây dựng khối nhà Cơ Đốc Giáo Dục & Tư thất đã bước sang công đoạn lắp kèo, lợp mái. Hội Thánh cần có một Phụ tá để lo công việc Chúa tại Hội Nhánh Một Ngàn.

Trong hoàn cảnh dịch bệnh khó khăn, các Hội Thánh trong TP. Cần Thơ đã điều chỉnh các sinh hoạt phù hợp và đáp ứng nhu cầu thuộc thể cũng như thuộc linh của tín hữu. Theo đó, các Hội Thánh vẫn duy trì các sinh hoạt bằng hình thức trực tuyến như buổi nhóm thờ phượng Chúa vào mỗi sáng Chúa nhật và giờ nhóm của các ban trong các Hội Thánh. Bên cạnh đó, các Hội Thánh cũng có những phương cách để hỗ trợ các tín hữu bị nhiễm Covid-19, tặng quà Giáng Sinh cho các gia đình tín hữu, người cao tuổi, thiếu nhi… Trong đợt dịch vừa qua, giữa vòng các Hội Thánh tại TP. Cần Thơ ghi nhận có 217 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 3 tín hữu qua đời vì nhiễm bệnh.

Năm 2021, có 3 sinh viên thần học khóa 9 thực tập tại các Hội Thánh trong thành phố Cần Thơ – thầy K Nwên Jrai Jrah (HT Cái Răng), thầy Nguyễn Trung Nghĩa (HT Cần Thơ) và thầy Huỳnh Hoàng Minh (HT Đông Lợi). Lần hiệp nguyện này cũng là dịp để các thầy lời tạ ơn Chúa, cảm ơn quý tôi tớ Chúa và các Hội Thánh để trở về trường vào năm học tới.

Chương trình hiệp nguyện trực tuyến đầu năm 2022 của tôi con Chúa tại Cần Thơ

Buổi hiệp nguyện diễn ra vào thời điểm không đầy hai tuần nữa là đến Tết Nguyên Đán và TP. Cần Thơ đã giảm cấp độ dịch từ cấp 3 (nguy cơ cao) xuống cấp 2 (nguy cơ trung bình) từ ngày 15/01. Sau thời gian phải bị gián đoạn quá lâu, ai nấy đều ước ao các Hội Thánh tại Cần Thơ sẽ được nhóm lại bình thường vào dịp Tết để khởi đầu cho năm mới với nhiều hy vọng khôi phục những sinh hoạt thuộc linh giữa các Hội Thánh và trong từng Hội Thánh.

TTV. Tường Quang

Bài trướcĐến Với Chúa Giê-xu Bằng Đức Tin – 18/1/2022 
Bài tiếp theoBài 14: Cơn Mưa Cuối Mùa