Đắk Lắk: Huấn Luyện Thánh Kinh Hè 2020 Cho Giáo Viên Thiếu Nhi

4456

HTTLVN.ORG – Sau thời gian giãn cách xã hội do dịch bệnh Covid-19, những chương trình huấn luyện đã được bắt đầu trở lại. Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Đắk Lắk kết hợp với Ủy ban Thanh Thiếu Nhi Tổng Liên Hội tổ chức khóa huấn luyện Thánh Kinh Mùa Hè 2020 trong bốn ngày cho 923 giáo viên từ 354 Hội Thánh trong tỉnh, thuộc các dân tộc: Êđê, Jarai, Kinh, Dao, Hmông, Vân Kiều, Mnông, Tày, Thái …

Chương trình huấn luyện diễn ra tại hai địa điểm:

– Tại Chi Hội Phước An vào ngày 13-14/5/2020, có 269 giáo viên thuộc khu vực I và II tham dự.

– Tại Chi Hội Alê A vào ngày 15-16/5/2020, có 654 giáo viên thuộc khu vực III và IV tham dự. Mục sư Lemous Philemol, Trưởng ban Đại diện Tin Lành tỉnh đến dự chương trình khai mạc và cầu nguyện dâng chương trình huấn luyện cho Đức Chúa Trời.

Thầy Phạm Xuân Trí, Trưởng khối Thiếu nhi đã bồi linh, chia sẻ, hướng dẫn cho các giáo viên một cách tận tình, tỉ mỉ những bài học Thánh Kinh hè năm nay, với chủ đề là “Tin Mừng” nương trên nền tảng Kinh Thánh I Cô-rinh-tô 15:3, 4.

Tin Mừng” gồm năm bài học như sau: Tin Mừng được báo trước; Tin Mừng đã đến thế gian; Tin Mừng được tiếp nhận; trang bị và tập tành chia sẻ Tin Mừng. Loạt bài học này trước tiên giúp cho giáo viên là những người cần được nhắc lại điều chính yếu của “Tin Mừng”, việc chính yếu của Chúa Giê-xu là vì tội chúng ta Chúa chết, được chôn và ngày thứ ba Chúa sống lại theo lời Kinh Thánh.

Thầy Phạm Xuân Trí cũng đã hướng dẫn cụ thể về các kỹ năng dạy bài với thị cụ, học qua trò chơi, các hoạt động âm nhạc, các mẫu tạo hình. Giáo viên cũng được nhắc lại tầm quan trọng của việc “Đọc Sách”, lập tủ sách cho Thiếu Nhi.

Với ao ước mỗi giáo viên là người đã biết Tin Mừng, tiếp nhận Tin Mừng, chia sẻ Tin Mừng cho các em, và đời sống giáo viên thật sự sống với “Lẽ thật” mà mình đã nhận là điều quan trọng nhất. Cần phải ra đi, rao giảng Tin Lành cho mọi người, Tin Lành không biên giới, không phân biệt địa lý, con người (Mác 16:15). Nhờ ơn Chúa mỗi giáo viên cần phải trang bị và tập tành chia sẻ “Tin Mừng” cho mọi người.

Quang cảnh huấn luyện tại nhà thờ Tin Lành Phước An

Quang cảnh huấn luyện tại nhà thờ Tin Lành Alê A  

Mục sư Lemous Philemol khai mạc chương trình huấn luyện

Thầy Phạm Xuân Trí huấn luyện

Các giáo viên cam kết

Khóa huấn luyện kết thúc trong tinh thần vui vẻ, phước hạnh, thỏa lòng với sự kết ước của mỗi cá nhân với Chúa, nhờ ơn Chúa để đem Tin Lành đến cho nhiều thiếu nhi là thế hệ tương lai của Hội Thánh, giúp các em trưởng thành trong mọi phương diện và trở nên người phục vụ Chúa. Xin quý tôi con Chúa luôn thêm lời thay cho mùa Thánh Kinh hè năm nay đầy kết quả và phước hạnh trong Chúa.

TTV. Elisha

Bài trướcGìn Giữ Tấm Lòng – 20/5/2020 
Bài tiếp theoChúa Cùng Làm Với Môn Đồ – 21/5/2020