Lễ Công Bố Quyết Định Thành Lập Điểm Nhóm Tam Dân – Tỉnh Quảng Nam

901

HTTLVN.ORG – Vào lúc 9 giờ ngày 08/03/2017, Hội Thánh Tin Lành Trường Xuân tổ chức Lễ Cảm tạ Chúa và công bố quyết định công nhận Điểm Nhóm Tin Lành Tam Dân, thuộc xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam, với hơn 200 người tham dự.

 

Chương trình có sự hiện diện của Mục sư Phan Ân – Ủy viên Tổng Liên Hội, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Quảng Nam và các tôi con Chúa, Ban Chấp sự Hội Thánh trong khu vực. Bên cạnh đó, còn có sự tham dự của đại diện Chính quyền các cấp.

 

Sau phần cầu nguyện khai lễ của Mục sư Trần Đình – UV BĐD, Mục sư Võ Đình Đán – Quản nhiệm Hội Thánh Trường Xuân – có lời giới thiệu và chào mừng.

 

Hội chúng cùng hòa lòng với ban hát lễ Điểm Nhóm và Hội Thánh Trường Xuân tôn vinh Chúa với lòng tạ ơn, bởi ân điển lạ lùng mà Chúa đã thành lập Hội Thánh nơi đây, cùng xin ơn Chúa tuôn chảy qua mỗi đời sống con dân Chúa, tiếp tục sống đem ơn cứu rỗi của Chúa đến với mọi người.

 

Nương trên Lời Chúa trong Thi Thiên 84:1-12, Mục sư Phan Ân – UV Tổng Liên Hội – giảng luận với đề tài: “Phước Hạnh Từ Trong Nhà Chúa”, mỗi con dân Chúa hết lòng biết ơn Chúa vì được ở trong nhà Chúa và hứa nguyện sẽ tiếp tục báo đáp cho Chúa về các ơn lành mà Ngài đã làm trên Hội Thánh. MS Ông Văn Tín hiệp với Hội Thánh cầu nguyện đáp ứng Lời Chúa.

 

Ông Nguyễn Ngọc Trung – Đại diện UBND xã – đọc và trao giấy Chứng nhận công nhận Điểm Nhóm Tin Lành Tam Dân. Đại diện Giáo Hội và Chính quyền có lời chúc mừng và tặng quà cho Hội Thánh.

 

Tạ ơn Chúa đã ban ơn cho chương trình diễn ra trong phước hạnh. Hội Thánh hiệp ý qua lời cầu nguyện tất lễ của MS Phạm Mính – UV BĐD.

  

Sơ Lược Sự Hình Thành Điểm Nhóm Tam Dân

 

Năm 2012, lúc còn kiêm lo công việc Chúa tại Hội Thánh Dương Yên, huyện Trà My; Mục sư Võ Đình Đán khi đi trên con đường từ nhà thờ Tin Lành Trường Xuân đến Tiên Thọ, chặng đường dài có những tín hữu các Hội Thánh như: Tam Kỳ, Tiên Thọ, Trường Xuân, Phương Hòa… đang sinh sống tại khu vực này, Mục sư đã cầu nguyện xin Chúa cho nơi đây có Hội Thánh để con cái Chúa không quá vất vả phải đi xa thờ phượng Chúa trong những ngày Chúa nhật và ước ao Tin Lành được rao ra trên vùng đất này.

 

Sau khi chia sẻ khải tượng và hiệp với Mục sư Võ Tấn Biên – Quản nhiệm Hội Thánh Tiên Thọ, Mục sư Mã Phúc Tín, các tôi tớ Chúa cầu nguyện thống nhất và hiệp lực với Quản nhiệm và Hội Thánh Trường Xuân mở Điểm Nhóm tại Tam Dân.

 

Sau một thời gian nỗ lực trong công việc Chúa và tiến hành thủ tục xin giấy Chứng nhận. Ngày 10/06/2013, Hội trưởng HTTL Việt Nam (MN) ký quyết định, công nhận Hội Nhánh Tin Lành Tam Dân.

 

Trong thời gian này, Hội Thánh mượn nhà ông bà Nguyễn Thanh Thu để làm nơi nhóm lại của con dân Chúa vào mỗi chiều Chúa nhật khoảng 50 người. Tôi con Chúa tại đây, ước ao trong tương lai sẽ xây dựng nhà Chúa để thuận tiện trong sự thờ phượng Chúa.

 

Sau khi có các thủ tục trong Giáo Hội, Quản nhiệm và Ban Chấp sự tiếp tục trình các văn bản lên chính quyền các cấp để công nhận Điểm Nhóm Tin Lành Tam Dân.

 

Đáp ứng nguyện vọng và nhu cầu sinh hoạt tâm linh của tín hữu tại xã Tam Dân, ngày 30/12/2016, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Tam Dân ký công văn – chứng nhận sinh hoạt Điểm Nhóm Tin Lành Tam Dân.

 

Trong niềm vui mừng tạ ơn Chúa, ngày 08/03/2017, được sự thống nhất của lãnh đạo Giáo Hội cùng chính quyền huyện Phú Ninh và xã Tam Dân, chương trình Lễ cảm tạ Chúa và ra mắt Điểm Nhóm Tam Dân đã diễn ra trong phước hạnh, như tiếp thêm năng lực Chúa ban, để sống đạo giữa đời và đem ơn yêu thương của Chúa sẻ chia cho mọi người. 

 

TTV. MS Trần Văn Khôi

Một số hình ảnh ghi nhận:

 

Quang cảnh chương trình

 

MS Võ Đình Đán giới thiệu và chào mừng

 

Ban hát tôn vinh Chúa

 

MS Phan Ân giảng luận Lời Chúa

 

Đại diện chính quyền đọc và trao giấy Chứng nhận

 

MSTS Mã Phúc Tín cầu nguyện chúc phước

 

Chụp hình lưu niệm

Bài trướcTỉnh Bến Tre: Hiệp Nguyện, Triển Khai Nội Quy – Giáo Luật
Bài tiếp theoNgày 10/3/2017: Thánh Nhân Và Tội Nhân