Gia Lai: Lễ Đặt Viên Đá Xây Dựng Nhà Thờ Plei Kenh

793

HTTLVN.ORG – Ngày 25/2/2017, tại Chi Hội Plei Kenh, xã Ia Le, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai vui mừng tổ chức Lễ Đặt viên đá xây dựng nhà thờ Tin Lành Plei Kenh.

 

Hiện diện trong buổi lễ gồm có:

Mục sư Nguyễn Ngọc Thuận – Phó Tổng Thư Ký Tổng Liên Hội, chủ lễ;
Mục sư Huỳnh Duy Linh – Trưởng Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Gia Lai;
Tôi con Chúa trong và ngoài Chi Hội Plei Kenh;
Đại diện chính quyền cũng đến dự và chúc mừng.

 

Chi Hội Tin Lành Plei Kenh thuộc sắc tộc Jrai, nằm ở phía nam của tỉnh Gia Lai, giáp giới tỉnh Đăk Lăk. Chi Hội Tin Lành Plei Kenh được chính thức thành lập vào năm 2007. Hiện nay số tín đồ lên đến 2,599 người, Báp-têm 1,084 người, trong đó có một Điểm Nhóm nhỏ của người sắc tộc Dao, một điểm nhỏ của người sắc tộc Hmông, và một số ít người sắc tộc Bahnar.

 

Từ khi được Hội đồng công nhận tư cách pháp nhân vào năm 2007, Chi Hội đã làm được một nhà nguyện tạm bằng sườn gỗ, mái lợp tole, vách tole, nền đất để nhóm lại. Chúa đã cảm động gia đình ông Rmah Nhui, nay là MsNc Rmah Nhui dâng một mảnh đất cho Chi Hội, Chi Hội cũng đã mua thêm đất và tiến hành các thủ tục xin cấp đất và giấy phép xây dựng. Trải qua một thời gian dài làm những thủ tục xây dựng, Chi Hội đã có đầy đủ giấy tờ hợp pháp.

 

MsNc Siu Bom, quản nhiệm Chi Hội, hướng dẫn chương trình. Các ban hát của Chi Hội dâng lên Chúa lời ca ngợi Ngài, ban hát của các Điểm Nhóm người Dao, Hmông cũng dâng lời ca ngợi Chúa. Mục sư Nguyễn Ngọc Thuận – Phó TTK TLH – giảng luận cho Hội Thánh với đề tài “Đền Thờ Của Đức Chúa Trời”, nương trên Lời Chúa trong Ê-phê-sô 2:20-22. Mục sư Nguyễn Ngọc Thuận cũng thực hiện nghi thức đặt viên đá khởi công xây dựng và cầu nguyện đặc biệt cho việc xây dựng nhà thờ.

 

Đại diện Tổng Liên Hội và Ban Đại diện chúc mừng và tặng quà cho Hội Thánh. Đại diện chính quyền cũng có lời chúc mừng Chi Hội.

 

Nhà thờ Plei Kenh sẽ được tọa lạc trên mảnh đất rộng 2.074m2. Tổng diện tích xây dựng 777m2. Diện tích nhà thờ là 576m2: dài 37m, rộng 21m. Dự án xây dựng nhà thờ sơ khởi khoảng 1.941.759.400đ (một tỷ chín trăm bốn mốt triệu, bảy trăm năm chín ngàn, bốn trăm đồng). Hội Thánh đã dâng hiến được 270.000.000đ (hai trăm bảy mươi triệu đồng) và 11.700 viên đá chẻ. Số tiền Hội Thánh còn thiếu: 1.671.759.400đ (một tỷ sáu trăm bảy mốt triệu, bảy trăm năm chín ngàn, bốn trăm đồng).

 

Kính xin quý tôi con Chúa khắp nơi cầu nguyện và rộng lòng dâng hiến cho Chi Hội Plei Kenh trong việc xây dựng nhà thờ. Amen!

 

TTV. MS Phạm Văn Phúc
Một số hình ảnh ghi nhận:

 

Nhà nguyện cũ của Chi Hội.

 

Quang cảnh bên trong buổi lễ

 

MsNc Siu Bom hướng dẫn chương trình

 

Các ban hát ca ngợi Chúa

 

 

 

Ms Huỳnh Duy Linh cầu nguyện khai lễ

 

Ms Nguyễn Ngọc Thuận giảng Lời Chúa, MsNc Hanh thông dịch

 

MsNc Rmah Nhui cầu nguyện đáp ứng Lời Chúa

 

Cầu nguyện đặt viên đá xây dựng

 

Cầu nguyện cho Ban xây dựng

 

Ms Nguyễn Ngọc Thuận, đại diện TLH tặng quà

 

Ms Huỳnh Duy Linh, thay cho BĐD tặng quà

 

Mô hình nhà thờ

Bài trướcThư Mời Cảm Tạ Chúa, Kỷ Niệm 50 Năm Thành Lập HTTL Trà Cú
Bài tiếp theoThư Phân Ưu Cùng Tang Quyến Của Cụ Bà Phan Thị Muội