Vùng Đất Bảy Núi – An Giang: Ba Ủy Ban Đồng Khởi Động Cho Công Tác Truyền Giáo

1852

HTTLVN.ORG – Vùng đất Bảy Núi – An Giang vốn nổi tiếng với nhiều lễ hội tâm linh nhưng lại rất cứng cõi với Tin Lành của Đức Chúa Trời. Tôi con Chúa tại đây luôn ước ao mở thêm nhiều Hội Thánh mới để góp phần hoàn thành Đại Mạng Lệnh rao truyền Phúc Âm, giúp cho nhiều người được cứu. Chính vì thế, vào lúc 9 giờ ngày 29/8/2018, Ủy Ban Truyền Giáo Tổng Liên Hội có chương trình huấn luyện mở Hội Thánh mới cho các Chấp sự và Nhân sự truyền giáo trong tỉnh. Chủ đề chương trình huấn luyện là “Hội Thánh và Cộng Đồng Nhân cấp”.

Mục sư Lê Tấn Cam, Trưởng BĐD TL tỉnh An Giang cầu nguyện cho chương trình huấn luyện

MSNC Trương Huỳnh Việt Linh (trái) và Bác sĩ Lê văn Báu (phải) huấn luyện

Để có sự đồng bộ và hỗ trợ cho nhau, cùng ngày, hai Ủy Ban khác của Tổng Liên Hội là Ủy Ban Y Tế Xã Hội và Khối Thể thao thuộc Uỷ Ban Thanh Thiếu Nhi cùng kết hợp làm việc và khởi động nhiều chương trình mà từ trước đến nay chưa thực hiện tại tỉnh An Giang. Riêng chương trình huấn luyện mở mang Hội Thánh mới kéo dài thêm một ngày nữa đến ngày 30/8 mới chấm dứt.

Huấn luyện truyền giáo

Các đầy tớ Chúa cùng Nhân sự trong các Ủy Ban dành thì giờ, triển khai các công việc. Đặc biệt, các thành viên của Ủy ban Truyền Giáo với tất cả tâm huyết của mình, giúp đỡ các Chấp sự và Nhân sự trong tỉnh một cách tận tình về các công tác liên quan để có đủ kỷ năng, đạt hiệu quả cao nhất cho công việc phát triển vương quốc Chúa tại vùng đất đa tôn giáo này.

Chụp hình lưu niệm với Ủy Ban Truyền giáo

Tôi con Chúa tỉnh An Giang làm việc với Ủy Ban YTXH. . .

. . .và Khối Thể thao thuộc Ủy Ban Thanh Thiếu Nhi

Sau hai ngày làm việc đầy nỗ lực của ba Ủy ban TLH, tôi con Chúa tại An Giang được nhắc nhở, được khích lệ và được hướng dẫn để rồi khi trở về Hội Thánh địa phương, với những phương pháp được huấn luyện, những bàn chân rao truyền Tin Lành sẽ đạp đến những vùng đất khó khăn, có thể đó là những nơi đã có tín hữu Tin Lành hoặc cũng có thể đó là những nơi chưa một lần nào Tin Lành được rao giảng, để cho có thêm nhiều người được biết về Chúa.

An Giang là một tỉnh biên giới vùng đồng bằng sông Cửu Long, còn được biết đến với tên Bảy Núi vì tại đây có 7 ngọn núi: núi Cấm (Thiên Cẩm sơn), núi Dài Năm Giếng (Ngũ Hồ Sơn), núi Cô Tô (Phụng Hoàng Sơn), núi Dài (Ngọa Long Sơn), núi Tượng (Liên Hoa Sơn), núi Két (Anh Vũ Sơn), núi Nước (Thủy Đài Sơn). Đây là vùng đất đa dân tộc: Kinh, Hoa, Chăm và Khơ-me; đa tôn giáo (9 tôn giáo được công nhận pháp nhân) với nhiều tập tục, lễ hội văn hóa tâm linh. Vì thế, mặc dầu Tin Lành có mặt tại đây hơn 100 năm (năm 1919 tại Long Xuyên đã có Hội Thánh nhóm lại, Quản nhiệm là Truyền đạo Nguyễn Hữu Dinh), thế mà hiện nay toàn tỉnh chỉ có 6 Chi Hội và 2 Điểm Nhóm.

Xin cầu nguyện cho vùng đất Bảy Núi này để Thánh Linh Chúa đồng hành với các Hội Thánh tại đây và rồi, qua Hội Thánh Chúa, nhiều người được tin nhận Chúa, nhiều Điểm Nhóm và Chi Hội mới được thành lập, danh Chúa được vinh hiển.

TTV. Mục sư Lê Tấn Cam

Hình ảnh: Linh Năng

Bài trướcHội Đồng Bồi Linh Khu Vực Krôngpa, Tỉnh Gia Lai
Bài tiếp theoPhụ Nữ “Theo Gương Đấng Christ”