Ngày 3/2/2017: Hành Động Của Tình Yêu

887

I Giăng 4:7-10

7 Hỡi kẻ rất yêu dấu, chúng ta hãy yêu mến lẫn nhau; vì sự yêu thương đến từ Đức Chúa Trời, kẻ nào yêu, thì sanh từ Đức Chúa Trời và nhìn biết Đức Chúa Trời. 8 Ai chẳng yêu, thì không biết Đức Chúa Trời; vì Đức Chúa Trời là sự yêu thương. 9 Lòng Đức Chúa Trời yêu chúng ta đã bày tỏ ra trong điều nầy: Đức Chúa Trời đã sai Con một Ngài đến thế gian, đặng chúng ta nhờ Con được sống. 10 Nầy, sự yêu thương ở tại đây: ấy chẳng phải chúng ta đã yêu Đức Chúa Trời, nhưng Ngài đã yêu chúng ta, và sai Con Ngài làm của lễ chuộc tội chúng ta.
 

 

Câu gốc:  “Lòng Đức Chúa Trời yêu chúng ta đã bày tỏ ra trong điều này: Đức Chúa Trời đã sai Con Một Ngài đến thế gian, đặng chúng ta nhờ Con được sống” (câu 4).

 

Câu hỏi suy ngẫm: Nguồn gốc của tình yêu xuất phát từ đâu? Tình yêu của Đức Chúa Trời được thể hiện như thế nào? Sứ đồ Giăng khuyên chúng ta phải sống như thế nào để bày tỏ tình yêu thương của Chúa cho người khác?

 

Chủ đề tình yêu rất quan trọng đối với Sứ đồ Giăng cho nên ông nhấn mạnh đến tình yêu rất nhiều trong các thư ông viết. Ông tập trung đặc biệt vào tình yêu của Đức Chúa Trời đối với nhân loại, và đó cũng là trọng tâm của Phúc Âm (Giăng 3:16). Trong thư tín này, Sứ đồ Giăng khẳng định cho chúng ta biết chính Đức Chúa Trời là nguồn gốc của tình yêu (câu 7) và Ngài cũng là tình yêu thương (câu 8). Tình yêu thương là một trong những bản chất của Chúa. Vì Ngài chính là tình yêu, cho nên Ngài luôn luôn yêu bất cứ ai cách vô điều kiện. Chúa yêu chúng ta không phải vì chúng ta xứng đáng. Tình yêu Chúa dành cho con người không tùy thuộc vào việc họ là ai hay họ đã làm gì, nhưng Chúa yêu nhân loại vì bản chất Ngài là tình yêu. Một khi chúng ta hiểu rõ được điều này, chúng ta mới thật sự được sinh ra từ Đức Chúa Trời (câu 7) vì “ai chẳng yêu, thì không biết Đức Chúa Trời” (câu 8).

 

Tình yêu của Đức Chúa Trời đối với thế gian không phải chỉ là cảm xúc như tình cảm con người thường dành cho nhau, nhưng tình yêu đó được thể hiện qua một hành động cao quý. Đó là sự hy sinh chính Con Một yêu dấu của Ngài để cứu nhân loại. Nếu Đức Chúa Trời không bày tỏ hành động yêu thương đối với thế gian thì chúng ta vẫn đang chìm ngập trong tội lỗi xấu xa và chết mất đời đời trong hỏa ngục. Sứ đồ Giăng cho biết rõ chính nhờ hành động yêu thương của Đức Chúa Trời mà chúng ta mới nhận được sự cứu rỗi cho linh hồn mình.

 

Trọng tâm của Tin Lành là tình yêu thương của Đức Chúa Trời bày tỏ cho con người, và nhờ đức tin mà chúng ta nhận biết tình yêu ấy để tiếp nhận như món quà vô giá. Tuy nhiên, cái giá phải trả cho tình yêu chính là sự chết của Con Ngài làm của lễ chuộc tội cho chúng ta (câu 10). Chúng ta là những tội nhân đáng nhận sự trừng phạt của Đức Chúa Trời, nhưng bởi tình yêu mà Ngài có chương trình cứu chuộc nhân loại qua sự hy sinh chính Con Ngài là Chúa Cứu Thế Giê-xu. Sứ đồ Giăng khuyên “chúng ta hãy yêu mến lẫn nhau” (câu 7) vì qua đó mà nhiều người khác có thể thấy và cảm nhận được tình yêu vô điều kiện của Đức Chúa Trời để cũng đến nhận tình yêu ấy.

 

Những người tiếp xúc với bạn có nhận biết tình yêu thương của Đức Chúa Trời qua lời nói, việc làm của bạn không?

 

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin nhắc con luôn biết thể hiện tình yêu thương đối với người xung quanh để nhiều người nhận biết chính Ngài là tình yêu thương.

 

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: A-mốt 5.

Bài trướcNgày 2/2/2017: Chúa Cứu Người Tin
Bài tiếp theoNgày 4/2/2017: Chết Để Được Tự Do