Bài thứ 357: Giờ Cuối Cùng Đã Điểm

813

 

Đọc 2 Cô-rinh-tô 6:1-2

Câu căn bản: Vì Chúa phán rằng: “Ta đã nhậm lời ngươi trong thì thuận tiện, Ta đã phù hộ ngươi trong ngày cứu rỗi.” Kìa, hiện nay là thì thuận tiện; kìa hiện nay là ngày cứu rỗi.  Câu 2

 

 

Suy niệm: Chúng ta sắp bước qua ngưỡng cửa vào một năm mới, Chúa sẽ chờ đón chúng ta tại đó. Không có gì xẩy ra cho chúng ta trong năm mới này như là điều ngạc nhiên đối với Chúa, và khi chúng ta nhận trách nhiệm của ngày mai, chúng ta sẽ nhận thấy rằng ân điển và sự cứu giúp của Chúa sẽ đầy đủ hơn đối với nhu cầu của chúng ta.

 

Có gì sẽ xẩy ra trong năm tới? Thật ra tôi không biết, mà cho dù tôi có biết chăng nữa, tôi cũng không làm gì để thay đổi được điều gì. Thế giới sẽ tiếp tục có bất an và chiến tranh. Chúa Giê-xu đã nói rằng các việc ấy sẽ tiếp tục cho đến tận cùng của thời gian mà! Sẽ có lúc gia đình tôi gặp cảnh túng bấn, vì kinh tế suy thoái. Sẽ có những đau thương và mất mát cho cá nhân tôi và người thân, nhưng hãy nhớ lời hứa của Chúa thân yêu:  “Ta sẽ chẳng lìa con, chẳng bỏ con đâu.” Hê-bơ-rơ 13:5b

 

Xin dặn bạn vài điều trước khi vào năm mới:

1.      Sống ngày hôm nay. Đừng quá lo về ngày mai chưa đến, nhưng hãy sống trọn mỗi ngày, coi đó như một phần của cõi vĩnh hằng mà bạn được hưởng.

2.      Ý thức rằng ân điển của Chúa đầy đủ cho hôm nay. Đừng bỏ thì giờ cố hình dung ra tại sao mỗi sự việc xẩy ra như vậy; hãy cầu xin Chúa cho bạn năng lực để thích ứng với nhu cầu của cuộc sống hôm nay.

3.      Hãy khiến cho thế giới của bạn tốt hơn, vì bạn là một người của Chúa. Nói thế có nghĩa là bạn phải học cách đáp ứng, đừng phản ứng đối với những gì bạn không thích. Bạn tiếp tục phòng vệ hơn là thường xuyên kháng cự những gì mình không thích. Bạn hãy tạo ra một loại môi trường mà trong đó bạn muốn sống. Chúc mừng năm mới. Cầu Chúa ban cho bạn một năm tốt lành nhất cho bạn.

 

 

 

Bài trướcBài thứ 356: Một Khởi Đầu Mới
Bài tiếp theoThư Phân Ưu Cùng Tang Quyến Của Cụ Bà NGUYỄN THỊ TẸO