Bài thứ 97: Vương Quốc Không Rúng Động

1257

Đọc Hê-bơ-rơ 12:25-29

Câu căn bản:  Cho nên, vì chúng ta nhận được một vương quốc không hề rúng động, chúng ta hãy biết ơn và lấy lòng kính sợ mà phục vụ Đức Chúa Trời một cách vui lòng Ngài, vì Đức Chúa Trời chúng ta là ngọn lửa thiêu đốt. Câu 28-29

 

 

Suy niệm:  Tương phản giữa giao ước cũ và mới được miêu tả bằng lời cảnh cáo đưới đất và từ trên trời.  Những người từ chối lời truyền dưới đất còn không tránh khỏi hậu quả, ai từ chối lời cảnh cáo từ trời làm sao tránh thoát tai họa được?

 

Dân Chúa ngày xưa từng chứng kiến tiếng phán rung chuyển vùng núi Si-nai, nhưng một lần nữa tiếng phán của Chúa sẽ làm rung chuyển cả đất lẫn trời ( A-ghê 2:6).

 

Vương quốc của Chúa mà chúng ta là công dân, là vương quốc không suy chuyển, trong khi toàn thể thế giới sẽ bị tiêu hủy hết.  Đây chính là lý do chúng ta biết ơn Chúa và kính sợ phục vụ Chúa cho được Chúa vui lòng.

 

Người tin Chúa cần cảnh giác để sống cho xứng đáng là con dân của Chúa và quan tâm đến những giá trị vĩnh hằng để một mai sẽ không hối tiếc là không hết lòng kính yêu Chúa và phục vụ Ngài.

 

 

Bài trướcTruyền Giảng Thương Khó – Phục Sinh Tại Hội Thánh Quới Sơn, Bến Tre
Bài tiếp theoBài thứ 98: Những Lời Dặn Dò Sau Cùng