Bài thứ 89: Quyết Tâm

665

 

Sa-đơ-rắc, Mê-sác và A-bết Nê-gô thưa với vua: “Tâu vua Nê-bu-cát-nết-sa, chúng tôi không cần trình lại với vua vấn đề nầy. …. Xin biết cho rằng chúng tôi cũng không phục vụ các thần của vua, và không thờ lạy pho tượng vàng mà vua đã dựng. 

Đa-ni-ên 3:16,18.

 

 

    Ai đọc Kinh Thánh cũng biết câu chuyện ba chàng thanh niên Sa-đơ-rắc, Mê-sác và A-bết Nê-gô người Hê-bơ-rơ, được vua Ba-bi-luân trọng dụng làm quan chức cao cấp trong triều nhưng chỉ chuyên tâm thờ Chúa Hằng Hữu, ba bạn này vì không chịu cúi lạy bức tượng vàng của vua Nê-bu-cát-nết-sa nên bị đưa ra đối chất với vua.  Họ đã khẳng khái tâu với vua là không thể nào cúi lạy pho tượng đó.  Nhà vua tức giận, truyền đốt lò lửa nóng gấp bẩy lần và ném ba người vào, nhưng Chúa đã giải cứu họ, đến nỗi họ không bị  chết thiêu mà ngay đến áo quần cũng không có mùi khét.

 

    Bạn trẻ rất cần noi gương các thanh niên này vừa về sự can đảm trong niềm tin, lại vừa ngay thẳng trong việc làm, không bao giờ chịu bán rẻ lương tâm.  Những người này thà mất sinh mạng và địa vị chứ không muốn mất lòng trung trực.  Lòng tin được bảo vệ mặc dù sống dưới áp lực kinh khủng.  Họ không sống theo ảo tưởng nhưng biết rõ quyền năng của Đấng mà họ tôn thờ và cho dù Chúa không ra tay cứu họ, họ vẫn trung kiên.  Có người bảo rằng, khi lâm vào một tình thế nguy nan, chưa biết phải hành động như thế nào, thì hãy theo đức tin mà hành động, đừng theo hoàn cảnh.  Chúa rất quý trọng những ai hết lòng tin cậy Chúa mặc dù nếu theo đúng nguyên tắc đó có thể mất sinh mạng.

 

    Khi nào ta biết cân nhắc giữa những gì ta mất và những gì không bao giờ có thể mất được, là lúc thử thách niềm tin của ta.  Những khi ấy các câu Kinh Thánh sau đây sẽ nhắc ta về thái độ của mình:

 

    Vả sự tin kính và sự thỏa lòng là một điều lợi lớn.

    Nhưng trước hết hãy tìm kiếm nước Đức Chúa Trời và sự công chính của Ngài, Ngài sẽ thêm cho các điều khác nữa.

 

    Ta có thể mất nhữngvật quý giá trong đời này, nhưng tâm hồn không xa rời Chúa, và những gì Chúa bù đắp vô cùng quý giá không lấy gì so được.

 

    Ta cũng nên nhớ rằng đời người không đánh giá bằng những gì ta sở hữu, nghĩa là những gì ta có được, nhưng là những gì ta từ bỏ, những gì ta bằng lòng mất.  Một tâm hồn vô tội, trong trắng, hưởng niềm vui và an bình trọn vẹn trong Chúa quý giá hơn nhiều tiền của trong đời, vì ta có thể đem vào cõi vĩnh hằng, trong khi tất cả những gì ta có đều sẽ phải để lại khi ta bước vào cõi không vật chất.

 

    Cuộc đời là những chuỗi cân nhắc, lựa chọn và quyết định.  Hôm nay bạn có quyết định nào về lòng tin của bạn?

 

 

Bài trướcBài thứ 88: Những Gì Còn Lại
Bài tiếp theoTổng Kết Công Tác Truyền Giáo Năm 2011, Khu Vực Huyện Cư Kuin-Đăk Lăk