Tp. HCM: Cung Hiến Nhà Thờ Tin Lành Bình Hưng

621

HTTLVN.ORG – Hơn 6 năm kể từ ngày đặt viên đá đầu tiên trong buổi lễ khởi công xây dựng ngày 13/08/2018, trải qua nhiều khó khăn về tài chánh cùng với sự ngăn trở bởi dịch bệnh Covid-19, nhưng bởi ơn thương xót và sự quan phòng của Ba Ngôi Đức Chúa Trời, sáng ngày 12/10/2024, ngôi nhà thờ mới của HTTL Bình Hưng, tọa lạc tại 118/1 đường số 24, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP. HCM đã được dâng lên cho Chúa trong buổi lễ Cảm tạ và Cung hiến Đền thờ.


Quang cảnh bên ngoài nhà thờ

Đến dự có: Mục sư Thái Phước Trường, Hội trưởng HTTLVN, Chủ lễ; Mục sư Đỗ Việt Hùng, UV TLH, Mục vụ Tp. HCM; Mục sư Mã Phúc Hiệp, Chủ tịch Hội đồng Giáo phẩm; Ban Đại diện Tin Lành TP. HCM, đại diện các cấp chính quyền, tôi con Chúa khắp nơi, số lượng khoảng 260 người.


Quang cảnh buổi lễ trong nhà thờ


Nương trên Lời Chúa trong II Sử Ký 6:2 “Nhưng tôi đã cất một cái đền cho Chúa trú ngụ, một nơi cho Chúa ở đời đời”, Mục sư Hội trưởng rao giảng sứ điệp “Một Nơi Chúa Ngự”, qua đó nhắc nhở tôi con Chúa nhận biết đền thờ là nơi Chúa ngự, là nơi chỉ để thờ phượng tôn cao danh Chúa. Mục sư Diễn giả cũng nhấn mạnh, thân thể mỗi người trong chúng ta là đền thờ tâm linh Chúa ngự, cần phải biệt riêng ra thánh và làm vinh hiển Danh Ngài.


Mục sư Đỗ Việt Hùng hướng dẫn cử hành Nghi thức Cung hiến


Mục sư Thái Phước Trường, thay mặt Hội đồng Quản trị Sản nghiệp HTTLVN, tiếp nhận cơ sở nhà thờ Tin Lành Bình Hưng vào tài sản chung của Giáo hội

Một số hình ảnh trong chương trình lễ Cung hiến Đền thờ:


Nhà thờ Tin Lành Bình Hưng gồm: 01 trệt, 04 tầng lầu. Tổng diện tích sàn: khoảng 600m2, chiều cao công trình 20m.


Mục sư Trần Thuyên, Quản nhiệm Hội Thánh, chào mừng và giới thiệu khách mời


Truyền đạo Nguyễn Trần Lam Bửu hướng dẫn chương trình


Mục sư Trương Văn Ngành, Trưởng Ban Đại diện Tin Lành TP. HCM, cầu nguyện khai lễ


Ban hát lễ Hội Thánh Bình Hưng tôn vinh Chúa


Ban Chấp sự Hội Thánh Tân Phú góp phần tôn vinh Chúa Thánh ca 761 “Nơi Giê-xu”


Tổng Liên Hội chúc mừng


Hội đồng Giáo phẩm chúc mừng


Ban Đại diện Tin Lành Tp. HCM chúc mừng


Ban Hiệp nguyện Khu vực 5 chúc mừng


Chính quyền quận Bình Tân chúc mừng


Chính quyền phường Bình Hưng Hoà A chúc mừng

Buổi lễ được diễn ra cách long trọng, vinh hiển danh Chúa và kết thúc 11g30 sau lời chúc phước của Mục sư Mã Phúc Hiệp.

TTV. MSNC Tôn Thành Công

SƠ LƯỢC QUÁ TRÌNH XÂY DỰNG NHÀ THỜ BÌNH HƯNG

Từ nhu cầu sinh hoạt thờ phượng Chúa của các tín hữu thuộc HT Tin Lành Tân Phú, khu vực Ao Sen, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, năm 2006, Quản nhiệm và Ban Chấp sự HT Tân Phú đã quyết định mở Điểm Nhóm tại đây.

Nơi đầu tiên nhóm lại là tại căn nhà mượn của ông bà Trương Văn Khuyến, số 1/3 đường Gò Xoài. Lúc này, Mục sư Trần Nghĩa đang kiêm nhiệm tại Hội Thánh Tân Phú và cùng với cố Chấp sự Trần Văn Ninh lo cho Điểm Nhóm.

Vào ngày 05/06/2007, Hội Thánh Tân Phú đã nhận được giấy phép thành lập Hội Nhánh số 3325/UBND/NC của UBND-TP. HCM cấp ngày 04/06/2007. Lúc này, Mục sư Trần Thế Thiên Phước về Quản nhiệm Hội Thánh Tân Phú và tiếp nối công việc Chúa tại Hội Nhánh Bình Tân.

Ngày 15/11/2007, Hội Nhánh Bình Tân đã chuyển đến nhóm tại nhà mượn của Thầy cô Cao Thái Mẫn, nay là Mục sư Nhiệm chức Cao Thái Mẫn, số 03 đường số 15, tổ 208, KP. 11, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân.

Đến năm 2011, một con cái Chúa đã sẵn lòng cho Hội Thánh mượn tiền và trả dần để mua căn nhà cấp 4 với diện tích 4x20m, địa chỉ 62 đường 22, khu phố 23, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân.

Từ tháng 11/2014, Thầy Trần Thuyên được MSQN và BCS HT Tân Phú mời về cộng tác và hầu việc Chúa tại Hội Nhánh Bình Tân, cùng với sự cộng tác của Chấp sự Phạm Quý Ái, công việc Chúa tại đây ngày càng kiện toàn và phát triển.

Nhiều  chuyển biến lớn trong sinh hoạt của Hội Thánh:

  • Tháng 6/2016, Tổng Liên Hội HTTLVN đã công nhận Hội Nhánh Bình Tân trở thành Chi Hội Tin Lành Bình Hưng theo văn thư số 652/2016/TLH-CH;
  • Tháng 7/2016, Hội Thánh Bình Hưng chính thức chuyển giờ nhóm sang 8g30 sáng Chúa nhật thay cho buổi chiều, số lượng con cái Chúa trung bình thờ phượng Chúa ổn định từ 30 – 50 người.
  • Tháng 10/2016, Tổng Liên Hội chính thức bổ nhiệm Truyền đạo Trần Thuyên, phụ tá HT Tân Phú, Đặc trách Hội Thánh Bình Hưng.
  • Ngày 29/12/2017, theo Công văn số 8229/UBND-NCPC, và Công văn số 31/BTG-NV2 ngày 09/01/2018 của Ban Tôn giáo TP. HCM, UBND TP. HCM đã chính thức công nhận Chi Hội Tin Lành Bình Hưng là một Chi Hội thuộc HTTL Việt Nam.

Do cơ sở nhà Chúa đã quá chật hẹp không đủ cho nhu cầu sinh hoạt thờ phượng của Hội Thánh và các ban ngành, Hội Thánh cầu nguyện để Chúa cho có một chỗ sinh hoạt rộng rãi hơn.

Đến tháng 5/2018, Chúa đã mở đường để Hội Thánh Bình Hưng tạo mãi được một căn nhà cũ với diện tích 8x15m tại số 118/1 đường số 24, chỉ cách cơ sở cũ 50 mét với giá tiền của căn nhà gần 6 tỷ đồng, trong khi quỹ của Hội Thánh thì chỉ có khoảng vài chục triệu đồng. Cảm tạ Chúa vô cùng, Ngài cảm động một tín hữu trong Hội Thánh Bình Hưng mua lại căn nhà cơ sở cũ với giá tốt, và dâng thêm 500 triệu đồng để tạo mọi điều kiện tốt nhất cho Hội Thánh có thể mua ngay được cơ sở mới với diện tích và địa thế tốt hơn.

Chúa tiếp trợ một cách lạ lùng để không chỉ Hội Thánh có thể trả hết gần 6 tỷ đồng tiền mua đất, đến ngày 13/08/2018, Lễ cầu nguyện khởi công xây dựng nhà thờ được tổ chức đơn sơ nhưng đầy khích lệ qua sứ điệp của Mục sư Trần Thế Thiên Phước, kiêm Quản nhiệm Hội Thánh, với kinh phí dự trù 5 tỷ đồng.

Đến tháng 01/2020, công trình nhà thờ hoàn tất với quy mô 01 tầng trệt, 4 tầng lầu với đầy đủ trang thiết bị phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt thờ phượng Chúa của Hội Thánh và các ban ngành. Vì tài chánh hạn hẹp và công trình vẫn cần thi công, Chúa đã cảm động một tín hữu sẵn sàng thế chấp căn nhà của mình để đứng ra vay cho Hội Thánh 2,5 tỷ đồng trong thời hạn 20 năm. Tạ ơn Chúa trong 2 năm dịch lệ lan tràn, nhưng Chúa đã cho Hội Thánh trả được 1,75 tỷ đồng và đến cuối tháng 10 năm 2023, Hội Thánh đã tất toán khoản vay này.

Chúa đã dùng con dân Chúa dâng hiến một cách rời rộng, họ đã đóng góp từng viên gạch, từng đồng lương ít ỏi của những tín hữu làm công việc chủ yếu là chân tay vô cùng vất vả để có được một ngôi nhà thờ khang trang và đẹp đẽ thế này, có lẽ đối với những Hội Thánh khác, nhà thờ Tin Lành Bình Hưng nhỏ bé vô cùng, nhưng đối với Hội Thánh, đây là cả một niềm hạnh phúc với tấm lòng biết ơn Chúa  sâu xa vô hạn.

Bên cạnh tấm lòng dâng hiến rời rộng của các tín hữu, nhà thầu thi công là Công ty Toàn Thịnh, do anh Võ Văn Thư là Giám đốc, cũng đã chia sẻ và có nhiều công khó với công tác xây dựng nhà Chúa tại Chi Hội Bình Hưng.

Hiện tại số tín hữu chính thức của Hội Thánh Bình Hưng khoảng 200 người và số nhóm lại hàng tuần từ 120-150 người. Phòng nhóm 1 và 2 gần kín chỗ.

Điều Chúa làm cho Hội Thánh Bình Hưng thật quá sức lớn lao và Ngài cũng đã dấy lên những con người sẵn sàng chung tay với tôi tớ Chúa trong mọi thời điểm tưởng chừng như là nguy khó nhất. Nếu kể ra hết những ơn phước Chúa ban thì không có bút sách nào có thể kể hết. Quả thật, sự ban cho của Đức Chúa Trời thật không xiết kể trên Hội Thánh Ngài tại Chi Hội Bình Hưng.

(tư liệu do HT Bình Hưng cung cấp)

Bài trướcThư Phân Ưu Cùng Tang Quyến Của Cụ Bà PHẠM THỊ MỸ
Bài tiếp theoBồi Linh Thông Công Nữ Giới Các Hội Thánh Khu Vực Bắc Bình Thuận