Thăm Viếng Và Truyền Giảng Tin Lành Tại Đảo Hòn Heo, Thuộc Quần Đảo Bà Lụa, Tỉnh Kiên Giang.

745

         HTTLVN.ORG – Được nhắc nhở và thúc giục bởi Đại mạng lệnh Chúa Jesus truyền trước khi Ngài thăng thiên, được ghi lại ở Mác 16:15 đó là “Hãy đi khắp thế gian giảng Tin lành cho mọi người”. Nhiều năm qua, tôi tớ và con Chúa tại Rạch Giá chẳng những quan tâm thăm viếng, chăm sóc tín hữu thuộc phạm vi trách nhiệm của Hội thánh mình, mà còn tích cực ra đi, tìm đến những vùng xa xôi, hẻo lánh, nơi hầu hết  đồng bào thân yêu của chúng ta còn chưa hề nghe biết Danh Đức Chúa Trời. Kết quả là, cách nay ba năm (năm 2008), Hội thánh Hòn Đất, cách thành phố Rạch Giá 40 KM về hướng biên giới Cam-pu-chia, đã được thành lập với số lượng tín hữu trên 200 người. Cũng tại Hòn Đất, nhờ tấm lòng tận tâm dâng hiến cho công việc Chúa của gia đình ông Nguyễn văn Tiền, một tín hữu thuộc Hội thánh Sài gòn, cùng con cái Chúa khắp nơi; nhà thờ Tin lành Hòn Đất đã được khởi công xây dựng tháng 11 năm 2009, và hoàn thành vào giữa năm 2010.


1

Đoàn Mục sư và Tín hữu Rạch Giá thăm Đảo Hòn Heo ngày 18/10/2011

 

         Nhận thấy vùng đất Kiên Lương, đặc biệt là thị xã Hà Tiên, nơi cách thành phố Rạch Giá gần 100 KM, là nơi dân cư đông đúc, trung tâm du lịch của Đồng bằng sông Cửu Long, ở khu vực này từ nhiều năm qua cũng đã có sự hiện diện của hằng trăm tín hữu. Ngay từ giữa thập niên 1970 của thế kỷ 20, tôi tớ và con cái Chúa nơi đây vẫn ước ao thành lập Hội thánh Ngài, nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện được. Do đó, hằng chục năm qua, tôi tớ, con Chúa tại Rạch Giá đã thường xuyên thực hiện chương trình chăm sóc, thăm viếng và chứng đạo ở khu vực xa xôi này. Cứ mỗi nửa tháng, Hội thánh chúng tôi, bằng phương tiện xe gắn máy đã không chùn bước trước mọi khó khăn, trở ngại của đường xa, đã hăng hái ra đi mở mang vương quốc của Đức Chúa Trời. Tạ ơn Chúa, trong mỗi chuyến đi, Ngài đều ban cho kết quả là: Nhiều đời sống tâm linh của con cái Chúa được gây dựng và tăng trưởng, thêm nhiều người ở nơi xa nhà Chúa được nghe biết về Tin lành cứu rỗi của Ngài, và đã có rất nhiều người trở lại tiếp nhận Chúa, gia nhập Hội thánh qua các chương trình thăm viếng chứng đạo này. Đến nay, khu vực Hà Tiên- Kiên Lương đã có trên 300 tín hữu, hằng tuần một số con cái Chúa ở Hà Tiên, Kiên Lương đã lên đường về Rạch Giá nhóm lại thờ phượng Ngài.  Điều đáng vui mừng, tạ ơn Chúa là: Trong năm qua, Chúa đã cảm động một số con cái Ngài tại Sài gòn từ lâu đã cưu mang tấm lòng mong muốn mở mang công việc Chúa tại Hà tiên, vì vậy họ đã chung lòng dâng hiến tài chánh, giúp chúng tôi mua một khu đất đầu dốc, ven quốc lộ 80, tại ấp Bãi Ớt, xã Dương Hòa, tỉnh Kiên Giang để chuẫn bị làm nơi xây dựng nhà Chúa trong tương lai.


2

Hình Đảo Hòn Heo


         Biết rằng còn nhiều đồng bào chúng ta cần được nghe loan báo Tin Lành, ngoài những nơi thôn quê và rừng núi, người dân ở những hải đão xa xôi thường bị lãng quên trong công tác rao giảng Tin Lành. Chúng tôi cũng đã nổ lực ra khơi, nhờ đó hạt giống Tin lành đã được gieo ra tạo đảo Hòn Tre, và một số đảo trong khu vực thuộc huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang.

         Riêng vùng biển ngoài khơi của huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang có quần đảo Bà Lụa được xưng tụng là vịnh Hạ Long Phương nam, gồm có 42 hòn đảo lớn nhỏ. Trong đó Hòn heo là đảo lớn nhất, đây là nơi có trụ sở Ủy ban xã Sơn Hải với 400 hộ gia đình. Đảo hòn Heo cách đất liền khoảng 6 hải lý, trước đây, nơi này đã có khoảng 20 người tin nhận Chúa, hằng tuần một số anh chị em phải vượt biển về Kiên Lương và đi thêm khoảng đường cả đi và về trên 160 KM để nhóm lại thờ phượng Chúa tại Hội thánh Rạch Giá.

         Cây ơn Chúa, dù còn trong mùa mưa bão, ngày 08 tháng 10 năm 2011, lúc 6 giờ sáng, ông bà Mục sư quản nhiệm cùng một số nhân viên Ban Chấp sự và tín hữu thuộc Hội thánh Rạch Giá sau khi hiệp chung cầu nguyện đã vội vã lên đường, bằng phương tiện xe gắn máy, vượt qua quãng đường hơn 70 KM để đến thị trấn đến Kiên Lương lúc 9 giờ 30 cùng ngày. Sau khi họp mặt thông công cùng một số anh chị em tín hữu khu vực Kiên Lương tại nhà của con cái Chúa là ông Hồ văn Minh, chúng tôi đã xuống tàu trực chỉ Hòn Heo, tàu khởi hành lúc 11 giờ, và cập cảng Hòn Heo gần 12 giờ trưa hôm ấy.


3

Họp mặt thông công Tín hữu tại Đảo Hòn Heo (Xã Sơn Hải, Kiên Giang)


         Không thể diễn tả hết nổi vui mừng của tôi con Chúa khi gặp gở nhau nơi hải đảo xa xôi và đầy nắng gió này, chung tôi đã có cơ hội hàn huyên tâm sự, và thông công thờ phương cùng nhau trong Danh Chúa Jesus một cách vui vẻ thỏa lòng.

         Điều vui mừng lớn lao hơn nữa là trong khoảng thời gian chưa đầy 3 tiếng đồng hồ đi thăm đảo (Vì chúng tôi phải ra về lúc 14 giờ 30, để kịp chuyến tàu), Chúa đã cho chúng tôi cơ hội tiếp xúc với một số gia đình ngư dân trên đảo để làm chứng về Chúa, kết quả, có 4 người đã bằng lòng tiếp nhận Ngài làm Cứu Chúa của đời sống mình. Ngoài ra còn có một số người hứa vào Chúa nhật tuần sau sẽ tháp tùng cùng con cái Chúa tại đảo lên đường đến thờ phượng Ngài tại nhà thờ Tin lành Rạch Giá và cầu nguyện tiếp nhận Chúa.


4

Cầu nguyện cho Tân Tín hữu tại Hòn Heo


         Dù phải bùi ngùi từ giả con cái Chúa để trở về đất liền tiếp tục công tác gây dựng và mở mang nhà Chúa, nhưng cứ sau mỗi chuyến ra khơi, chúng tôi càng nhìn thấy tiếng gọi của Chúa trong công trường thuộc linh này càng rõ ràng hơn. Đồng lúa của Chúa đã chín vàng, chúng ta hãy cùng góp tay gặt hái, và hãy cầu xin Chủ Mùa Gặt sai con gặt sớm đến trên đồng ruộng của Ngài. Chúng tôi đã hứa cùng con cái Chúa tại Hòn Heo: Rồi đây chúng tôi sẽ trở lại, với thời gian dài hơn, chúng tôi sẽ ra đi gặp gỡ nhiều gia đình hơn, biết rằng còn nhiều linh hồn đang hư mất nơi đây chờ nghe Tin Lành cứu rỗi của Ngài. Hơn nữa, ngoài xa khơi của vùng biển Kiên Giang, và cả vùng biển Việt nam, còn có hàng chục ngàn đồng bào chúng ta sống rãi rác trên các hải đảo và ngư trường đang cần nghe giảng Tin Lành. Xin hãy cầu thay cho chúng tôi, chúng tôi tin rằng nhờ sự cầu thay của quí vị, chúng tôi sẽ được Chúa ban ơn, thêm sức mới để tiếp tục mở mang vương quốc Ngài trên đất, hầu danh Ngài càng được vinh hiển.



CTV. MS NGUYỄN HG.

Bài trướcBài 303: Chúa Nghe
Bài tiếp theoBồi Linh Thông Công Ban Phụ Nữ Tỉnh Long An.