Cà Mau: Hiệp Nguyện Giáo Phẩm Tháng 9/2024

371

 

HTTLVN.ORG – Vào lúc 9g ngày 05/09/2024, quý giáo phẩm trong tỉnh Cà Mau đã về dự chương trình Hiệp nguyện hằng tháng được tổ chức tại nhà thờ Tin Lành Hải An, ấp Hải An, xã Nguyễn Huân, huyện Đầm Dơi.


Cơ sở nhà thờ Tin Lành Hải An

Hội Thánh Tin Lành Hải An, tỉnh Cà Mau, là một trong những minh chứng cho hạt giống đạo Tin Lành của Đấng Christ được gieo ra và đã lớn lên mạnh mẽ như thế nào. Sau 44 năm kể từ khi được thành lập (1980 – 2024) nơi mảnh đất đầy khó khăn, khó khăn về địa hình, kinh tế và con người, dầu vậy Chúa đã ban phước cho Hội Thánh của Chúa được phát triển và ổn định trong mọi sinh hoạt. Thật như Lời Chúa hứa rằng “Phàm nơi nào có ghi nhớ danh ta, ta sẽ đến và ban phước cho ngươi tại đó” (Xuất 20:24b). Hiện nay những khó khăn ấy vẫn còn đó, nhưng Chúa đã ban phước cho con dân của Chúa và công việc của Ngài. Nhìn ngôi đền thờ khang trang đẹp đẽ được Chúa đặt tại đây, đầy tớ Chúa và  con cái Chúa trung kiên phục vụ Chúa nơi này, khiến cho những người hầu việc Chúa thêm lên đức tin và thêm lòng sốt sắng để rao giảng Tin Lành mở mang Hội Thánh của Chúa dù bất cứ nơi đâu. Quyết tin cậy nơi lời hứa của Chúa dành cho Giô-suê ngày xưa cũng như chúng ta ngày nay rằng “Phàm nơi nào bàn chân các ngươi đạp đến, thì ta ban cho các ngươi, y như ta đã phán cùng Môi-se” (Giô-suê 1:3).


MSNC Lê Cao Sơn, Quản nhiệm Hội Thánh Hải An, có lời chào mừng và hướng dẫn chương trình hiệp nguyện


Quang cảnh buổi hiệp nguyện 

TĐ Võ Hữu Nhân, Đặc trách ĐN Đất Mũi, giảng Lời Chúa với đề tài “Người Thuộc Linh Tập Sống Thuộc Linh” nương trên Kinh Thánh II Phi-e-rơ 1:3-11, câu gốc trong II Phi-e-rơ 3:18.


TĐ Võ Hữu Nhân giảng Lời Chúa

Sứ điệp Lời Chúa một lần nữa nhắc nhở và khích lệ quý đầy tớ Chúa biết được người thuộc linh là người được Chúa kêu gọi, được Chúa biến đổi chớ không phải do chính mình làm được. Người thuộc linh phải luôn luôn luyện tập nếp sống thuộc linh để mỗi ngày một thêm lên những đức tính tốt, phẩm chất tốt và càng ngày càng giống Chúa hơn. Người thuộc linh phải sống có kết quả cho công việc Chúa và làm vinh hiển Danh Ngài.


MS Nguyễn Chí Tâm, UV BĐD, hướng dẫn giờ cầu thay 


MS Nguyễn Gia Bảo, UV BĐD, thông tin công việc Chúa trong tỉnh 


Chia tổ cầu thay

VẤN ĐỀ CẢM TẠ

Chúa ban cho hết thảy các Hội Thánh trong tỉnh trong tháng qua mọi sinh hoạt đều ổn định và bình an.
Qua công tác thăm viếng chứng đạo, trong tháng 8, có 42 người tin Chúa.
Nhiều Hội Thánh được Chúa tiếp trợ tài chính để trùng tu cơ sở nhà Chúa, và trang bị những trang thiết bị cần thiết để phục vụ trong sinh hoạt thờ phượng Chúa.

VẤN ĐỀ CẦU THAY

Chi Hội Hải An (MSNC Lê Cao Sơn Quản nhiệm): con cái Chúa trung tín thờ phượng Chúa và học Lời Ngài; công tác thăm viếng, chăm sóc được kết quả; chương trình Truyền giảng Trung thu cho thiếu nhi.
Chi Hội Trí Phải (MSNC Nguyễn Bình Minh Quản nhiệm): Điểm Nhóm Kênh Hai Ngó sớm được chuyển về nơi nhóm mới; chương trình Truyền giảng Trung thu; xây dựng phòng Cơ Đốc Giáo dục; đời sống đức tin con cái Chúa được mạnh mẽ.
Chi Hội Thới Bình (MSNC Đào Tấn Chinh Quản nhiệm): đời sống tâm linh con cái Chúa được mạnh mẽ hơn; công tác thăm viếng chăm sóc và chứng đạo được kết quả; chương trình Truyền giảng thiếu nhi nhân dịp Trung thu; trùng tu một số hạng mục cần thiết của nhà Chúa, dự chi 85 triệu đồng, xin Chúa tiếp trợ cho Hội Thánh; việc mở mang Điểm nhóm mới.
Chi Hội Thuận Hòa (MSNC Sử Đức Nguyên Quản nhiệm): Truyền giảng thiếu nhi nhân dịp Trung thu; việc làm giấy tờ đất và xây dựng nhà thờ; trang bị dàn âm thanh mới.
Chi Hội Tân Đức & Tân Thuận (MS Nguyễn Chí Tâm Quản nhiệm): xin Chúa gìn giữ con cái Chúa được bình an, yêu thương, hiệp một và sốt sắng hầu việc Chúa; xin Chúa tiếp trợ 25 triệu đồng để lợp lại mái tôn cho Điểm Nhóm Lung Sậy; Chi Hội Tân Thuận: cần một giáo phẩm về lo công việc Chúa; xin Chúa tiếp trợ 60 triệu đồng để gia cố bờ kè bảo vệ cơ sở nhà Chúa.
Chi Hội U Minh (TĐ Hồ Minh Tuấn Quản nhiệm): xin Chúa cho tín hữu siêng năng nhóm lại, nhiều người bỏ qua sự nhóm lại quay về thờ phượng Chúa; xin Chúa tiếp trợ tài chính để sửa chữa nhà thờ và tư thất.
Điểm Nhóm Khánh Bình Đông (TĐ Phan Thiên Ân Đặc trách): cầu nguyện cho tân tín hữu giữ vững đức tin, con cái Chúa hiệp một; xin Chúa tiếp trợ cho nguồn tài chính của Điểm Nhóm được ổn định.
Chi Hội Năm Căn (TĐ Đặng Hoàng Phúc Quản nhiệm): cầu nguyện cho vấn đề thủ tục giấy tờ xây dựng nhà thờ sớm hoàn tất; nền tài chính tự trị và xây dựng được Chúa tiếp trợ; thủ tục mở 2 Điểm nhóm tại xã Đất Mũi và thị trấn Năm Căn; việc chuyển về nơi đất mới để thờ phượng Chúa.
Điểm Nhóm Tân Lộc (TĐ Nguyễn Vũ Linh Đặc trách): cầu nguyện cho con cái Chúa trung tín nhóm lại, đời sống tâm linh được trưởng thành; công ăn việc làm được ổn định.
Chi Hội Cà Mau (MS Nguyễn Gia Bảo Quản nhiệm): cầu nguyện cho Mục sư Quản nhiệm, Truyền đạo Phụ tá, Ban Chấp sự và nhân sự được ơn để hầu việc Chúa; Ban Truyền giáo ra đi được kết quả; việc bầu cử ban Điều hành các ban ngành; xin giấy phép sinh hoạt Điểm Nhóm Cống Đá Lớn.
Chi Hội Đầm Dơi (MSNC Nguyễn Khánh Ly Quản nhiệm): cầu nguyện cho Mục sư Quản nhiệm và Ban Chấp sự được ơn để hầu việc Chúa; các tín hữu lớn tuổi đang đau ốm được Chúa thêm sức; con cái Chúa được mạnh mẽ.
Điểm Nhóm Đất Mũi (TĐ Võ Hữu Nhân Đặc trách): cầu nguyện cho đời sống thuộc linh lẫn thuộc thể của con cái Chúa được ổn định; con cái Chúa biết dâng hiến cho công việc Chúa; tinh thần cầu nguyện và thăm viếng, chăm sóc được mạnh mẽ.


Chụp hình lưu niệm

Chương trình hiệp nguyện kết thúc vào lúc 11g30. Cảm tạ ơn Chúa đã ban cho chương trình hiệp nguyện diễn ra bình an và phước hạnh. Kính mong quý tôi con Chúa gần xa thêm lời cầu nguyện cho quý tôi tớ Chúa trong tỉnh Cà Mau được ơn và sức mới của Chúa để hầu việc Chúa được kết quả càng thêm lên, công việc Chúa trong tỉnh Cà Mau mỗi ngày một phát triển.

TTV. MSNC Đào Tấn Chinh

Bài trướcThư Phân Ưu Cùng Tang Quyến Của MSNC Y NHANG PANG TING