Sống Vui Mừng Trong Chúa – 29/8/2024

4118

 

 

Ma-thi-ơ 17:2223

“…Ngài phán cùng môn đệ rằng: Con người sẽ bị nộp trong tay người ta. Họ sẽ giết Ngài, nhưng đến ngày thứ ba Ngài sẽ sống lại. Các môn đệ bèn lo buồn lắm(câu 22-23).

Câu hỏi suy ngẫm: Tâm trạng của các môn đệ như thế nào khi nghe Chúa báo về sự chết và sống lại của Ngài? Vì sao các môn đệ lại có tâm trạng như vậy? Làm thế nào để chúng ta luôn sống trong sự bình an, vui mừng?

Đây là lần thứ hai Sứ đồ Ma-thi-ơ ghi lại Chúa Giê-xu nói trước về sự Thương Khó và Phục Sinh của Ngài cho các môn đệ (Ma-thi-ơ 16:21). Trong lần trước, Sứ đồ Phi-e-rơ đã can Chúa Giê-xu, nhưng lần này các môn đệ lại bày tỏ tâm trạng lo buồn khi nghe Chúa nhắc lại việc Ngài phải chịu khổ và chịu chết. Sứ đồ Ma-thi-ơ dùng cụm từ lo buồn lắm” để diễn đạt tâm trạng của các môn đệ. Vì sao họ lại có tâm trạng đau buồn như vậy? Các môn đệ vẫn chưa hiểu tại sao Chúa Giê-xu phải chết rồi ngày thứ ba Ngài sống lại. Trong mắt họ, Chúa đang được dân chúng mến mộ khi danh tiếng của Ngài ngày càng được nhiều người biết đến, các môn đệ cũng từng chứng kiến Chúa Giê-xu đã làm rất nhiều phép lạ, bày tỏ quyền năng của Ngài trên thiên nhiên, bệnh tật và trên cả tà linh, vì vậy việc Chúa Giê-xu sẽ bị bắt và bị giết là điều vô cùng khó hiểu. Các môn đệ đều tin rằng với những gì Chúa Giê-xu đã làm, Ngài hoàn toàn có thể trở thành một vị vua, vậy thì tại sao Ngài phải chết?

Các môn đệ chỉ chú ý đến việc Chúa phải chịu khổ, chịu chết nhưng họ không chú ý đến sự đắc thắng vinh quang và sống lại khải hoàn của Ngài. Chúa Giê-xu không bị động cũng như bất lực trước thập tự giá nhưng Ngài chấp nhận thập tự giá. Các môn đệ chỉ mong ước Chúa Giê-xu sẽ thiết lập một vương quốc hữu hình trên đất, nhưng sứ mạng của Ngài là thiết lập một vương quốc thuộc linh đời đời, điều đó chỉ thành tựu qua sự chết và sống lại của Ngài.

Trong bối cảnh câu chuyện này, các môn đệ của Chúa Giê-xu vẫn chưa thể lãnh hội được ý nghĩa sự chết và sự sống lại của Ngài nên họ ở trong tâm trạng hết sức buồn phiền. Chúng ta ngày nay là những người đã tin Chúa Giê-xu và đang nếm trải vương quốc đời đời của Ngài, chúng ta có đang kinh nghiệm niềm vui, hạnh phúc và bình an trong cuộc sống theo Chúa chưa? Nhiều Cơ Đốc nhân đi nhà thờ mỗi tuần nhưng vẫn còn những lời than thở tiêu cực, chán nản, có những thái độ và hành động thể hiện sự lo lắng, u buồn trước một hoàn cảnh nào đó, nhiều người vẫn tìm đến thuốc lá, bia rượu như là một phương cách để vơi đi nỗi buồn. Chúa Giê-xu đã đắc thắng tội lỗi và sự chết, chúng ta đang ở trong sự đắc thắng của Ngài; Chúa đã sống lại và đang sống trong con dân Ngài, hãy để sự bình an, vui mừng của Chúa cai trị trong lòng mỗi chúng ta.

Bạn có đang kinh nghiệm niềm vui, sự bình an trong Chúa Giê-xu không?

Lạy Chúa kính yêu, tạ ơn Ngài đã chết vì tội lỗi của con và sống lại để ban cho con sự sống đời đời. Xin giúp con sống tích cực, vui thỏa và ích lợi cho Ngài. Nhân Danh Đức Chúa Giê-xu Christ, Amen!

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Phục Truyền 33

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng, xin quí vị vui lòng gởi về địa chỉ: radio@httlvn.org

Kênh Youtube BHKTHN:

https://www.youtube.com/c/bhkthn

Bài trướcHdĭp Hơ̆k Mơak Hlăm Khua Yang – 29/8/2024
Bài tiếp theoHội Thảo Phụ Huynh Thiếu Niên Tp. HCM