Tiền Giang: Bồi Dưỡng Mục Vụ Chấp Sự, Trưởng Ban Ngành Các Hội Thánh

1125

 

HTTLVN.ORG – Vào lúc 8g30, sáng ngày 09/08/2024, chương trình Bồi dưỡng Mục vụ Chấp sự và Trưởng Ban Ngành các Hội Thánh tại tỉnh Tiền Giang đã được tổ chức tại cơ sở Nhà thờ Tin Lành Ấp Bắc (TP. Mỹ Tho, Tiền Giang). Đến dự có: Mục sư Lê Hoàng Long, Ủy viên TLH – Mục vụ Tin Lành tỉnh Tiền Giang, là diễn giả; các đầy tớ Chúa trong Ban Đại diện Tin Lành tỉnh nhà; cùng các con cái Chúa là các Chấp sự và Trưởng Ban Ngành đến từ các Hội Thánh.


Quang cảnh chương trình


Mục sư Phạm Thanh Loan, Trưởng BĐD Tin Lành tỉnh Tiền Giang, cầu nguyện khai lễ


Nữ Truyền đạo Trương Thị Ma Na, Phụ tá Quản nhiệm Chi Hội An Hữu, dẫn chương trình buổi sáng


Truyền đạo Tống Hồng Giang, Quản nhiệm Chi Hội Long Vĩnh, dẫn chương trình buổi chiều

Trong thì giờ bồi linh, Mục sư Lê Hoàng Long đã rao giảng sứ điệp Lời Chúa với chủ đề: THẤM ƯỚT ĐÔI CHÂN, nương trên phân đoạn Kinh Thánh Giô-suê 3:1-17, cùng câu gốc “Và khi những thầy tế lễ khiêng hòm giao ước của Đức Giê-hô-va, là Chúa cả thế gian, mới để bàn chân mình dưới nước sông Giô-đanh, thì nước của sông, tức nước từ nguồn chảy xuống, sẽ chia ra, và dồn lại thành một đống” (câu 13).


Mục sư Lê Hoàng Long công bố sứ điệp bồi linh

Qua hình ảnh dân Y-sơ-ra-ên phải đứng dậy, đi qua sông Giô-đanh, và đánh chiếm đất hứa, diễn giả đã nhắc nhở các chấp sự và Trưởng ban ngành các Hội Thánh, rằng Chúa muốn người hầu việc Ngài cũng phải tiến lên bằng chính đôi chân của mình. Hình ảnh “đôi chân ướt” của các thầy tế lễ khi đạp bước trên sông cũng khích lệ người hầu việc Chúa phải bước đi bằng “đôi chân ướt” của đức tin. Sau hết, người hầu việc Chúa lại phải để “đôi chân trần” trong tinh thần đầu phục của một người tôi tớ, như chính Giô-suê đã cởi giày và sấp mình trước vị Tướng đạo binh của Đức Giê-hô-va.


Mục sư Lê Hoàng Long trong thì giờ bồi dưỡng Mục vụ

Trong chương trình buổi sáng, các Chấp sự và Trưởng Ban Ngành các Hội Thánh đã được học và nhắc lại về cái nhìn chung của chức vụ quản trị, rằng quản trị là gì, và người quản trị có trách nhiệm là người ra sao. Các nhân sự Hội Thánh cũng được học biết lý do vì sao cần phải học cách quản trị tốt, và có kế hoạch trong tiến trình quản trị.

Thì giờ buổi chiều thì diễn giả đi vào chi tiết các lãnh vực quản lý của Hội Thánh. Các dẫn chứng thực tế và những áp dụng cụ thể đã được nêu lên thật sống động qua lời trình bày của diễn giả. Ước ao rằng các Chấp sự và Trưởng Ban Ngành sẽ đem bài học về “CHỨC VỤ QUẢN TRỊ” này trở về gây dựng Hội Thánh, góp phần xây dựng các Ban ngành Chi Hội mình.


Mục sư Lê Minh Trí, Quản nhiệm Chi Hội An Hữu, cầu nguyện cảm tạ Chúa sau một ngày bồi dưỡng phước hạnh

Một số hình ảnh khác:


Ban hát Chấp sự các Hội Thánh tỉnh Tiền Giang chia theo khu vực ngợi khen Chúa

TTV. MSNC DƯƠNG QUỐC THÁI

Bài trướcĐà Nẵng: Bế Giảng Thánh Kinh Căn Bản Năm 2024
Bài tiếp theoThơ: BÀI CA CẢM TẠ