Trách Nhiệm Của Cơ Đốc Nhân – 29/7/2024

575

 

 

Ma-thi-ơ 17:913

Ngài phán cùng các sứ đồ rằng: Hãy đi khắp thế gian, giảng Tin Lành cho mọi người(Mác 16:15).

Câu hỏi suy ngẫm: Khi từ núi hóa hình xuống, các môn đệ đã thắc mắc với Chúa điều gì? Chúa Giê-xu đã giúp họ nhận ra điều gì từ những lời tiên tri trong Cựu Ước? Chúng ta được nhắc nhở gì về trách nhiệm của Cơ Đốc nhân qua bài học này?

Khi ở trên núi hóa hình các môn đệ đã thấy Tiên tri Ê-li hiện ra nói chuyện cùng Chúa Giê-xu, vì vậy họ thắc mắc với Chúa về lời tiên tri trong Ma-la-chi 4:5-6, vì theo đó thì Tiên tri Ê-li phải đến trước rồi Đấng Christ mới xuất hiện. Các Sứ đồ Phi-e-rơ, Giăng và Gia-cơ tin rằng Chúa Giê-xu chính là Đấng Mê-si-a trong Cựu Ước đã nói đến nhưng họ lại băn khoăn vì sao Tiên tri Ê-li giờ đây mới xuất hiện chứ không xuất hiện trước khi Chúa Giê-xu bắt đầu chức vụ. Chúa Giê-xu khẳng định sự chân thật của lời tiên tri trong sách Ma-la-chi, Ngài đáp rằng, “Thật Ê-li phải đến mà sửa lại mọi việc”, và Ngài cũng cho các môn đệ biết rõ ràng, “Ê-li đã đến rồi” (câu 11-12), Chúa muốn nói về ông Giăng Báp-tít đã lấy “tâm thần và quyền phép Ê-li mà đi trước mặt Chúa” (Lu-ca 1:17) chứ không phải ông là Tiên tri Ê-li sống lại như nhiều người nghĩ. Nhưng chức vụ, của ông Giăng Báp-tít đã bị những nhà lãnh đạo Do Thái giáo chống đối và giết chết. Chúa Giê-xu cũng cho các môn đệ biết rằng Ngài cũng sẽ bị những nhà lãnh đạo Do Thái giáo chống đối, chối bỏ và giết chết, “Con Người phải chịu khốn khổ bởi họ cũng như vậy” (câu 12).

Ông Giăng Báp-tít đã làm người dọn đường để sửa soạn cho Chúa một dân sẵn lòng tiếp nhận Đấng Christ khi Ngài thi hành chức vụ. Ngày nay, mỗi Cơ Đốc nhân cần học theo gương sống của ông. Chúng ta cũng đang được Chúa giao phó trọng trách rao truyền Danh Chúa trước ngày Chúa Giê-xu trở lại. Chúa đã phán trong Giăng 14:3, “Khi ta đã đi, và đã sắm sẵn cho các ngươi một chỗ rồi, ta sẽ trở lại đem các ngươi đi với ta, hầu cho ta ở đâu thì các ngươi cũng ở đó.” Chúa Giê-xu chắc chắn sẽ tái lâm, còn chúng ta có đang làm tròn vai trò làm chứng nhân cho Ngài chưa? Chúng ta cần phải sống đúng với chân lý, sống giúp cho những người xung quanh mình nhận ra tội lỗi của họ để ăn năn quay trở lại với Chúa, đồng thời cũng phải sẵn sàng chấp nhận những khó khăn, chống đối thậm chí là bắt bớ vì sống đúng Lời Chúa và phục vụ Ngài. Hiện nay ngày lớn và đáng sợ của Đức Giê-hô-va chưa đến(Ma-la-chi 4:5) nhưng những dấu hiệu của ngày cuối cùng đó đang dần rõ ràng, xin Chúa cho mỗi Cơ Đốc nhân, mỗi Hội Thánh Chúa mạnh mẽ hơn nữa trong công tác truyền giảng Phúc Âm, ưu tiên rao truyền sự cứu rỗi của Chúa cho nhiều người vì còn quá nhiều người chưa được cứu.

 Bạn có đang ra sức hoàn thành trách nhiệm Chúa giao phó trước ngày Chúa Giê-xu trở lại không?

Lạy Chúa Giê-xu, Ngài đã hứa chắc chắn sẽ tái lâm để đem những ai tin nhận Chúa về ở với Ngài. Xin giúp con luôn nhận biết trách nhiệm làm chứng nhân mà Chúa đã giao phó cho con để con hết lòng chu toàn trọng trách trước ngày Chúa trở lại. Nhân Danh Đức Chúa Giê-xu Christ, Amen!

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Phục Truyền 2

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng, xin quí vị vui lòng gởi về địa chỉ: radio@httlvn.org

Kênh Youtube BHKTHN:

https://www.youtube.com/c/bhkthn

Bài trướcBruă Klam Phung Đăo – 29/7/2024