Lâm Đồng: Lễ Khởi Công Xây Dựng Trường Trung Cấp Thần Học

10165

 

HTTLVN.ORG – Vào lúc 9g sáng ngày 22/07/2024, tại nhà thờ Tin Lành Đà Ròn, Suối Thông, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng, đã diễn ra buổi lễ Khởi công Xây dựng trường Trung cấp Thần Học trực thuộc Viện Thánh Kinh Thần Học Tin Lành Việt Nam.


Nhà thờ Tin Lành Đà Ròn


Quang cảnh buổi lễ

Đến dự có: Mục sư Thái Phước Trường, Hội Trưởng HTTLVN kiêm Viện trưởng Viện Thánh Kinh Thần Học Việt Nam, là diễn giả; Mục Bùi Phụng và Mục sư K’Brọp: UV TLH; Mục sư Kon Sa Ha Hack, Thư ký HĐGP; Ban Đại Diện Tin Lành tỉnh, cùng với quý tôi con Chúa, số lượng tham dự khoảng 800 người.

MS Phung Kyung Gas, Thư ký BĐD, hướng dẫn buổi lễ


MS Kon Sa Ha Hack cầu nguyện khai lễ

Trường Trung cấp Thần Học, thuộc Viện Thánh Kinh Thần Học Tin Lành Việt Nam, tại tỉnh Lâm Đồng, được xây dựng toạ lạc trên phần đất thuộc Chi Hội Đà Ròn hiến tặng. “Nhận thấy nhu cầu công việc Chúa trong tỉnh nhà nhất là việc đào tạo thần học cho thế hệ tương lai để được trang bị Lời Chúa. Chúa đã dự bị cho Chi Hội Đà Ròn có tổng diện tích đất là 5.000m2, cho nên Chi Hội đã dâng 1.000m2 cho Viện Thánh Kinh Thần Học để xây dựng trường Trung cấp Thần Học cho nhu cầu chung nhà Chúa.” Mục sư Kon Sa Ha Hack, Quản nhiệm Chi Hội Đà Ròn, chia sẻ.


Ban hát HT Đà Ròn tôn vinh Chúa


Ban hát Hội Thánh Đạ Ka tôn vinh Chúa


Ban hát Giáo phẩm tôn vinh Chúa

Trong buổi lễ này, Mục sư Thái Phước Trường đã giảng Lời Chúa với đề tài: “CHÚA SẮM SẴN CHO MỌI VIỆC LÀNH”, nương trên nền tảng Kinh Thánh II Tim 3:16,17 “Cả Kinh Thánh đều là bởi Đức Chúa Trời soi dẫn. Có ích cho sự dạy dỗ, bẻ trách, sửa trị, dạy người trong sự công bình, hầu cho người thuộc về Đức Chúa Trời được trọn vẹn và sắm sẵn để làm mọi việc lành.”

Mục sư Hội Trưởng nhấn mạnh, cùng với việc phát triển Hội Thánh ngày nay, công tác đào tạo người hầu việc Chúa rất quan trọng. Nhìn lại dòng lịch sử của HTTLVN hơn 100 năm qua, khi Tin Lành được truyền đến Việt Nam (1911), các giáo sĩ cũng đã quan tâm đến công tác đào tạo người hầu việc Chúa, sau 10 năm thì đã có trường Kinh Thánh tại Đà Nẵng. Cũng từ đó đến nay, dầu có nhiều đổi thay của hoàn cảnh đất nước, nhưng Đức Chúa Trời vẫn dùng tôi tớ Chúa tiếp tục đào tạo người hầu việc Chúa từ khi Viện Thần Học được tái lập, dầu vậy vẫn không đáp ứng được nhu cầu học Lời Chúa.


MS Thái Phước Trường giảng Lời Chúa

Trở lại với Lời Chúa, Mục sư cho nhấn mạnh Kinh Thánh rất giá trị, vì nó được Đức Chúa Trời soi dẫn, dạy dỗ, bẻ trách, sửa trị để con người được biến đổi, từ đó dạy người trong sự công bình. Đó cũng chính là sự “huấn luyện đào tạo” để có những tôi tớ Chúa như ngày hôm nay trở nên người trọn vẹn sắm sẵn để làm việc lành.

Trong phần nghi thức khởi công xây dựng, Mục sư Bùi Phụng, UVTLH, đã đọc những văn bản cho phép liên quan đến công tác xây dựng.

Quy mô xây dựng: 3 tầng; chiều cao 16,57m;
Diện tích xây dựng: 516,88m2; Tổng diện tích sàn: 1.165,26m2

MS Nguyễn Xuân Mai, Thủ quỹ BĐD, thông báo về việc dâng hiến xây dựng Trường Trung cấp Thần Học Lâm Đồng


MS Bùi Phụng cử hành nghi thức lễ khởi công

Khi nói khải tượng trong việc xây dựng trường Trung Cấp Thần Học, Mục sư K’Brọp cho biết: “Nhìn về tương lai xa, mục đích việc xây dựng cơ sở nhà Chúa để đào tạo những tôi tớ Chúa, là những thế hệ trẻ được Chúa kêu gọi dâng mình hầu việc Chúa, theo nhu cầu và sự phát triển của Hội Thánh Chúa. Hiện nay số tín hữu tại tỉnh Lâm Đồng số rất đông, nhưng nhu cầu đào tạo người hầu việc Chúa còn nhiều hạn chế. Trường Trung cấp này được xây dựng là để đào tạo thế hệ kế tiếp không bị gián đoạn cả chiều sâu và chiều rộng cho thế hệ mai sau.”


Mục sư Hội trưởng chụp hình chung cùng Ban Xây dựng

Buổi lễ kết thúc trong niềm hy vọng về một tương lai cho công tác đào tạo Thần học được Chúa cảm động mở rộng có thêm nhiều trung tâm tại các tỉnh thành trong cả nước được khai mở Tin Lành được truyền đến cho mọi người dân Việt Nam. Kính mong quý tôi tớ Chúa thêm lời cầu nguyện và dự phần với công việc Chúa trong công tác xây dựng và đào tạo người hầu việc Chúa tại tỉnh Lâm Đồng.

TTV. Thiên Bảo
Hình ảnh: Nguyễn Thiên Thành

Bài trướcDây Chuẩn Mực Đã Được Giăng – 23/7/2024
Bài tiếp theoHÃY DÙNG PHẦN YẾU