Xin Gìn Giữ Họ Trong Danh Cha – 17/11/2018

2310

 

Giăng 17:9-12

9 Con vì họ mà cầu nguyện; chẳng phải vì thế gian mà cầu nguyện, nhưng vì kẻ Cha đã giao cho Con, bởi chưng họ thuộc về Cha. 10 Phàm mọi điều thuộc về Con tức là thuộc về Cha, mọi điều thuộc về Cha tức là thuộc về Con, và Con nhân họ được tôn vinh. 11 Con không ở thế gian nữa, nhưng họ còn ở thế gian, và Con về cùng Cha. Lạy Cha thánh, xin gìn giữ họ trong danh Cha, là danh Cha đã ban cho Con, để họ cũng hiệp làm một như chúng ta vậy. 12 Đang khi Con còn ở với họ, Con gìn giữ họ trong danh Cha, là danh Cha đã ban cho Con. Con đã gìn giữ họ, trừ đứa con của sự hư mất ra, thì trong đám họ không một người nào bị thất lạc, hầu cho lời Kinh thánh được ứng nghiệm.

Câu gốc: “Con không ở thế gian nữa, nhưng họ còn ở thế gian, và Con về cùng Cha. Lạy Cha thánh, xin gìn giữ họ trong danh Cha, là danh Cha đã ban cho Con, để họ cũng hiệp làm một như chúng ta vậy” (câu 11).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu nhấn mạnh điều gì trong lời cầu nguyện cho các môn đồ? Mục đích Chúa cầu nguyện để các môn đồ sống thế nào? Làm thế nào để Hội Thánh mạnh mẽ rao truyền danh Chúa và sống đắc thắng?

Chúa Giê-xu xác định những lời cầu nguyện trong lúc này là lời cầu nguyện đặc biệt dành cho môn đồ Ngài, là những người thuộc về Cha và Cha giao thác họ cho Ngài. Chúa biết Ngài sắp lìa thế gian để trở về cùng Cha nhưng các môn đồ còn ở lại và tiếp tục chiến đấu vì danh Chúa, nên Chúa cầu xin Cha gìn giữ họ trong danh Cha. Suốt ba năm qua, Chúa Giê-xu trong vai trò là Con Đức Chúa Trời, đã giữ gìn các môn đồ trong danh Cha cách đặc biệt, chỉ trừ “đứa con của sự hư mất” là ông Giu-đa Ích-ca-ri-ốt đã quyết định tẻ tách ra khỏi sự giữ gìn của Chúa mà đi theo đường riêng, mười một môn đồ còn lại đều đứng vững trong đức tin. Giờ đây, Chúa cầu xin Cha tiếp tục gìn giữ họ để họ được hiệp một giống như sự hiệp một của Cha và Con vậy. Đây là sự hiệp một thiêng liêng Cha trong Con và Con trong Cha, đồng thời là sự hiệp một trong danh Cha.

Chúa Giê-xu thi hành chức vụ trên đất chỉ khoảng ba năm. Trước khi về trời, Ngài trao trọng trách cứu muôn dân cho các môn đồ (Ma-thi-ơ 28:19-20). Tuy nhiên, Chúa không bỏ rơi các môn đồ, để mặc họ xoay xở một mình giữa muôn vàn sự cám dỗ của thế gian, sự chống đối, bắt bớ của ma quỷ, và sự mệt mỏi sờn lòng trước những gian khổ của con đường hẹp, mà Ngài đã cầu nguyện xin Cha gìn giữ các môn đồ trong danh Cha, là sự gìn giữ bởi quyền năng của Đức Chúa Trời. Chúa Giê-xu về trời nhưng Ngài hứa “Ta ở cùng các con luôn cho đến tận thế”. Qua Đức Thánh Linh, Chúa Giê-xu luôn đồng công với con dân Ngài không rời trong nhiệm mạng truyền bá Phúc Âm cứu người.

Lời cầu nguyện tha thiết của Chúa Giê-xu đã cho thấy Ngài mong muốn chúng ta cứ ở trong sự giữ gìn của Chúa để luôn vững vàng trong cuộc chiến thuộc linh mà hầu việc Ngài. Nếu chúng ta quyết định đi theo đường riêng, tẻ tách khỏi sự gìn giữ của Chúa, thì coi chừng chúng ta đang từng bước đi theo con đường “đứa con của sự hư mất”. Chỉ khi mỗi người trong chúng ta cứ ở trong Chúa thì tất cả chúng ta sẽ hiệp một với nhau trong danh Cha. Đó chính là sức mạnh thiêng liêng để toàn thể con dân Chúa trong Hội Thánh mạnh mẽ rao truyền danh Chúa và sống đắc thắng.

Bạn có quyết định luôn ở trong sự gìn giữ của Chúa không?

Lạy Chúa, con tạ ơn Ngài vì cuộc sống theo Chúa và phục vụ Ngài của con cũng như của Hội Thánh không hề cô đơn vì Chúa luôn gìn giữ con trong danh Cha. Xin cho con cứ luôn ở trong Ngài, không tẻ tách theo đường riêng, mà quyết theo Chúa trọn đời con.

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Rô-ma 3.

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng, xin quí vị vui lòng gởi về địa chỉ: radio@httlvn.org

Bài trướcHuấn Luyện Truyền Giáo Tại Bình Định
Bài tiếp theoNhạo Báng – 18/11/2018